HighlightRidding Travel

ตอน “เที่ยวทะเลตม ชมป่าชายเลน เล่นสกีบก”

1_resize

ห่างหายกันไปนานสำหรับกิจกรรม แรลลี่ ที่ในอดีตนิตยสารมอเตอร์ไซค์ ในฐานะของผู้จัดการแข่งขันซึ่งสืบสานต่อเนื่องเป็นประจำในงาน “มอเตอร์โชว์” นานนับสิบปี … ล่าสุดในโอกาสที่นิตยสารมอเตอร์ไซค์มีอายุครบ 43 ปี เกมส์การแข่งขันรถจักรยานยนต์สไตล์แรลลี่ที่เคยเป็นประเพณีของนักบิดแฟนประจำ ถูกนำมาปัดฝุ่นจัดเป็นกิจกรรมครั้งใหม่เพื่อคืนกำไร และตอบแทนผู้อ่าน รวมถึงบรรดาผู้สนับสนุนอีกครั้ง ภายใต้ชื่องาน  “มอเตอร์ไซค์ แม็ค เบิร์ธเดย์ แรลลี่ 43 Year’s Anniversary”  โดยดีเดย์วันดวลคันเร่ง ล่าอาร์ซี ในวันที่ 4 – 5 ตุลาคมที่ผ่านมา กับภาพความสนุกสนานครั้งล่าสุดตอน “เที่ยวทะเลตม ชมป่าชายเลน เล่นสกีบก” บนปลายทางสถานที่สังสรรค์ของคนในครอบครัวเดียวกัน ณ “บ้านคลองโคน รีสอร์ท” จ.สมุทรสงคราม

8_resize

จากเดิมที่ตั้งเป้า กำหนดรับสมัครสมาชิกร่วมทริปเพียง 43 คัน เพื่อให้การต้อนรับทำได้อย่างอบอุ่นและทั่วถึง … ทว่าภายหลังเปิดรับสมัครเพียงไม่ถึงสัปดาห์กลับได้รับการยืนยันจากบรรดานักบิดผู้อ่านแฟนประจำ รายงานตัวสมัครร่วมแจมงานอย่างล้นหลาม จนที่สุดยอดสมาชิกทะลุชาร์ทถึง 52 คัน !!!  … โดยผู้สนใจที่หลั่งไหลจากหลากหลายก๊วน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนักบิดโดยการประสานงานของ “เอก DNA” … ทีมนักบิดสายเที่ยววัยเก๋าของ เฮียจูเนียร์ SYM หรือจะเป็นกลุ่มนิวคิดส์สายแว๊นซ์จาก VR Rider .. นักบิดก๊วน New Vespa หรือจะเป็นผู้สมัครอิสระที่ตั้งใจร่วมงานอีกมากมาย รวมไปถึงพี่น้องสื่อฯ สายรถจักรยานยนต์ พันธมิตรที่เหนียวแน่นของนิตยสารมอเตอร์ไซค์อีกหลายสำนักด้วย

13_resize

14_resize

เช้าตรู่ของวันเสาร์ที่ 4 ตุลาคม บนจุดสตาร์ทใน ปั๊ม ปตท. กม.14 ท่ามกลางสภาพอากาศที่สดใส นักแข่งทยอยรายงานตัวเพื่อรับของที่ระลึก และเบอร์แข่ง ใบนำทาง รวมถึงสติ๊กเกอร์ผู้สนับสนุนเพื่อตกแต่งรถแข่งกันอย่างพร้อมเพรียง … ก่อนร่วมฟังกติกามารยาทของเกมส์แรลลี่ท่องเที่ยว ที่หนนี้เน้นมิตรภาพและความสนุกสนานเป็นสำคัญ ก่อนทำการปล่อยสตาร์ทให้นักแข่งได้ไล่ล่าตามหา อาร์ซี ตามแผนที่ใบนำทาง บนเส้นทางสู่จุดหมายที่บ้านคลองโคน รีสอร์ท … ด้วยระยะทางจากจุดสตาร์ทจนถึงปลายทางเพียง 60 กิโลเมตร ไม่มากไม่น้อยเกินไปสำหรับเกมส์ แรลลี่สไตล์ท่องเที่ยว

25_resize
ระหว่างเส้นทางของการแข่งขัน นอกจากจุดลงเวลาที่บรรดานักแข่งทุกคนต้องนำรถเข้าเช็คเวลากับกรรมการ และเล่นเกมส์ตัดแต้มกันแล้ว ยังมี อาร์ซี ที่นักแข่งต้องค้นหาตามคำสั่งในใบนำทางให้ได้วัดกึ๋น กันพอหอมปากหอมคอด้วย … เพียงไม่ถึงสองชั่วโมงขบวนนักแข่งทั้งกว่า 50 คันก็ทยอยเข้ารายงานตัวที่จุด ฟินนิช และเตรียมสนุกสนานกันต่อกับกิจกรรมกลางแจ้งเทรนด์สุดฮิตของพื้นที่คลองโคน

