News

CFMoto 500SR Voom ได้รับการอัปเกรดสำหรับตลาดยุโรป

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ถ้าใครติดตามวงการบิ๊กไบค์ คงเริ่มเห็นชื่อ “CFMoto” โผล่มาให้ได้ยินบ่อยขึ้น โดยเฉพาะในไลน์ SR Series ที่ค่อย ๆ เติบโตจากสปอร์ตไบค์ไซซ์เล็กไปสู่รุ่นที่แรงและจริงจังขึ้นเรื่อย ๆ ล่าสุดกับ 500SR Voom ก็ยิ่งตอกย้ำว่าแบรนด์จีนรายนี้ไม่ได้เป็นม้านอกสายตาอีกต่อไป เพราะนอกจากจะให้ฟีลลิ่งแบบเรโทรเรซเซอร์ที่ดูเท่ไม่เหมือนใครแล้ว ยังอัดแน่นด้วยสเปกระดับท็อปที่พร้อมท้าชนค่ายยุโรปและญี่ปุ่นแบบไม่มีเกรงใจอีกด้วย

หนึ่งในไลน์อัปที่น่าจับตามองมากที่สุดใน CFMoto SR Series เริ่มจากรุ่น 300 ซีซี ที่แม้ไม่แรงมากแต่ก็หน้าตาดุดัน จนตอนนี้ก้าวกระโดดไปถึง 675SR-R ที่มากับเครื่อง 3 สูบเรียง และรุ่นฮิตอย่าง 450SR ที่ตั้งใจจะต่อกรกับ Aprilia RS 457 และ Kawasaki Ninja 500 โดยเฉพาะ แต่รุ่นที่เราอยากชวนคุณมาดูกันวันนี้ บอกเลยว่าแตกต่างสุด ๆ อย่างเจ้า CFMoto 500SR Voom มันคือสายเรโทรที่ซ่อนความล้ำเอาไว้ภายใน

500SR Voom โดดเด่นด้วยบอดี้โค้งมน ท่อไอเสียคู่ใต้เบาะ และไฟหน้าทรงกลมแบบรถแข่งยุค 80s-90s แต่ใครจะไปคิดว่าในร่างโมเดิร์นคลาสสิกแบบนี้ มันจะซ่อนเครื่องยนต์ 4 สูบเรียง 499 ซีซี ไว้ข้างใน พร้อมแรงม้าสูงสุด 78.9 ตัว และแรงบิดถึง 48.8 นิวตันเมตร มันไม่ได้มีดีแค่หล่อ แต่ก็แรงพอตัว มีทั้งสลิปเปอร์คลัตช์ ควิกชิฟเตอร์ และระบบ Traction Control ครบชุด

CFMoto 500SR Voom

ล่าสุดมีข้อมูลใหม่ที่น่าสนใจหลุดมาจากสิทธิบัตรการออกแบบของยุโรป ซึ่งเผยให้เห็นว่ารุ่นนี้กำลังจะมีเวอร์ชันอัปเกรดเล็กน้อย โดยเฉพาะในเรื่องของชิ้นส่วนที่เกี่ยวข้องกับอากาศพลศาสตร์ ฝาครอบเบรกหน้าแบบใหม่พร้อมท่อดักลมในตัว ช่วยระบายความร้อนให้จานเบรกขณะขับขี่ ซึ่งไม่ใช่แค่สวย แต่ใส่ใจเรื่องประสิทธิภาพด้วย

CFMoto 500SR Voom

ล้อหลังก็มีลูกเล่นเหมือนรถแข่ง endurance หรือรถโชว์ custom ด้วยการใช้ฝาครอบที่ให้ลุคดุดัน ส่วนท้ายของรถมีการปรับตำแหน่งตัวยึดป้ายทะเบียนใหม่ให้ต่ำลง ซึ่งน่าจะเป็นการตอบโจทย์ข้อกำหนดในยุโรปที่เข้มงวดกว่าเดิม

แม้ว่าเครื่องยนต์ โครงสร้างหลัก และเทคโนโลยีต่าง ๆ จะยังเหมือนเดิมทุกประการ แต่นั่นไม่ใช่เรื่องแย่เลย เพราะVoom ในเวอร์ชันปัจจุบันก็ถือว่าให้สมรรถนะดีเกินราคาอยู่แล้ว การอัปเดตครั้งนี้น่าจะเป็นการแต่งองค์ทรงเครื่องให้พร้อมสำหรับตลาดที่ใหญ่กว่า

CFMoto 500SR Voom

แล้วแบบนี้ยุโรปจะได้ใช้ก่อนใช่ไหม? ดูแล้วมีความเป็นไปได้สูง เพราะCFMoto จดสิทธิบัตรนี้ในยุโรปแปลว่าเริ่มวางหมากไว้แล้ว และเมื่อดูจากเสียงตอบรับในเอเชียและออสเตรเลียที่มีขายอยู่ก่อนหน้านี้ ก็ยิ่งเพิ่มโอกาสให้รุ่นนี้เข้าไปโลดแล่นในตลาดยุโรปเร็ว ๆ นี้ และไม่แน่อาจมีเวอร์ชันที่ผ่านมาตรฐานใบขับขี่ A2 ด้วย เพื่อให้กลุ่มมือใหม่เข้าถึงได้ง่าย

แต่สำหรับในตลาดอเมริกายังไม่มีสัญญาณว่า Voom จะถูกนำเข้าไปวางขายที่นั่น ซึ่งพูดตรง ๆ ก็น่าเสียดาย เพราะรถแนวสปอร์ตย้อนยุคที่แรงพอตัว หน้าตาโดดเด่น และขี่ง่ายแบบนี้ ไม่ได้หากันง่าย ๆ ในคลาสต่ำกว่า 600 ซีซี แถมยังมาพร้อมออปชันจัดเต็มเหมือนรถใหญ่

CFMoto เองก็เดินเกมอย่างรอบคอบ ไม่รีบร้อน แต่ถ้าวันหนึ่งได้ไปเปิดตัวที่อเมริกาเมื่อไหร่ เราเชื่อว่าเจ้า500SR Voom คันนี้มีโอกาสจะกลายเป็นขวัญใจคนรุ่นใหม่ได้ไม่ยาก เพราะตอนนี้ผู้ขี่ในอเมริกาหันมาให้ความสนใจกับรถที่ราคาคุ้มค่า ขี่สนุก และมีดีไซน์เฉพาะตัวกันมากขึ้น

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสารยานยนต์ตามความต้องการรถใหม่ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save