Biker Story

พอลล์ บุณยะรัตเวช ไบค์เกอร์ผู้ริเริ่มกีฬา SUP (Stand Up Paddle Board) ในประเทศไทย!!!

รถมอเตอร์ไซค์นอกจากจะใช้เป็นยานพาหนะแล้วเราเชื่อว่าผู้ชายหลายคนคิดว่ามันเป็นมากกว่านั้น บ้างอาจจะมีไว้ใช้งาน บ้างอาจจะมีไว้ท่องเที่ยว บ้างอาจจะเอาไว้ขี่โชว์หญิง หรือบางคนมันคือความรัก ความชอบ และความหลงไหล ที่ซึ่งยานพาหนะแบบอื่นๆ ไม่สามารถให้เราได้ และมันยังแสดงถึงความเป็นผู้ชายได้ดีอีกด้วยเชื่อผมซิ ดังที่ใครๆ หลายคนพูดไว้ว่านี่มันก็คือของเล่นของผู้ชาย เหมือนที่บรรดาสาวๆ ชอบซื้อเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องสำอางค์นั่นแหละ และวันนี้คอลัมน์ Biker Story ของเรามีโอกาสได้พูดคุยกับหนุ่มลูกครึ่งไทย-สกอตแลนด์ ซึ่งมีความหลงไหลในกีฬาความเร็วหลากหลายชนิด และหนึ่งในนั้นก็คือความเร็วบนยานพาหนะอย่างเจ้ารถมอเตอร์ไซค์นี่ล่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราไปนั่งพูดคุยกับเขากันเลยดีกว่ากับ พอลล์ บุณยะรัตเวช…..

61_03_21 MC Biker Story-9

 

Q : แนะนำตัวเองหน่อย ?
A : สวัสดีครับผม พอลล์ บุณยะรัตเวช หรือเรียกว่า พอลล์ ก็ได้ครับ

Q : ตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้าง ?
A : ตอนนี้หลักๆ เลยทำธุรกิจเกี่ยวกับการกีฬาครับ ผมมีสนามเทนนิส สนามแบดมินตัน ที่ปล่อยให้เช่า แล้วก็เป็นผู้ก่อตั้ง SUP Station ซึ่งเป็นสโมสรยืนพายเรือแห่งแรกของประเทศไทย ซึ่งตอนนี้ก็กำลังทำโปรโมทกีฬาตัวนี้อยู่

Q : SUP (Stand Up Paddle Board) คือกีฬาอะไร ?
A : จริงๆ แล้วกีฬาตัวนี้เพิ่งจะเกิดขึ้นมาได้ไม่นานและในประเทศไทยก็ยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ซึ่งกีฬาชนิดนี้มันถูกต่อยอดมาจากกระดานโต้คลื่น และเซิร์ฟบอร์ด แต่ SUP มันทำให้เราสามารถยืนพายบนแผ่นบอร์ดได้ด้วยไม้พาย ซึ่งมันง่ายกว่ามาก

61_03_21 MC Biker Story-2
Q : เล่นกีฬาชนิดนี้มานานแล้วยัง ?
A : กีฬาตัวนี้ผมเล่นมาประมาณ 7 ปีแล้ว ซึ่งสาเหตุที่ผมได้เริ่มเล่น SUP ก็เพราะว่าผมเคยทำงานอยู่ในโรงงานผลิตอุปกรณ์กระดานโต้คลื่น และไม้พาย ทำให้ผมต้องทดสอบมัน แต่ตัวผมเองนั้นโตมากับกีฬาวินเซิร์ฟ คืออยู่ในสมาคมกีฬาวินเซิร์ฟแห่งประเทศไทยมาตั้งแต่เด็ก แล้วก็เล่นกีฬาทางน้ำมาตลอด

Q : สเน่ของกีฬาชนิดนี้ ?
A : ผมว่าเพราะความง่ายของมัน ความง่ายที่สามารถเล่นเป็นได้ภายใน 15 นาที และสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย ยิ่งมาเป็นครอบครัวยิ่งดี และที่สำคัญว่ายน้ำไม่เป็นคุณก็สามารถเล่นกีฬาชนิดนี้ได้ มันสามารถถ่ายทอดให้กับบุคคลใหม่ที่ไม่เคยเล่นกีฬาได้เร็วมาก กีฬาชนิดนี้จะเปิดโลกใบใหม่ให้กับคุณ มันเหมือนทำให้คุณสามารถเดินไปบนผิวน้ำได้เลย

Q : SUP (Stand Up Paddle Board) ใช้เงินทุนในการเล่นสูงไหม ?
A : แพ็คเก็ตง่ายๆ เลยครับ 25,000 บาท มีแผ่นบอร์ด ไม้พาย แล้วก็ชูชีพ เริ่มเล่นได้เลย

