Biker Story

มนัญชยา จิรดุษณีภาพ (น้ำหวาน) สาวน้อยผู้ชื่นชอบในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ และมีสไตล์เป็นของเธอเอง!!!

รถมอเตอร์ไซค์หลายคนขี่เพราะแฟชั่น หลายคนขี่เพราะใจรัก หลายคนซื้อมาเพื่อสะสม หลายคนซื้อมาเพื่อใช้งาน จะด้วยเหตุผลอันใดก็ตาม มอเตอร์ไซค์ก็ยังคงเป็นยานพาหนะที่สื่อถึงความเป็นอิสระ และสะท้อนตัวตนของผู้ขับขี่เสมอมาในทุกยุคทุกสมัย เช่นเดียวกับสาวสวยประจำคอลัมน์ Biker Story ที่เราได้นั่งพูดคุยด้วยในวันนี้ ซึ่งภาพลักษณ์และไลฟ์สไตล์ของเธอนั้นถูกถ่ายทอดออกมาผ่านรถมอเตอร์ไซค์คันโปรดของเธอได้อย่างลงตัวกับ มนัญชยา จิรดุษณีภาพ หรือที่เพื่อนๆ มักเรียกเธอว่า น้ำหวาน ถ้าอยากรู้จักสาวเท่คนนี้กันแล้วละก็เราไปพูดคุยกับเธอกันเลยดีกว่า

แนะนำตัวเองหน่อย ?
น้ำหวาน : ชื่อ น้ำหวาน คะ มนัญชยา จิรดุษณีภาพ

ตอนนี้ทำอะไรอยู่บ้าง ?
น้ำหวาน : รับตกแต่งรถ ซ่อมรถ เบิกอะไหล่ต่างๆ ส่วนใหญ่ก็จะเป็นรถแนว Mini Bike ซึ่งหลักๆ ตอนนี้ก็จะเป็น Honda Monkey 125

เริ่มสนใจในตัวรถมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่เมื่อไหร่ ?
น้ำหวาน : จริงๆ แล้วเริ่มขี่รถมอเตอร์ไซค์มาตั้งต่ 10 ปีที่แล้ว เริ่มต้นเลยคือเราชอบ Vespa แต่พอได้ซื้อมาขี่จริงๆ เรารู้สึกว่ามันยังไม่ค่อยใช่เราเท่าไหร่ ก็เลยเปลี่ยนไปขี่เป็น Lambretta เราชอบเพราะเราชอบในรูปทรง และบุคลิกเขา ก็ขี่เดินทางทั่วเลยคะขึ้นเหนือลงใต้ จนสุดท้ายก็เปลี่ยนไปขี่ Harley-Davidson Sportster 48

แล้วมาเป็นเจ้า Honda Monkey 125 คันนี้ได้ยังไง ?
น้ำหวาน : เมื่อเราได้สัมผัสวงการสองล้อมากขึ้น ได้รู้จักรถหลากหลายประเภทขึ้น จนมาวันนึงได้รู้จักกับเจ้าลิงน้อย Honda Monkey 50 ซี.ซี. เป็นรถคันเล็กๆ น่ารักๆ เราเลยคิดว่ามันน่าจะตอบโจทย์เราได้ เพราะเราสูงแค่ 154 ซม. เป็นคนตัวเล็กจะไปขี่รถคันใหญ่ๆ ก็ดูไม่ค่อยเหมาะกับตัวเองเท่าไหร่(ขาไม่ถึงด้วยละเรื่องของเรื่อง 555+) เราก็เลยรู้สึกถูกชะตากับเจ้าลิงน้อย Honda Monkey มากเลย เราก็เลยเริ่มศึกษาว่ามันมีกี่รุ่น กี่แบบ ก็เริ่มขี่มาจากตัว 50 ซี.ซี. ก่อนเลย แล้วพอมีตัว 125 ซี.ซี. เข้ามาขายเราเลยรู้สึกว่ามันน่าจะขี่ออกไปตามที่ต่างๆ ตามต่างจังหวัดได้ไกลขึ้นกว่าตัว 50 ซี.ซี. ก็เลยซื้อเจ้า Honda Monkey 125 คันนี้มาเลย

ภาพที่ 2

 

