Biker Story

“กุลกานต์ อัศวเมฆมณี” สาวหมวยสุดน่ารักแห่ง Biker Chicks Thailand

สวัสดีครับมิตรรักแฟนนิตยสารมอเตอร์ไซค์ กลับมาพบกับคอลัมน์ Biker Story ของเรากันอีกแล้ว สำหรับในเดือนนี้ขอบอกก่อนเลยว่า Biker ที่มาพูดคุยกับเราในวันนี้นั้นเป็นผู้หญิง แถมยังพกเอาดีกรีความน่ารักและขี้เล่นมาแบบเต็มพิกัด พูดถึงผู้หญิงกับรถมอเตอร์ไซค์คันใหญ่แล้วในปัจจุบันนี้เราจะเห็นได้ว่าไม่ได้มีเฉพาะผู้ชายเท่านั้นที่หลงใหลในมนเสน่ห์ของเจ้ารถที่เราเรียกกันติดปากว่า Big Bike แล้วเพราะอะไรล่ะที่ทำให้พวกเธอเหล่านี้หันมาสนใจเจ้ารถคันใหญ่ๆพวกนี้ได้ วันนี้เราเลยจะพาทุกท่านไปพูดคุยกับสาวๆเหล่านี้ว่าอะไรที่ทำให้เธอหลงรักเจ้ารถ Big Bike คันโตเหล่านี้


และสำหรับสาวสวยที่จะมานั่งพูดคุยกับเราในวันนี้เธอมีชื่อว่า กุลกานต์ อัศวเมฆมณี หรือ กีกี้ หนึ่งในสมาชิกแก๊ง Biker สาวสวย Biker Chicks Thailand นั่นเอง เอาล่ะถ้าพร้อมกันแล้วเราไปพูดคุยกับเธอพร้อมกันเลยดีกว่ากับบทสัมภาษณ์สวยหมวยน่ารักคนนี้…..

Q : เริ่มขี่มอเตอร์ไซค์เมื่อไหร่ ?
A : ถ้าเป็นรถ Big Bike ก็ประมาณ 4-5 ปีค่ะ แต่ก่อนหน้านี้ก็จะขี่เป็นรถมอเตอร์ไซค์ Automatic มาก่อน

Q : มาขี่ Big Bike ได้ยังไง ?
A : มันเริ่มจากเมื่อก่อนนี้น้องชายกี้เขาขี่อยู่กับกลุ่มเพื่อนๆก่อนแล้ว เขาขี่กันหมดเลย แต่เขาให้เรานั่งรถเซอร์วิสตามไปอ่ะ ตามเขาไปได้ 2-3 ทริปเราเห็นเราก็อยากจะขี่กับเขาด้วย ก็เลยผันตัวเองมาเป็นคนขี่เองซะเลย ตอนนั้นออกมาเป็น Kawasaki Ninja 250 ขี่อยู่ประมาณ 2 ปี แล้วก็เปลี่ยนมาเป็น Kawasaki ER6N แล้วก็เปลี่ยนมาเป็นคันปัจจุบันนี่ล่ะค่ะ

Q : ทำไมจาก ER6N ถึงเปลี่ยนมาเป็น CBR650F ไม่ขยับซีซี ?
A : คือสำหรับกี้มันไม่ได้ว่า ซีซี ต้องเยอะ เราเน้นใช้งานมากกว่า 650 นี่สำหรับกรุงเทพฯมันโอเคแล้ว ไม่ร้อนขา เราไม่ได้จะเอา ซีซี แรงๆไปอะไรมาก เพราะปีหนึ่งเราออกทริปใหญ่แค่ 2-3 ครั้ง 650 ก็ออกทริปได้แล้วที่สำคัญเลยก็คือราคาเราไม่ได้รวยอะไรขนาดนั้น เรายังมีอย่างอื่นที่อยากได้อีก มอเตอร์ไซค์ก็เป็นส่วนหนึ่งเราก็เอาแค่พอไหว ผ่อนไหวพอ

Q : เปลี่ยนมาเป็น Honda CBR650F แล้วชอบไหม ?
A : ชอบค่ะเพราะปกติเราชอบรถแนวสปอร์ตอยู่แล้ว และสำหรับกี้คันนี้ถือว่าโอเคเลยทั้งราคาและการใช้งาน 4 สูบในราคา 3 แสน เครื่องยนต์ 650 ซีซี ไม่ร้อนมาก รถไม่หนักจนเกินไป


Q : คิดว่าอะไรคือเสน่ห์ของรถ Big Bike ?
A : กี้คิดว่าผู้หญิงถูกชมว่าสวยว่าน่ารักมันเป็นเรื่องปกติ แต่จะมีผู้หญิงสักกี่คนที่ถูกชมว่าเห้ยเท่ว่ะ เห้ยโคตรเจ๋งเลย เห้ยพี่พี่มายไอดอลผมเลยเท่จนแบบผมแต๋วแตกเลย คือแบบผู้หญิงคนนี้เท่มาก คือกี้กลับคิดถึงตรงนี้ว่ามันเป็นคำชมที่ไม่ได้จะมีใครถูกชมแบบนี้ได้บ่อยๆ และเราก็ชอบ ชอบความรู้สึกที่เราสามารถควบคุมมันได้ และเราก็สนุกไปกับการได้ขี่มัน นี่ล่ะกี้ว่าคือมนเสน่ห์ของรถ Big Bike

