Ridding Travel

หนีร้อน มาพึ่งเย็น ณ ผืนป่าเขาเขียว กับเจ้า SUZUKI V-STROM 650 ABS

ภาพเปิด_resize

รถติด อากาศร้อน คนก็ใจร้อนตาม นี่คงจะเป็นอะไรที่คนในสังคมเมืองอย่างเราๆจะต้องเจอะเจอกันเป็นประจำทุกๆวันอยู่แล้ว โดยเฉพาะคนในเมืองหลวงอย่างกรุงเทพมหานครของเรา ที่ไม่ว่าจะกระดิกตัวไปทางไหนก็เจอแต่รถราที่พากันติดได้ติดดีติดทั้งวัน ไหนจะควันจากท่อรถไอเสียต่างๆนาๆ ครั้นจะเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนสาธารณะต่างๆก็ต้องพบเจอกับปัญหาของผู้คนที่เนืองแน่นจนไม่มีที่จะให้ยืนกันอยู่แล้ว บางครั้งผมก็อดที่จะคิดไม่ได้ว่าตัวเองเป็นปลากระป๋องอยู่หรือเปล่าเมื่อต้องใช้ระบบขนส่งมวลชล

ภาพที่ 2_resize
พุ่งทะยานไปข้างหน้าดุจดั่งพายุ

วันนี้เราจึงจะพาทุกท่านหลีกหนีมลพิษ และความวุ่นวายในสังคมเมืองออกไปหาอากาศ หาบรรยากาศดีๆ สูดอากาศที่บริสุทธิ์เข้าปอดของเรากันดีกว่า สถานที่นี้ร่มรื่นไปด้วยผืนป่าสีเขียวที่สวยงามและที่สำคัญเลยอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากเมืองบางกอกของเราเลย ซึ่งใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง เมื่อผมพูดขึ้นมาแบบนี้เชื่อได้เลยว่าหลายๆคนคงจะเดาออกกันแล้วว่า ผมจะพาไปเที่ยวที่ไหน ใช่แล้วครับมันคืออุทยานแห่งชาติเขาใหญ่นั่นเอง ซึ่งตั้งอยู่ในเขตอำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา อุทยานแห่งนี้ประกอบไปด้วยผืนป่าที่เขียวขจีอันกว้างใหญ่ ซึ่งก็เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตอันดับต้นๆของคนเมืองหลวงเลยก็ว่าได้ เพราะด้วยความที่ตัวของเขาใหญ่เองสามารถเดินทางมาได้สะดวก อีกทั้งยังมีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมต่างๆให้ทำอย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวป่า และภูเขา แวะทานสเต็ก ทำกิจกรรมรีดนมวัว ขี่ม้า ตามแบบฉบับคาวบอย ที่ฟาร์มโชคชัย ปากช่อง หรือจะชิมและเรียนรู้การทำไวน์รสชาติเยี่ยมที่ ไร่องุ่นกรานมอนเต้ และ ไร่องุ่นพีบี วัลเล่ย์ เขาใหญ่ ไวน์เนอรี่ ที่มีโรงงานผลิตไวน์ที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน

ภาพที่ 3_resize
ธรรมชาติเขียวขจีตลอด 2 ข้างทาง

แต่ในทริปนี้ไม่มีกิจกรรมที่ว่ามาเลย 555 หลายคนคงจะคิดว่าอ่าวยังไง ทริปนี้เราพิเศษกว่านั้นครับเพราะทริปในครั้งนี้เราเดินทางมากับเจ้าพายุ SUZUKI V-STROM 650 ABS ซึ่งเป็นรถสไตล์สปอร์ตทัวร์ริ่งอย่างแท้จริง ในเว็บแรกที่ผมได้เห็นเจ้านี่ก็รู้ได้เลยว่าต้องเป็นรถที่นั่งสบายแน่ๆเพราะด้วยเบาะที่กว้างขวางของมัน แล้วก็เป็นไปตามคาดครับเมื่อได้ขึ้นนั่งบนหลังมัน ผมเข้าใจว่า Suzuki คงทำการบ้านมาอย่างดีพอสมควร เพราะท่านั่งให้ความกระชับสบาย ตำแหน่งถังน้ำมัน ตำแหน่งวางเท้า ตำแหน่งวางมือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเพื่อนๆคุ้นเคยกับรถแนวนี้อยู่แล้ว แทบจะไม่ต้องปรับตัวในการจัดท่านั่งขับขี่เลย

