Biker StoryHighlight

2020 HUSQVARNA NORDEN 901

คอนเซ็พท์ “ขาลุย” ที่พร้อมลุยทางปิด แอดเวนเจอร์ไบค์จาก “ฮัสกี้”  

       ฮอทโสตจากงาน EICMA ที่อิตาลี เมื่อ Husqvarna อวดโฉมคอนเซ็ปต์ใหม่ล่าสุดในนาม Norden 901 ที่ต่างได้เสียงตอบรับดีเกิดคาด ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน Husqvarna ก็ออกมาประกาศว่าทัวริ่งงแอดเวนเจอร์ไบค์แบบ 2 สูบคันนี้ กำลังจะบรรจุเข้าไลน์การผลิตจริง ซึ่งคาดว่าจะมีการปรับชิ้นส่วน บางประการอีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และความเป็นไปได้นี้อาจจะสิ้นกระบวนความในต้นปี 2022 นี้

Husqvarna Norden 901 กับไฮไลน์ที่ได้คาดว่าจะได้รับการติดตั้งมาในท้ายสุด น่าจะลง ตัวในแบบ Adventure Bike ที่ใช้เครื่องยนต์แบบ 2 สูบ Parallel-Twin ระบายความร้อนด้วยน้ำ ขนาดความจุ 889 ซี.ซี. 4 วาล์ว/ สูบ ที่เป็นอานิสงค์ของวงศาคณาญาติอย่าง KTM ที่มีการปรับจูนให้เหมาะกับรูปแบบการขับขี่ในแบบ “แอดเวนเจอร์ทั่วริ่ง” โดยมีแรงม้าสูงสุดเคลมไว้ที่ 105 แรงม้าที่ 8,000 รอบ/นาที  ส่วนแรงบิดเคลมตัวเลขไว้ที่73.8 ฟุต-ปอนด์ที่ 6,500 รอบ/นาที เกียร์แบบ6 สปีด พร้อมระบบป้องกันล้อไถล มีสลิปเปอร์ตลัตช์ และ ควิกชิฟทั้งตำแหน่งขึ้น/ ลง ที่ครอบคลุมการใช้งานและเส้นทางในแบบ “ทางดำ” และ “ออฟโรด”
          มิติที่น่าคร่อม บางล้อหน้าขนาด 21 นิ้ว และล้อหลังหลังขนาด 18 นิ้ว  กับยางบั้งบิ๊กบล็อกจาก Pirelli Scorpion Rally STR เบาะตอนยาว ปาดขึ้นทรงที่นั่งสบาย ตำแหน่งพักเท้ากึ่งกลางตัวรถ เรียกว่าสร้าง ความมั่นใจได้ทุกสภาพเส้นทาง เคียงข้างระบบช่วงล่างที่สายหนึบรู้จักกันดีอย่าง WP APEX  คุณภาพสูง ขนาด 43 ม.ม. ที่ให้ช่วงยุบตัวสูงสุดที่ 220 ม.ม. ส่วนซัพหลังแบบเดี่ยว ให้ช่วงยุบตัวมากสุดที่ 215 ม.ม.     

ขยับเข้าไปอีกนิด เรียนรู้กับข้อมูลทางวิศวกรรมโรงงานที่ได้รับการพัฒนาใน Husqvarna Norden 901 แนวคิดในการออกแบบนี้ค่อนข้างที่จะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว Norden 901 แปลก โสตจากที่เจนตา ที่ยึดมั่นในเส้นสายด้วยไฟหน้าทรงกลมดวงใหญ่แบบ Full-LED ที่มาพร้อมไฟ สปอตไลท์ที่ด้านข้าง การ์ดกันแคร้งค์เครื่องยนต์ การ์ดถัง แคลชบาร์ พร้อมกระเป๋าสัมภาระแบบซอฟเคสแบบ 3 ใบ จอแสดงผลแบบ TFT ขนาด 5 นิ้ว ลุคคลีนๆ ทว่า เมื่อจัดวางใน ตำแหน่งที่พอเหมาะ พอเจาะ ก็ขยับลุคใหม่ๆ ที่ดู ดุดัน  ขึ้นมาได้           

Husqvarna Norden 901 สร้างสรรค์ระบบโครงสร้างของเฟรมหลัก เป็นแบบท่อเหล็กกลม “โครโมลี่” เชื่อมประสานรับแรง และพาวเดอรส็โคมติ้งด้วยสีดำสนิทในเทรนโหด ที่แข็งแกร่ง เหนียว ทนต่อแรงบิดได้ดี ทว่า ยังมีน้ำหนักที่เบาอีกด้วย  ตัวเฟรมที่มีขนาดสั้น Norden 901 ชดเชยด้วยส่วนของสวิงอาร์มที่ยาวขึ้น เพื่อให้มิติของตัวรถที่มั่นคง ส่วนระบบความปลอดภัยเรื่องเบรกผลงานร่วมสร้างสรรค์จากคู่พันธมิตร Bosch ที่เรียกว่า Bosch Cornering ABS ที่ปรับตั้ง ควบคุม ด้วยอิเลคทรอนิค ครอบคลุมการทำงานใน 2 โหมด คือ Street และ Off road ทว่า แปลกที่ตัวคาลิเปอร์เบรกนั้น พันธมิตรในนาม J.Juan Brake ผู้พัฒนาที่มีทักษะจากรายการ MotoGP ทว่า ก็ยังฝังโลโก้ของ “H” ผู้ผลิต เข้ามารับหน้าที่ คาลิเปอร์คู่แบบเรเดียลเม้าท์ 4 พอท ทำงานร่วมกับจานเบรกดิ้นได้ขนาด 320 ม.ม. ส่วนเบรกหลังแบบ 2 พอท ทำงานร่วมกับจานขนาด 260 ม.ม.

Husqvarna Norden 901 หากผลิตขายจริง คาดว่าจะวางขายในราคา $ 13,999 (490,000 บาท/ ไม่รวมภาษี)

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save