Q : คิดว่าการลงเรียนคอร์สขับขี่จำเป็นไหม ?
A : จำเป็นและสำคัญมากๆเลยค่ะ เพราะว่ารถมันใหญ่และเราก็เป็นผู้หญิงแรงเราน้อยกว่าผู้ชายอยู่แล้ว เวลาเราจะบังคับรถมันทำได้ยากกว่าผู้ชาย และมันจะเกิดอันตรายได้ การลงเรียนก็เหมือนกับการฝึกเซฟตี้ตัวเองไปในตัว เพื่อให้เราขับขี่ได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เข้าโค้งยังไง ควบคุมรถแบบไหน ล้มท่าไหนถึงจะเจ็บน้อยที่สุด เพราะฉะนั้นกี้ว่าการเรียนนี่เป็นอะไรที่สำคัญมากๆเลยค่ะ

Q : ขี่ Big Bike แบบนี้ที่บ้านว่าอะไรบ้าง ?
A : โอ๊ยยยย ไม่เหลือค่ะนี่กี้แม่เพิ่งจะมารู้ได้ไม่นานด้วย พอแม่รู้เท่านั้นล่ะแม่บอกจะเป็นลม รถยนต์ก็มีนะลูก เราก็บอกแม่ไปว่าเราขี่มานานแล้วนะขี่ไปเที่ยวไปออกทริปมาก็เป็น 10 รอบแล้ว คือความจริงที่ผ่านมาที่บ้านไม่รู้เลยว่าเราขี่ด้วยเขาคิดว่าเป็นรถของน้องชายน้องชายเป็นคนขี่ แต่ตอนนี้แม่ก็ไม่ได้ว่าอะไรแล้วค่ะ

Q : นอกจากขี่รถแล้ว กิจกรรมยามว่างอย่างอื่นทำอะไรบ้าง ?
A : ก็เยอะนะค่ะเหมือนผู้หญิงคนอื่นๆทั่วไป อย่างเช่น ช็อปปิ้ง แต่เราก็จะเปลี่ยนจากซ็อปพวกเสื้อผ้าแบรนด์เนม หรือพวกกระเป๋ามาเป็นดูพวกหมวกกันน็อค เสื้อการ์ด ถุงมือ ก็คือจะเปลี่ยนมาช็อปเป็นของที่ Biker ต้องใช้แทน เพราะเป็นอะไรที่เราใส่ตลอดเวลามีโอกาสได้ใช้มากกว่า


Q : เรื่องหัวใจกันบ้าง ยังว่างอยู่หรือเปล่า ?
A : ไม่ค่อยว่างนะค่ะช่วงนี้(หัวเราะ) สวยขนาดนี้จะให้โสดได้ไงล่ะ

Q : เจ้าของหัวใจดูแลดีหรือเปล่า ?
A : ดีมากค่ะ คือเขายอมรับในสิ่งที่เราชอบได้ แล้วก็ไม่ห้ามเราขี่ด้วย แถมตอนนี้ยังเป็นคนคอยเตรียมรถให้ ล้างรถให้ เช็ครถให้ เตรียมหมวกกันน็อคเตรียมชุดเตรียมรองเท้าไว้ให้ เรามีหน้าที่ขี่อย่างเดียว คือดีอ่ะ น่ารัก

Q : ออกทริปบ่อยแบบนี้ มีทริปไหนที่ประทับใจบ้างช่วยเล่าให้เราฟังหน่อย ?
A : คือจริงๆแล้วทุกทริปที่ไปมาก็ประทับใจหมดเลย ทุกครั้งที่จะออกทริปกี้จะตื่นเต้นมากเลยว่าเราจะได้ออกทริปแล้ว อย่างแรกเลยที่ประทับใจคือมิตรภาพของเพื่อนๆที่ขี่ไปด้วยกัน ซึ่งจะคอยดูแลกัน คอยปิดรถ คอยกันรถให้ คอยดูว่ามีใครหลงไปจากกลุ่มไหม แล้วยิ่งกี้เป็นผู้หญิงด้วยเขาก็จะดูแลเราเป็นพิเศษเลย

Q : ทริปในฝันเป็นแบบไหน ?
A : อยากไปหลวงพระบาง ออกต่างประเทศนิดนึงขี่ไปกับแฟน 2 คน ไปกัน 2 คัน คือความฝันเราอยากขี่รถกับแฟนอ่ะ


Q : ให้เปรียบตัวเองเป็นรถ 1 คัน คิดว่าเราจะเป็นรถประเภทไหน ?
A :ขอเป็นรถคลาสสิคแล้วกันค่ะ แต่ต้องเป้นคลาสสิคแบบแบรนด์เนมหน่อยเป็นฮาเล่ย์คลาสสิคแล้วกัน เพราะว่า มองกี่ทีก็เท่ จะอีกกี่สิบปีกี่ร้อยปีก็ยังเท่ มันมีมนขลังของมันอยู่ มันมีเสน่ห์ในตัวของมันเอง มันดูมีคุณค่าทางจิตใจ บางคันถูกสร้างมาคันเดียวสำหรับคนคนเดียว ไม่เหมือนใครไม่มีใครเหมือน

Q : ปกติขี่อยู่แถวไหน ?
A : ปกติก็จะขี่อยู่เส้น งามวงศ์วาน , รัชดา , ลาดพร้าว , พระรามฯ 9 , วิภาวดี จะอยู่ย่านๆนี้ล่ะค่ะ เจอกันก็ทักทายกี้ได้เลยนะค่ะ…^^

Q : สุดท้ายฝากถึงผู้หญิงที่อยากเท่อยากจะขี่รถแบบกี้ แต่ยังไม่กล้าขี่ว่าต้องเริ่มต้นยังไงบ้าง ?
A : ฝากบอกผู้หญิงถ้าคิดอยากจะขี่ มันอยู่ที่ใจ อย่างแรกเลยคืออยู่ที่ใจ ใจคุณสู้ไหม ใจคุณสู้คุณทำได้ทุกอย่าง แค่นี้

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save