News

Royal Enfield Continental GT-R 750 คอนเซปต์คาเฟ่เรเซอร์

ในงาน Motoverse 2025 ที่ประเทศอินเดีย Royal Enfield ขนมอเตอร์ไซค์โมเดลปี 2026 ให้ยลโฉมกันหลายคัน แต่สิ่งที่เรียกเสียงฮือฮามากที่สุดคงหนีไม่พ้นการโผล่มาของ Continental GT-R 750 รถต้นแบบที่หลายคนรอคอย เพราะนี่คือสัญญาณชัดเจนว่าแบรนด์คลาสสิกรายนี้ กำลังเดินหน้าบุกตลาด 750 ซีซี แน่นอน

Royal Enfield Continental GT-R 750

จริง ๆ ก็มีข่าวลือมานานว่าจะทำเครื่องยนต์ระดับ 750 ซีซี ออกมาสู้ในตลาดสปอร์ต–คาเฟ่เรเซอร์ให้ได้ และตอนนี้ความฝันของแฟน ๆ ก็ใกล้ความจริงเข้าไปอีกหนึ่งก้าว หลังจากเปิดตัวรถแนวคิด Royal Enfield Continental GT-R 750 ในงาน Motoverse แบบไม่เป็นทางการมาก่อนหน้านี้ โดยมี Himalayan 750 เป็นอีกหนึ่งโมเดลที่คาดว่าจะมาพร้อมกันในช่วงปี 2026 เช่นกัน

ถึงแม้Continental GT-R 750 ที่ถูกนำมาโชว์จะยังเป็นแค่รถต้นแบบอยู่ก็ตาม แต่บอกได้เลยว่า “ความพร้อมสำหรับการเป็นรุ่นผลิตจริง” นั้นแทบจะครบเกือบทุกอย่างแล้ว แม้รถคันนี้จะไม่ได้ขึ้นโชว์บนเวทีใหญ่ในงาน EICMA เหมือนรุ่นใหม่ ๆ ของค่าย Royal Enfield รุ่นอื่น แต่ทางค่ายก็ยังนำมันมาให้เห็นของจริงแบบใกล้ชิด เหมือนตั้งใจให้คนดูสังเกตทุกมุม ทุกเส้นสาย ว่ารุ่นนี้ตั้งใจทำออกมาในทิศทางไหน

และล่าสุดรถต้นแบบคันนี้ก็ถูกพบอีกครั้งในเมืองกัว ประเทศอินเดีย ระหว่างงาน Motoverse ทำให้เราได้เห็นสเปกบางส่วนชัดขึ้น เช่น การที่มันเป็นรถแข่งล้วน ๆ ไม่มีไฟหน้า ไม่มีไฟเลี้ยว ไม่มีไฟท้าย ใส่มาแบบเน้นน้ำหนักเบาและความลู่ลม

ด้านช่วงล่าง มีการติดตั้งโช้คหน้า Showa พร้อมโช้คหลังคู่ที่ให้ฟีลคลาสสิกแต่ยังคงความหนึบแบบรถแข่ง แฮนด์เป็นแบบคลิปออนต่ำ ที่ให้ท่านั่งหมอบเต็มตัว ซับเฟรมด้านหลังถูกตัดสั้นเพื่อปรับบาลานซ์ตัวรถใหม่ ให้เหมาะกับสนามมากกว่าใช้งานถนนทั่วไป

ส่วนขุมพลังของรุ่นนี้ แน่นอนว่าเป็นเครื่องยนต์ใหม่ ที่อัพเกรดจาก Continental GT 650 ซึ่งเดิมให้กำลัง 47 แรงม้า ที่ 7,250 รอบ/นาที และ52 นิวตันเมตร ที่ 5,250 รอบ/นาที ดังนั้นกำลังใหม่ของรุ่น 750 ซีซี จะต้องเพิ่มขึ้นอย่างเลี่ยงไม่ได้ และมีโอกาสสูงว่าจะถูกปรับบุคลิกให้ดุดันขึ้นเพื่อให้เหมาะกับการแข่งขัน GT-R Series ของค่าย

ดีไซน์ภายนอก ยังคงกลิ่นอายของรุ่นแข่ง GT-R 650 ที่ใช้ใน GT Cup อยู่พอสมควร แต่ก็เพิ่มรายละเอียดบางจุดให้ดุดันกว่า เด่นกว่า และใกล้เคียงรถสมรรถนะสูงมากขึ้น ซึ่งหลายคนก็มองว่ารุ่นแข่งนี้อาจเป็น “ห้องทดสอบเคลื่อนที่” สำหรับเครื่องยนต์ 750 ตัวใหม่ ก่อนจะถูกส่งลงตลาดจริงในรุ่นถนนสาธารณะ

แม้ตอนนี้จะยังไม่มีรายละเอียดเรื่องสเปกเต็ม ๆ หรือวันเปิดตัวที่ชัดเจน แต่สิ่งหนึ่งที่มั่นใจได้คือ RE เดินหน้ากับโปรเจกต์ 750 ซีซี อย่างจริงจัง และ Continental GT-R 750 ก็เป็นสัญญาณสำคัญว่าค่ายนี้กำลังพร้อมลุยตลาดไบก์ระดับกลางด้วยความตั้งใจเต็มร้อย

ใครที่ชอบสไตล์คาเฟ่เรเซอร์ เครื่องใหญ่ ฟีลย้อนยุค พละกำลังมากขึ้น งานนี้ต้องจับตาดูให้ดี เพราะรุ่นใหม่นี้มีโอกาสที่จะกลายเป็นอีกหนึ่งโมเดลสร้างชื่อของ RE ได้ไม่ยากเลย

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

ภาพ : Visordown

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสารยานยนต์ในรถใหม่ได้ที่  Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button