Q : กีฬา SUP (Stand Up Paddle Board) ในเมืองไทยตอนนี้ผลตอบรับเป็นอย่างไรบ้าง ?
A : คงต้องบอกว่าเหนื่อยครับ เพราะกีฬาทางน้ำสำหรับประเทศไทยถือว่าเป็นอะไรที่หิน เพราะว่าคนไทยส่วนใหญ่กลัวแดด กลัวน้ำ แต่คนที่ได้ลองเล่น ได้ลองสัมผัสกับกีฬาตัวนี้แล้วนั้น มีแต่เดินยิ้มกลับไปแล้วบอกว่าชอบทุกคน

61_03_21 MC Biker Story-7

 

Q : หากสนใจจะเล่นกีฬา SUP (Stand Up Paddle Board) ตอนนี้มีที่ไหนบ้าง ?
A : ตอนนี้หลักๆเลยเรามีอยู่ 2 ที่ คือที่ ปทุมธานีตรงบริเวณวัดบางหลวง แล้วก็ที่เกาะช้างตรงหาดพร้าว โดยเรามีอุปกรณ์พร้อมให้เช่า มาแค่ตัวก็เล่นได้เลย (สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม www.sup-station.com หรือโทร.098-923-8899)

Q : เริ่มขี่ เริ่มสนใจรถมอเตอร์ไซค์มานานแค่ไหน ?
A : จริงๆ กีฬา 2 ล้อของผมเริ่มมาจากรถจักรยาน BMX ก่อน แล้วจึงพัฒนามาเป็นรถมอเตอร์ไซค์ ซึ่งถ้านับจริงๆ รถมอเตอร์ไซค์ผมเริ่มขี่มาตั้งแต่สมัยเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว รวมๆ แล้วก็ร่วม 30 ปีเห็นจะได้

Q : รถมอเตอร์ไซค์ที่มีในครอบครองตอนนี้ ?
A : ตอนนี้ที่มีครอบครองอยู่ก็จะเป็น BMW R9T , BMW R1200GS , BMW 700GS , KTM EXC250 แล้วก็ Mad ASS ครับ

21743211_1848100525501829_6765584272996096980_n

 

Q : ทำไมถึงได้หลงไหลในรถมอเตอร์ไซค์ มันมีสเน่ยังไง ?
A : กีฬาที่ผมเล่นส่วนใหญ่จะเป็นกีฬาที่ต้องอยู่กับตัวเอง แล้วผมว่ามอเตอร์ไซค์กับวินเซิร์ฟมันมีอะไรที่เหมือนกัน คือเราต้องอยู่กับตัวเองสูง เราต้องเล่นกับตัวเอง คิดกับตัวเอง พลาดก็พลาดที่ตัวเราเอง แล้วการที่เราได้จดจ่ออยู่กับสิ่งที่เราทำมันเป็นการใช้เวลาอยู่กับตัวเองที่ดีที่สุด นี่ล่ะผมจึงรักที่จะขี่มอเตอร์ไซค์

Q : มอเตอร์ไซค์กับรถยนต์ใช้อย่างไหนมากกว่ากัน ?
A : ต้องบอกเลยว่าด้วยงามที่ทำมีของเยอะบางครั้งมีต้องลากเรือด้วยก็เลยต้องใช้รถยนต์ แต่หากมีโอกาสเมื่อไหร่ผมก็จะจับรถมอเตอร์ไซค์ทันที พูดได้เลยว่าผมเป็นคนที่รักอิสระ และผมคิดว่าการที่เราได้มีบ้านมีรังเป็นของตัวเองมันก็สุดแล้ว แต่เราก็ยังต้องออกไปเจอโลกอ่ะ แล้วผมเป็นคนที่ชอบเดินทางอยู่แล้ว ซึ่งผมก็เลือกและชอบที่จะเดินทางด้วยรถมอเตอร์ไซค์ มันให้อิสระที่เราจะเลือกไปทางไหนก็ได้ นึกจะเลี้ยวซ้ายเลี้ยวขวาก็ไป เพราะมันอยู่ในมือเรา ผมว่ารถมอเตอร์ไซค์มันเปรียบสเหมือนแว่นขยายของรถยนต์ คือธรรมชาติสัมผัสกับเราเต็มๆ เราหันมองได้รอบตัว ซอยเล็กซอยน้อยที่รถยนต์เข้าไม่ได้เราก็ไปได้ มันเป็นความรู้สึกนั้น มันเป็นสิ่งที่รถยนต์ให้เราไม่ได้

Q : สุดท้ายนี้จากประสบการที่ได้ขี่รถมอเตอร์ไซค์มาเกือบทั้งชีวิต คิดว่าการขี่รถมอเตอร์ไซค์จำเป็นที่จะต้องเรียนไหม ?
A : เรียนครับ ส่วนตัวผมนะจากกีฬาทุกประเภทที่เรียนด้วยตัวเอง คือการเป็นด้วยพรสวรรค์มันจะไปได้ในระดับหนึ่งแล้วมันจะตัน แต่หากเราได้เข้าใจในทฤษฎีบวกกับพรสวรรค์มันจะต่อยอดไปได้ไกลและเร็วมากๆ แนะนำว่าทุกคนที่คิดจะจับรถมอเตอร์ไซค์ควรไปเรียนครับ

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save