2T NEVER DIE

1992 Honda NSR 250SP MC21

Rothmans Edition

ตัวแรงสายพันธุ์ 2T พิกัดสองแรงครึ่งของค่ายปีกนก ฮอนด้า ถือกำเนิดมาตั้งแต่ราวปี 1984 ภายใต้รหัส NS250R MC11 จากนั้นต้นสังกัดยังคงมุ่งมั่นพัฒนาโมเดลใหม่ออกสู่ตลาดเป็นทางเลือกให้นักบิดอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งปี 1992 ฮอนด้าส่ง NSR250R SP MC21 ออกมาเขย่าวงการรถสปอร์ต 2 จังหวะอีกครั้ง

เปิดพุงโชว์ขุมพลังคลัทช์แห้งที่แตกต่างด้วยฝาครอบคลัทช์เฉพาะตัว ประทับตรา Honda Racing กับคอยล์แต่ง RS250 NX5 by Team I Factory
โฉมหน้าหล่อๆ ของ NSR250R SP MC21ลายพิเศษ !!
โช้คอัพหน้าที่ยกมาจาก RVF400R พร้อมโมดิฟายจากสำนัก Okumura ส่วนระบบเบรกเป็น Brembo จานหน้าแต่ง Brembo ทานตะวัน 296mm จาก BSE

โดยหนนี้นอกจากจะลอกคราบชุดครอบคลุมใหม่เอี่ยมแล้ว ยังปรับเปลี่ยนสวิงอาร์มมาเป็นทรงโค้ง Gull-Arm พร้อมปรับขนาดล้อหลังจาก 18 นิ้วเป็น17 นิ้ว ด้วย และในการพัฒนา NSR เวอร์ชั่นนี้ยังถือเป็นรุ่นสดุดีในฐานะแชมป์ผู้ผลิตติดต่อกัน 5 ปีในคลาส 250 ซีซี. ของฮอนด้าอีกด้วย

ท่อสูตร Dog Figther ที่รีดพลังกับเสียงหวานร้าวรานใจ กับบังโคลนหลังคาร์บอน TYGA Performance
โช้คหลัง Gas Sub Tank Adjustment Showa ซ่อนตัวใต้ชุดสีเดิมโรงงาน พร้อมโมดิฟายจากสำนัก Okumura
เบรกหลังมาพร้อมจานดิสก์ RS250 HRC NF5

ความพิเศษของโมเดล MC21 รหัส SP ยังอยู่ที่ระบบคลัทช์แห้งที่ให้ประสิทธิภาพในการตัดต่อกำลังที่ทำได้แม่นยำแม้เครื่องยนต์ทำงานรอบจัดเหนือกว่าระบบคลัทช์แช่น้ำมัน รวมไปถึงการติดตั้งวงล้อ Magtek วัสดุแม็กนีเซียมน้ำหนักเบา พร้อมระบบกันสะเทือนหน้าที่สามารถปรับได้ละเอียดยิบ กับจำนวนผลิตที่จำกัดเพียง 1,500 คันทั่วโลก ทำให้มันยิ่งเป็นรถที่น่าสะสมมากขึ้นไปอีก

รถซิ่ง 90’ ต้องโซ่ RKเบรกหลังมาพร้อมจานดิสก์ RS250 HRC NF5
ของแต่งตรงรุ่นทั้งไฟบอกเกียร์ .. ชิฟท์ไลท์ Protech และเกจ์วัดVolt Dife
ประกับคันเร่งแต่ง มือเบรกของ Ant Lion

โดยเครื่องยนต์พื้นฐานของ Honda NSR250R SP MC21 คันนี้ยังคงเป็นแบบ 2 สูบ V – twin 90 องศา รหัส MC16E มีปริมาตรความจุกระบอกสูบ 249 ซีซี. รีดแรงม้าสูงสุดได้ 45 ps ที่ 9,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 3.7 kg-m ที่ 8,500 รอบ/นาที

เบาะนั่งสองตอนพร้อมกล่องเก็บของใต้เบาะคนซ้อน
ล้อแม็กนีเซียมหน้า – หลัง จาก RS250 HRC NF5 F3.25-17″ R5.00-17″

ส่วนของอุปกรณ์ตกแต่งที่ทำให้มันโดดเด่นถือได้ว่าจัดเต็มนั้นไล่เรียงกันไปตั้งแต่ที่ระบบกันสะเทือนหน้าซึ่งยกชุดมาจากซูเปอร์ไบค์รุ่นครูรหัส RVF400R พร้อมทำการอัพเกรดจากสำนัก Okumura เจ้าพ่อวงการโช้คแต่งเมืองปลาดิบมาแล้วด้วย … เช่นเดียวกับล้อแม็กที่หยิบมาจากตัวแข่ง RS250 รุ่น NF5 ในขณะที่ท่อแต่งตรงรุ่นแบรนด์ Dog Figth Racing

สภาพกริ๊บๆ ไม่หนีเมื่อเกือบ 30 ปีก่อน

1992 Honda NSR 250SP MC21

Specification

เครื่องยนต์                           2 จังหวะ 2 สูบ V-Twin 90 องศา

ความจุกระบอกสูบ               249 ซีซี.

กระบอกสูบ x ช่วงชัก            54 x 54.5 มม.

ระบบจุดระเบิด                     CDI PGM3

กำลังสูงสุด                          45 hp ที่ 9,500 รอบ/นาที

แรงบิดสูงสุด                        35 Nm ที่ 8,500 รอบ/นที

ระบบเกียร์                            6 สปีด

กันสะเทือนหน้า                   เทเลสโกปิกขนาดแกนโช้ค 41 มม.

กันสะเทือนหลัง                    สวิงอาร์ทโชเคเดี่ยว Pro – Link

เบรกหน้า                             ดิสก์เบรกคู่ คาลิเปอร์ 4 ลูกสูบ

เบรกหลัง                             ดิสก์เบรกเดี่ยว คาลิเปอร์ 1 ลูกสูบ

ยางหน้า                              110/70-17 53 H

ยางหลัง                               150/60-R17 67 H

น้ไหนักตัวเปล่า                    132 กก.

ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง      16 ลิตร

Owner : BIG DB Yanyont

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button