News

HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่น NIGHTSTER™

นำเสนอมิติใหม่แห่งรถมอเตอร์ไซค์สไตล์ SPORTSTER®

มาใหม่! กับขุมพลังแห่งเครื่องยนต์ Revolution® Max 975T

ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมส่งกำลังแรงบิดอย่างแข็งแกร่ง

วันที่ 18 เมษายน 2565Harley-Davidson® เปิดตัว Nightster™ เสริมทัพรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดในปี 2022 และเป็นเจนเนอเรชั่นล่าสุดของมอเตอร์ไซค์ Harley-Davidson® สไตล์ Sportster®นำเสนอการก้าวไปอีกขั้นของขุมกำลังและดีไซน์ โดยที่ยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์และยังคงเพียบพร้อมไปด้วยด้วยอุปกรณ์มาตรฐานของมอเตอร์ไซค์ที่พึงมีไว้อย่างลงตัว รถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่นี้ ได้นำเอาความคลาสสิคของรถมอเตอร์ไซค์รุ่น Sportster® S มาผสานกับกำลังของเครื่องยนต์ Revolution® Max 975T ใหม่ล่าสุด ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างยอดเยี่ยม และแพลตฟอร์มที่สามารถรองรับฟีเจอร์และอุปกรณ์ซัพพอร์ตที่ทันสมัยของนักขับขี่รถทั่วไป เรียกได้ว่ารถมอเตอร์ไซค์ Nightster™ รุ่นปี 2022 คือการพลิกโฉมประสบการณ์ของรถมอเตอร์ไซค์ Sportster® เพื่อนักขับขี่เจนเนอเรชั่นใหม่

เครื่องยนต์ Revolution® Max 975T ใหม่ล่าสุด

หัวใจสำคัญของรถมอเตอร์ไซค์รุ่น NightsterTM ปี 2022 คือ เครื่องยนต์ Revolution® Max 975T ใหม่ล่าสุด เครื่องยนต์แบบ V-Twin 60 องศา ที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ให้แรงบิดในรอบที่กว้าง และสมรรถนะของเครื่องยนต์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มอัตราเร่งที่ทรงพลังและแข็งแกร่งเพื่อการขับขี่ระยะกลาง ตัวดูดอากาศขนาดยาวเป็นรูปลักษณ์ของปากแตรที่ใช้กรองอากาศ ผสานรวมกับตัวดักอากาศขนาดใหญ่ ได้รับการปรับแต่งเพื่อเพิ่มสมรรถนะที่ทรงพลังตลอดทุกช่วงความเร็วของเครื่องยนต์ โปรไฟล์ของ dual overhead camshafts  และ Variable Valve Timing บนวาล์วไอดีได้รับการออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับประสิทธิภาพของเครื่องยนต์นี้

ข้อมูลจำเพาะของเครื่องยนต์ Revolution® Max 975T

  • ความจุเครื่องยนต์ 975cc
  • แรงม้า 90 HP (67 kW) @7500 RPM
  • แรงบิดเครื่องยนต์ 70 ft. lbs. (95 นิวตันเมตร) แรงบิดสูงสุด @ 5000 RPM
  • กระบอกสูบ x ช่วงชัก (97 มม. x 66 มม.)
  • อัตราส่วนการอัด 12:1

การปรับวาล์วแบบไฮดรอลิกช่วยให้การทำงานของเครื่องยนต์เดินราบเรียบ และลดขั้นตอนการตรวจเช็คสภาพเครื่องยนต์ บาลานเซอร์ช่วงในจะช่วยลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่และเพิ่มความทนทานของตัวรถมอเตอร์ไซค์ บาลานเซอร์ยังได้มีการปรับแต่งให้คงแรงสั่นสะเทือนทำให้รถมอเตอร์ไซค์ดูมีชีวิตชีวา