26_resize

27_resize
มื้อเที่ยงบนกระเตงกลางบึงน้ำของ “บ้านคลองโคน รีสอร์ท” โดยการต้อนรับที่เป็นกันเองของ “ลุงแดง” เจ้าของพื้นที่ผู้ใจดี อาหารเลิศรสเมนูขึ้นชื่อถูกนำมาเสริฟเพื่อเติมพลังให้กับสมาชิกนักแข่งที่ต่างร่วมรับประทานกันอย่างมีความสุข พร้อมๆ กับการฟังบรรยายถึงความสำคัญของป่าชายเลน และกิจกรรมที่จะร่วมกันทำในภาคบ่ายจาก “ครูอ้วน” วิทยากรเสียงใส … หลังอิ่มเอมกับมื้อเที่ยงในบรรยากาศสบายๆ ก่อนแยกย้ายเข้าที่พักเพื่อเตรียมพร้อมในชุดลุย ตัวแทนผู้สนับสนุนใจดีอีกท่านจาก เอาท์ดอร์ อินโนเวชั่น ที่ติดตามบันทึกภาพกิจกรรมตั้งแต่เช้า ยังนำปลอกแขนแบรนด์ Equinox แจกจ่ายให้สมาชิกได้ใช้ลุยกิจกรรมกันอย่างทั่วถึง

29_resize

31_resize

30_resize

ย้อนกลับไปเมื่อกว่า 20 ก่อน ป่าชายเลนบ้านคลองโคน เคยมีสภาพที่เสื่อมโทรม อันเป็นผลจากการบุกรุกของนายทุนเพื่อทำนากุ้ง จนที่สุดชาวบ้านก็ไม่สามารถประกอบอาชีพทำการประมงตามวิถีดั้งเดิมในอดีตได้ จนภายหลังชาวบ้านในพื้นที่รวมตัวกันเพื่อทำการฟื้นฟูสภาพป่าให้กลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง และยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ทรงเห็นความสำคัญของการปลูกป่าชายเลนคลองโคน ได้ทรงเสด็จมาปลูกป่าด้วยพระองค์เองหลายต่อหลายครั้ง ตั้งแต่ในปี พ.ศ. 2540 จนกระทั่งถึงปี 2547 .. จนปัจจุบันจากสภาพป่าเสื่อมโทรมที่ถูกทำลายหนัก ก็กลับกลายเป็นป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ จนชาวบ้านสามารถหาอยู่หากินกับธรรมชาติตามวิถีดั้งเดิมได้อีกครั้งหนึ่ง

40_resize

สมาชิกแรลลี่ครอบครัวมอเตอร์ไซค์ ที่ครั้งนี้นอกจากจะได้เป็นส่วนหนึ่งของผู้ร่วมอนุรักษ์ผืนป่าชายเลน ด้วยการร่วมปลูกชำกล้าไม้แล้ว ยังมีโอกาสได้ชมธรรมชาติของผืนป่าตามลำน้ำ และวิถีชาวประมงพื้นถิ่น พร้อมให้อาหารลิงแสมที่กลับมาอาศัยบ้านหลังใหญ่แห่งนี้เป็นสถานที่พักพิงอย่างสุขสบายด้วย … กิจกรรมความสนุกของโปรแกรมในภาคบ่ายยังคงมีให้สมาชิกได้เปิดประสบการณ์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทดลองงมหอยแครงด้วยมือเปล่า ก่อนสนุกเร้าใจกับการได้เล่นสกีที่สุดตื่นเต้นเร้าใจ

44_resize

ภาคเย็นหลังรีดพลังจากกิจกรรมทางน้ำกันจนหมดเรี่ยวแรงแล้ว สมาชิกก็กลับมาพร้อมเพรียงกันอีกครั้งบนกระเตงกลางน้ำกับมื้อค่ำเมนูพิเศษ และโปรแกรมเอ็นเตอร์เทนในภาคดึกที่นอกจากการประกาศผลรางวัลผู้ชนะการแข่งขันที่ไล่เรียงหาแชมป์จากนักแข่งที่ทำคะแนนติดลบน้อยที่สุดแล้ว ยังเป็นเวลาที่สมาชิกต่างลุ้นระทึกกับการจับรางวัล “แจกแหลก” ซึ่งมวลมิตรสมาชิกแรลลี่ทุกท่าน ต่างได้รับของรางวัลติดมือกลับบ้านกันถ้วนหน้า

58_resize

… ปิดฉากภาพความสนุกสนานของกิจกรรมหนล่าสุดไปอย่างชื่นมื่น ซึ่งส่วนหนึ่งของความสำเร็จครั้งนี้ทีมงาน นิตยสารมอเตอร์ไซค์ ต้องขอขอบคุณบรรดาผู้สนับสนุนที่ต่างเต็มใจร่วมสานงาน จนประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม … และสำหรับสมาชิกแฟนประจำ นิตยสารมอเตอร์ไซค์ เตรียมพบความมันส์ครั้งใหม่ กับกิจกรรมที่เตรียมให้แจมกันเต็มอิ่มแน่นอน !!! …

 

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย นิตยสาร มอเตอร์ไซค์ : motorcycmagazine.grandprix.co.thmag
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save