Biker Story

จักริน จรุงจิตต์ แห่ง Triple Nine Denim “999”

ณ ชั่วโมงนี้ถ้าหากให้นึกถึงกางเกงยีนส์แบรนด์ไทยแล้วล่ะก็ คงจะหนีไม่พ้น Triple Nine Denim “999” ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวตรงกระเป๋าด้านหลังที่ทำการปักเป็นรูปลายไทยทั้ง 2 ข้าง ซึ่งได้กลายเป็นกางเกงยีนส์ขวัญใจเด็กแนวกันไปแล้วในขณะนี้ มาถึงตรงนี้หลายๆ คนอาจจะงงๆ ผมจะมาพูดถึงกางเกงยีนส์ทำไมนี่มันนิตยสารมอเตอร์ไซค์นะเฮ้ย ใจเย็นๆครับ ถ้าผมจะบอกว่าเจ้าของกางเกง Triple Nine Denim “999” นี่ล่ะ คือ Biker ประจำเดือนนี้ของเรา ถ้าพร้อมแล้วเราไปนั่งพูดคุยกับเขาคนนี้กันเลยดีกว่ากับ จักริน จรุงจิตต์ (จอห์น) เจ้าของกางเกงยีนส์สัญชาติไทย Triple Nine Denim “999”

Q : เริ่มขี่มอเตอร์ไซค์เมื่อไหร่ ?
A : ก็ไม่นานมากนะครับประมาณปีกว่าๆ
Q : ทำไมถึงเป็น Harley-Davidson คันนี้ ?
A : ที่มาขี่ฮาร์เล่ย์เนี่ยเพราะตอนเด็กๆผมรู้จักแบรนด์ฮาร์เล่ย์เป็นแบรนด์แรก เลยเหมือนกับมันจำฝังใจมาถ้าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ก็ต้องเป็น Harley-Davidson พอวันหนึ่งพร้อมแล้ว รถมอเตอร์ไซค์คันแรกก็เป็น Harley-Davidson Fatboy ปี 2004 คันนี้ล่ะครับ
Q : ชอบอะไรในตัว Harley-Davidson Fatboy คันนี้ ?
A: ที่ชอบ Fatboy อย่างแรกเลยคือผมไม่ชอบให้มันเห็นโช้คด้านข้าง ชอบที่มันไม่เห็นโช้คด้านด้านข้างแล้วมันดูเรียบๆเป็นแบบวินเทจดี ประมาณนี้ครับ
Q : ขี่บ่อยไหมคันนี้ ?
A : ส่วนใหญ่ถ้าเป็นในวันที่ไม่ต้องขนของเยอะๆ ผมก็จะขี่มอเตอร์ไซค์ ถ้าขี่ก็จะขี่ไปเที่ยวใกล้ๆ ชลบุรี,บางแสน,หัวหิน ไกลๆหน่อยก็จะเป็นเชียงราย เชียงใหม่ ประมาณนี้ครับไปลองไปเล่นขับทางโค้งเยอะๆดู…555
Q : ส่วนใหญ่ไปขี่กับกลุ่มไหน ?
A : ก็กลุ่ม 8080 Café นี่ล่ะครับ

Q : ช่วยเล่าถึงความประทับใจระหว่างเดินทางให้เราฟังหน่อย ?
A : อย่างเช่นเวลาผมขับไปตามต่างจังหวัด เมื่อผ่านทางที่มันเป็นป่า เป็นเขา มีต้นไม้เยอะๆ ผมชอบนะผมว่ามันสวยดี ชอบบรรยากาศมากกว่า และพอบรรยากาศดีไปกับคนที่เรารู้จัก มันเหมือนกับเป็นกำไรชีวิตของเรา บางครั้งคุณไม่สามารถเจอเหตุการณ์อะไรแบบนี้ได้เหมือนกับที่ตอนคุณขับรถยนต์ แต่หากคุณขี่มอเตอร์ไซค์ไปกับกลุ่มเพื่อน ขับไปด้วยกัน คอยช่วยเหลือดูแลกัน ผมว่านี่ล่ะที่เรียกว่าเสน่ห์ของรถมอเตอร์ไซค์
Q : นอกจากขี่มอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวแล้ว ตอนนี้ทำอะไรอยู่อีกบ้าง ?
A : อ๋อถ้าทำงานผมทำกางเกงยีนส์ครับ ขายกางเกงยีนส์ชื่อแบรนด์ Triple Nine Denim “999” ครับผม
Q : ช่วยเล่าถึงที่มาที่ไปให้ฟังหน่อยครับว่าทำไมถึงได้เริ่มทำกางเกงยีนส์ตัวนี้ขึ้นมา ?
A : มันก็เริ่มมาจากสมัยที่ผมอยู่อเมริกา ผมมีความรู้สึกว่าลายไทยที่นู่นมันมีน้อยหรือแทบจะไม่มีเลย ผมก็เริ่มสังเกตุพอมีเสื้อยืดหรืออะไรที่เป็นลายไทยๆหน่อยพวกฝรั่งที่นู่นจะชอบมาก แล้วอีกอย่างตอนที่ผมอยู่ที่นู่นผมก็ชอบใส่อะไรที่มันเป็นลายไทยอยู่แล้ว พอกลับมาเมืองไทย ผมก็ไปเดินหาซื้อกางเกงยีนส์เพื่อมาใส่เอง แต่ดูไปดูมามันก็ไม่มีแบบที่เราอยากได้เท่าไหร่ก็เลยคิดขึ้นมาว่าถ้าอย่างนั้นตัดใส่เองเลยแล้วกัน มันก็เลยเริ่มมาจากตรงนั้น