ขับเคลื่อนอย่างทรงพลัง

โครงรถมอเตอร์ไซค์รุ่น NightsterTM มีน้ำหนักเบา มาพร้อมเครื่องยนต์ทรงพลังแสดงถึงสมรรถนะระดับกลาง ซึ่งเป็นการผสมผสานที่ลงตัวสำหรับทั้งทางเรียบและทางคดเคี้ยว ท่าขี่แบบ middle control และแฮนด์บาร์แบบต่ำช่วยให้ผู้ขับขี่นั่งอยู่ในตำแหน่งที่สะดวกสบายและอยู่ตรงกลางของรถมอเตอร์ไซค์ และด้วยเบาะที่นั่งต่ำบวกกับรูปทรงหน้ารถที่เพรียว จึงทำให้ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่สามารถวางเท้าราบกับพื้นได้อย่างมั่นใจในขณะจอด

เครื่องยนต์ Revolution® Max 975T เป็นส่วนประกอบของโครงสร้างส่วนกลางของตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่น Nightster™ ที่จะช่วยลดน้ำหนักของตัวรถได้อย่างมากและทำให้โครงรถมีความแข็งแรง โครงสร้างส่วนท้ายเป็นอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา สวิงอาร์มประกอบขึ้นจากท่อเหล็กทรงสี่เหลี่ยมที่เชื่อมกันและเป็นตัวยึดสำหรับโช้คอัพคู่ด้านท้าย

SHOWA® Dual Bending Valve เป็นระบบกันสั่นสะเทือนด้านหน้าที่มีขนาด 41 มม. ถูกออกแบบมาเพื่อปรับสมรรถนะในการควบคุมให้ดียิ่งขึ้นโดยให้ล้อยางสัมผัสกับพื้นผิวถนน ระบบกันสั่นสะเทือนด้านหลังมีโช้คอัพที่เป็นเทคโนโลยีระบบคอลลอยด์พร้อมคอยล์สปริงและปลอกคอเกลียวสำหรับการปรับระยะยุบของโช้คอัพ (pre-load)

ฟีเจอร์ Rider Safety Enhancement

รถมอเตอร์ไซค์รุ่น NightsterTM มาพร้อมกับฟีเจอร์ Rider Safety Enhancement จาก Harley-Davidson® เป็นคอลเลกชันแห่งเทคโนโลยีที่ถูกออกแบบให้เข้ากับสมรรถนะของรถมอเตอร์ไซค์ เพื่อแรงบิดระหว่างเร่งความเร็ว ชะลอตัว และเบรก ระบบต่าง ๆ เหล่านี้เป็นรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ รวมทั้งระบบควบคุมเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ และเทคโนโลยีระบบส่งกำลังล่าสุด โดยทั้ง 3 องค์ประกอบร่วมกัน ได้แก่:

  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันรักษาล้อจากการเบรกกระทันหัน และช่วยให้ผู้ขับขี่รักษาการควบคุมได้ในขณะทำการเบรก เมื่ออยู่ในสถานการณ์ฉุกเฉิน ระบบจะทำงานอย่างอิสระบนเบรกด้านหน้าและด้านหลังเพื่อรักษาการหมุนของล้อ และป้องกันการล็อกล้อเพื่อให้ผู้ขับขี่ยังสามารถควบคุมรถได้
  • ระบบควบคุมการยึดเกาะ (TCS) ถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันรักษาล้อหลังไม่ให้หมุนมากจนเกินไปจากอัตราเร่ง ระบบนี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจในกับผู้ขับขี่ขณะที่ขับขี่บนพื้นผิวของถนนที่เปียก  ที่เปลี่ยนแปลงอย่างไม่คาดคิด หรือพื้นผิวถนนแบบลาดยาง ผู้ขับขี่สามารถใช้งานระบบควบคุมการยึดเกาะ (TCS) กับโหมดการขับขี่ต่าง ๆ ได้เมื่อหยุดรถ หรือระหว่างขับขี่
  • ระบบควบคุมการลื่นไถล (DSCS) ถูกออกแบบเพื่อปรับการส่งแรงบิดของเครื่องยนต์และลดการลื่นของล้อหลังมากเกินไปภายใต้การลดความเร็วจากระบบส่งแรงกำลัง ซึ่งมักเกิดจากผู้ขับขี่เปลี่ยนเกียร์กระทันหันหรือลดคันเร่งลงอย่างรวดเร็วขณะที่อยู่บนพื้นผิวถนนเปียกหรือลื่น