ภาพที่ 4_resize
SUZUKI V-STROM 650 ABS หล่อเชียวนะเรา

ส่วนในเรื่องของกำลังเครื่องยนต์นั้นจากการที่ผมได้ขับขี่ไปท่องเที่ยว ณ เขตผืนป่าของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และแถมไปในเส้นทางของอำเภอวังน้ำเขียวหน่อยๆนั้น เครื่องยนต์ตอบสนองได้ดี ราบรื่นมาก โดยผมใช้ความเร็วเฉลี่ยอยู่ที่ 90-140 ซึ่งสามารถแซงรถคันข้างหน้าได้แบบสบายๆ โดยที่ตัวรถไม่มีอาการสั่นหรือสะท้านให้เห็นเลย จนมีโอกาสได้ควบมันไปบนทางตรงผมเหลือบลงมองแผงไมล์นิสนึงพบว่าความเร็วอยู่ที่ 170 ซึ่งตัวรถก็ยังทำได้ดีมีแรงสะท้านออกมาเพียงเล็กน้อยเท่านั้นซึ่งถือว่ารับได้ ไม่ใช่ปัญหาใหญ่โตอะไร โดยภาพรวมแล้วถือว่าเจ้า V-Strom 650 ABS ให้อัตราเร่งและการตอบสนองของเครื่องยนต์ได้อย่างทันใจดีมาก เรียกภาษาบ้านๆว่า เปิดเป็นมาอ่ะครับ

ภาพที่ 5_resize
ทางฝุ่นก็ไม่หวั่น

ส่วนทางด้านระบบเบรกและการทรงตัวของเจ้า Suzuki V-Strom 650 ABS นั้นถือว่าทำออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม ในรถราคาระดับนี้ครับ การทรงตัวในโค้งก็ทำได้ดี เพราะช่วงล้อที่ค่อนข้างยาว ทำให้การพลิกตัวเอนในโค้งทำออกมาได้ดีครับ ไม่ทำให้ผู้ขับขี่ต้องเกิดอาการเกร็งหรือต้องลุ้นแต่ประการใด ส่วนระบบเบรก ABS นั้นก็ทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม เรียกได้ว่าสั่งหยุดได้ดังใจ

ภาพที่ 6_resize
ลุยไปกันได้ทุกเส้นทาง ไปไหนไปกัน
ภาพที่ 7_resize
ฝุ่นกระจาย

ส่วนทางด้านระบบกันสะเทือนของตัวรถก็ทำออกมาได้ดีอีกเช่นกัน เรียกได้ว่าไม่ว่าจะเป็นทางเรียบหรือทางฝุ่นที่ผมเอาไปบุกในไร่มันของชาวบ้านมาก็ยังให้ความรู้สึกที่นิ่มนวลแทบจะไม่รู้สึกเลยว่ากำลังวิ่งอยู่บนทางฝุ่น เพราะมันนิ่มจริงๆ บวกกับแรงสั่นสะเทือนที่ส่งออกมายังแขนได้น้อยๆมากๆ เรียกได้ว่าลุยได้หมดกับทุกสภาพถนน ไม่ว่าจะเรียบหรือฝุ่น ขอให้บอกเจ้า V-Strom จัดให้

ภาพที่ 8_resize
ช่วงล่างหนึบๆให้ความมั่นใจในทุกโค้ง

ก็นั่นล่ะครับจากการที่ได้ขี่เจ้า Suzuki V-Strom มาท่องเที่ยวเขาใหญ่-วังน้ำเขียวในครั้งนี้ ผมว่า Suzuki V-Strom 650 ABS ตัวนี้ถือว่าเป็นรถที่น่าสนใจ และน่าใช้อีก 1 คัน ด้วยราคาของตัวรถและ สมรรถนะของมัน ซึ่งผมพูดได้เลยว่ามันจะพาคุณลุยไปได้ทุกที่แน่นอนตามที่ใจคุณต้องการ และครั้งนี้ที่ผมได้นำเจ้า V-Strom มาเที่ยวกับผมเราก็ไม่พลาดที่จะเก็บรูปภาพสวยๆมาฝากท่านผู้อ่านกัน เผื่อว่าใครอยากจะหนีเมืองกรุงอันแสนวุ่นวายมาตามหาธรรมชาติ และความสงบแบบผมบ้างเราก็ไม่ว่ากัน

ภาพที่ 10_resize
แวะพักสูดอากาศให้เต็มปอด

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย นิตยสาร มอเตอร์ไซค์ : motorcycmagazine.grandprix.co.thmag
ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานต์ รถใหม่ ได้ที่ www.grandprix.co.th

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save