Q : ทำไมถึงต้องเป็นลายไทย ?
A : ไม่ได้คิดอะไรเลยครับตอนนั้น พอคิดว่าจะตัดกางเกงยีนส์ใส่เองไหนๆก็จะทำแล้วก็เลยเอาลายที่เราอยากจะทำดีกว่า เอาลายที่เราอยากใส่ดีกว่าซึ่งนั่นก็คือลายไทย พอทำออกมาใส่เพื่อนๆมันก็เห็นมันก็ชอบกันก็เลยกระจายไปให้เพื่อนๆใส่กันด้วย พอกลุ่มเพื่อนๆใส่ถ่ายรูปลง Facebook ก็มีคนเห็นแล้วก็มีคนชอบอยากได้มาใส่บ้าง เราเลยผลิตขายมันซะเลย
Q : คาดหวังอะไรไว้กับแบรนด์ Triple Nine Denim “999” ?
A : ผมอยากจะส่งออกเมืองนอก เพราะผมว่าลายไทยมันเป็นอะไรที่สวยถ้าผลิตส่งขายต่างประเทศ ลายไทยก็จะได้เป็นที่รู้จักไปด้วย แต่ตอนนี้ก็เริ่มมีส่งไป อเมริกา , สิงคโปร์ , ฮ่องกง , มาเลเซีย และก็ อินโดนีเซีย บ้างแล้ว

Q : กลุ่มลูกค้าของทาง Triple Nine Denim “999” เป็นกลุ่มไหน ?
A : จริงๆแล้ว มีตั้งแต่ ม.ต้น ม.ปลายไปจนถึงวัยทำงานเลยครับ สูงอายุขึ้นมาหน่อยก็มีครับ เรียกได้ว่าครอบคลุมทุกเพศทุกวัยเลยก็ว่าได้
Q : สถานที่ที่คิดว่าต้องขี่มอเตอร์ไซค์ไปให้ได้ซักครั้งในชีวิต ?
A : ผมไม่ค่อยจะคาดหวังกับเรื่องสถานที่เท่าไหร่นัก ผมมีความสุขกับการที่ได้ขี่มอเตอร์ไซค์มากกว่า ได้ขี่ไปกับเพื่อนๆที่ชอบมอเตอร์ไซค์เหมือนกัน คุยกันรู้เรื่อง ผมว่าแค่นี้ล่ะพอแล้ว ผมชอบอารมณ์ตรงจุดนี้มากกว่า ก็เลยไม่มีสถานที่ที่คาดหวังไว้ว่าจะต้องไป
Q : ทำไมถึงชอบรถสไตล์ Custom ?
A : เพราะผมเป็นคนที่ไม่ชอบอยู่ในกฎเกณฑ์ ไม่ชอบซ้ำใคร อีกอย่างการ Custom มันเหมือนกับการใส่ความรู้สึกของเราเข้าไปในตัวรถมอเตอร์ไซค์คันนั้นๆ

Q : ฝากอะไรถึงลูกค้า Triple Nine Denim “999” และเพื่อนๆพี่ๆชาว Biker หน่อย ?
A : ถึงลูกค้าก็คงจะ ผมจะพัฒนาคุณภาพสินค้าทุกอย่างให้มันพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ ส่วนสำหรับ Biker ฝากถึงคนที่กำลังจะหันมาขี่รถมอเตอร์ไซค์แล้วกันครับว่า ลองมาขี่กันดูครับแล้วมันจะเป็นอีกโลกหนึ่งที่คุณไม่เคยเจอ ลองดูครับแล้วคุณจะติดใจ…555+

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save