ผู้หญิงส่วนมากไม่ชอบการขี่รถมอเตอร์ไซค์ อะไรทำให้เราอยากขี่รถมอเตอร์ไซค์ ?
น้ำหวาน : โดยส่วนตัวแล้วเราเป็นคนที่ไม่ชอบอยู่ในรถยนต์ มีความรู้สึกว่ามันอึดอัด แต่พอเราได้มาขี่มอเตอร์ไซค์ เรารู้สึกดี รู้สึกอิสระ แล้วมันคล่องตัวไม่ต้องมาคอยติดอยู่ในสภาวะรถติดไม่ขยับไปไหน อีกอย่างเราสามารถควบคุมเวลาในการเดินทางของเราได้ว่าเราจะไปถึงจุดหมายภายในเวลาไม่เกินกี่นาที มันไม่เหมือนกับรถยนต์ที่เราไม่สามารถควบคุมเวลาการเดินทางได้เลย เราก็เลยเลือกที่จะใช้รถมอเตอร์ไซค์มาตลอด

หลงรักอะไรในเจ้า Honda Monkey 125 คันนี้ ?
น้ำหวาน : เราชอบในความสนุกของมันที่มันหาไม่ได้จากการนั่งรถยนต์ ซึ่งมอเตอร์ไซค์มันให้เราได้ มันตอบโจทย์เราได้ มันใช่สำหรับตัวเรา

รถคันเล็กๆ แบบนี้ใช้เดินทางไกลได้เหรอ ?
น้ำหวาน : มันโอเคเลยคะ เห็นคันเล็กๆ แบบนี้บอกเลยว่าเครื่องยนต์มันอึดมาก วิ่งยืนพื้นออกต่างจังหวัด 90 กม./ชม. ได้แบบสบายๆ หรือที่น้ำหวานเคยขี่เร่งสุดได้จริงๆ ก็ประมาณ 117 กม./ชม. ซึ่งไม่มีปัญหาเครื่องร้อน รถดับ หรือฮีทให้เห็นแต่อย่างใด แถมเราขี่ลุยไปทุกที่ ไม่ว่าจะฝนตก แดดออก ลุยน้ำ ลงโคลน ก็พาไปลุยมาหมดแล้ว

ภาพเปิด

 

รถมอเตอร์ไซค์คันต่อไปที่อยากได้ ?
น้ำหวาน : BMW 1200 GS คะ ไม่ก็กลับไปขี่ Harley-Davidson อีกครั้ง เราอยากได้รถทัวริ่งมาไว้สักคัน เพราะเราเป็นคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวอยู่แล้ว

เป็นผู้หญิงขี่รถมอเตอร์ไซค์แบบนี้ ที่บ้านว่าอะไรไหม ?
น้ำหวาน : ไม่ว่าคะ แต่ก็จะมีคอยห่วงอยู่บ้าง เขาก็จะคอยบอกว่าขี่รถระวังๆ นะลูก เพราะทุกวันนี้ก็ขี่กับคุณพ่ออยู่ อะไรที่เราชอบเขาไม่เคยว่าเลยมีแต่จะเห็นดีเห็นงามตามเราไปด้วยซ้ำ

สถานะหัวใจตอนนี้ ?
น้ำหวาน : โสดคะ(รีบตอบมาเชียว) โสดมาพักใหญ่ๆ แล้ว จีบได้คะ (ขายของเต็มที่)

ภาพที่ 3

 

ชอบผู้ชายแบบไหน ?
น้ำหวาน : จริงๆ ก็ไม่เกี่ยงเรื่องอายุ อย่างแรกเลยก็คือต้องเป็นคนเก่ง ต้องเก่งกว่าเรา มีความเป็นผู้นำ แล้วก็ต้องชอบรถมอเตอร์ไซค์เหมือนกัน เพราะยังไม่เคยมีคนที่เล่นรถมาจีบเลย ซึ่งส่วนใหญ่เราชอบใครเราก็จะเดินไปจีบเขาก่อนทุกครั้ง เพราะเราจะได้เป็นฝ่ายเลือก(หัวเราะ)

สุดท้ายฝากผลงานไว้หน่อย ?
น้ำหวาน : ตอนนี้หวานเป็นแอดมินประจำเพจ Honda Monkey 125/Super Cub 125 Thailand ก็จะมีกลุ่มไว้สำหรับคอยต้อนรับสมาชิกใหม่ที่เพิ่งจะออกรถ Monkey 125 กับ Cub 125 แล้วยังไม่รู้ว่าจะไปขี่รถที่ไหนดี ก็สามารถแอดเข้ากลุ่มกันมาได้เลย ซึ่งเราจะมีจัดทริปขับขี่ต่างๆ ขึ้นตลอด หรืออยากจะปรึกษาเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นแนวทางการตกแต่ง อะไหล่ชิ้นนั้นชิ้นนี้หาได้ที่ไหน ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องมีรถก่อน หรือกำลังอยากจะซื้อรถเราก็สามารถแนะนำให้ได้ ขอแค่คุณมีใจรัก และรักในการขับขี่ทางเพจ Honda Monkey 125/Super Cub 125 Thailand ยินดีต้อนรับเพื่อนๆ ทุกคนค่ะ

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save