เลือกโหมดการขับขี่อย่างอิสระ

Selectable Ride Mode ของรถมอเตอร์ไซค์รุ่น NightsterTM ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับการทำงานของเครื่องยนต์ ในแต่ละโหมดการขับขี่ที่คงสมรรถนะของความเป็นเอกลักษณ์ของรถมอเตอร์ไซค์ และเป็นอีกขั้นของเทคโนโลยี แต่ละโหมดการขับขี่ประกอบไปด้วยแรงขับเคลื่อน การเบรกของเครื่องยนต์ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) และระบบควบคุมการยึดเกาะ (TCS) ทั้งนี้ผู้ขับขี่สามารถใช้ปุ่ม MODE บนแผงควบคุมฝั่งมือขวาในการเปลี่ยนโหมดการขับขี่ได้ทั้งระหว่างขับขี่ หรือเมื่อหยุดรถ และเมื่อปรับเลือกโหมดการขับขี่จะมีสัญลักษณ์แสดงถึงโหมดต่าง ๆ

  • Road Mode มีไว้สำหรับการขับขี่ในชีวิตประจำวันและให้ประสิทธิภาพของการขับขี่สมดุล โหมดการขับขี่นี้ให้การตอบสนองของคันเร่งที่ดุดันและกำลังของเครื่องยนต์ช่วงรอบกลางที่น้อยกว่าโหมด Sport แต่มีระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) และระบบควบคุมการยึดเกาะ (TCS) ที่ทรงพลังกว่า
  • Sport Mode มอบศักยภาพด้านสมรรถนะแบบเต็มกำลังเครื่องยนต์ของรถมอเตอร์ไซค์เน้นความเร็วและการควบคุม ด้วยพลังที่เต็มเปี่ยมและการตอบสนองที่รวดเร็วของคันเร่ง พร้อมระบบควบคุมการยึดเกาะ (TCS) ที่ถูกตั้งค่า intervention ไว้ที่ระดับต่ำสุด ในขณะที่การตั้งค่าเบรกสูงขึ้น
  • Rain Mode ได้รับการออกแบบมาเพื่อเสริมความมั่นใจให้ผู้ขับขี่มากขึ้นเมื่อขับขี่ท่ามกลางฝนหรือเมื่อการยึดเกาะของถนนมีข้อจำกัด การตอบสนองของคันเร่งและแรงส่งกำลังได้รับการตั้งค่าโปรแกรมให้จำกัดอัตราการเร่ง การเบรกของเครื่องยนต์ที่ถูกจำกัด และการปรับระดับของ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS) และระบบควบคุมการยึดเกาะ (TCS) ที่เลือกไว้

ถังน้ำมันน้ำหนักเบาขนาด 14 ลิตร ที่ติดตั้งอยู่ด้านหน้าเบาะอาจจะดูเหมือนกับถังน้ำมันรูปแบบเดิม ที่ด้านหน้าของเบาะที่นั่งเป็นฝาครอบเหล็กสำหรับแอร์บ็อกซ์ การเติมน้ำมันทำได้โดยการยกเบาะที่นั่งขึ้น ตำแหน่งของถังน้ำมันที่อยู่ใต้เบาะที่นั่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความจุของช่องอากาศไอดีของตัวเครื่องยนต์ และกระจายน้ำหนักของน้ำมันให้เบาลงภายในโครงรถเมื่อเทียบกับตำแหน่งของถังน้ำมันรูปแบบเดิม ที่ทำให้จุดศูนย์ถ่วงมีน้ำหนักลดลงเพื่อการควบคุมที่ดีขึ้นและยกขาตั้งได้สะดวกยิ่งขึ้น

ติดตามเรื่องราวและอัปเดตต่าง ๆ จาก Harley-Davidson® ในตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย ได้โดยการติดตาม Harley-Davidson® ตามช่องทางต่างๆ ด้านล่างนี้

www.harley-davidson.com

FB: @HarleyDavidsonAsia

IG: @HarleyDavidson_Asia

YT: Harley-Davidson Asia 

#Harleydavidson #Nightster  #รถมอเตอร์ไซค์ #มอเตอร์ไซค์ #นิตยสารมอเตอร์ไซค์ #MotorcycleMagazine

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save