News

2021 Aprilia RS660 Trofeo

   

 ชีวิต “นักแข่ง” คุณเริ่มที่นี่

โปรเจ็กต์ต่อยอด หลังเหตุการณ์เปิดตัวเจ้า Aprilia RS660 เมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา และได้สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นได้ไม่น้อยสำหรับรถคลาส “ซูเปอร์สปอร์ต” สมรรถนะสูงคันนี้ ซึ่งได้รับการกล่าวขวัญว่ายัดของมาเต็ม แบบซิ่งถนนดำก็ได้ หรือจะกร้าวในแทร็กก็ดี แถมเปิดพอร์ทรองรับ “ความกร้าว” ด้วยการแข่งขันในแบบ One Make Race ในปี 2021 แข่งขันกันทั้งสิ้น 6 สนาม (Italian Speed Champion) และเริ่มสตาร์ตสนามแรกในวันที่ 16 พ.ค. นี้ที่…มิซาโน่!!!

แนวคิดนี้เกิดขึ้นมาจากการต่อยอดโครงการ Aprilia Sport Production ที่ปั้นเยาวชนขึ้นไประดับโลก เริ่มต้นตั้งแต่เด็กอายุ 11 ปี ใช้รถ Aprilia RS 250SP ลงทำการแข่งขัน ต่อมาหลังจากได้ถือกำเนิดรถซูเปอร์สปอร์ตรุ่นใหม่ก็ได้เริ่มโครงการที่จะสานต่อจากรุ่นเล็กขยับขึ้นมาสู่รุ่นใหญ่ขึ้น จึงได้เกิดเป็น Aprilia RS660 Trofeo ขึ้นมา โดยการแข่งขันนั้นจะจัดแบบ One Make Race คือใช้รถรุ่นเดียวกันทั้งหมด โดยนักแข่งจะต้องมีอายุไม่น้อยกว่า 15 ปีขึ้นไป ซึ่งทางผู้ผลิต Aprilia จะจัดรถให้แบบพร้อมแข่งขัน ซึ่งมันจะไม่สามารถปรับแต่งอะไรเพิ่มเติมได้อีก รถเท่าๆ กันหมด ทว่า จะเป็นการ “วัดทักษะ” ของผู้ขับขี่อย่างแท้จริง

          “จ่ายตังค์ และโดดขึ้นรถไปเลย” จะมีทีมงานดำเนินการให้ทั้งหมด เริ่มตั้งแต่การลงทะเบียนในรายการ มีทีมงานเตรียมความพร้อมรถแข่ง มีทีมวิเคราะห์ด้านเทคนิค ฝ่ายช่างคอยจัดหาน้ำมัน ยาง และวัสดุสิ้นเปลืองต่างๆ ชุดเสื้อผ้าประจำทีม รวมถึงทีมช่างภาพระดับมืออาชีพ เรียกว่าเก็บพอร์ทงานไว้เสนอทีมแข่งในอนาคตได้เลย แถมหากผลงานเข้าตา ก็อาจมีสิทธิ์เข้าร่วมทีมแข่งของ Aprilia ในอนาคตด้วย

แต่หากพิสมัยรถแข่งสายพันธุ์นี้ จะซื้อขาดก็ไม่ว่าอะไร โดยรถรุ่นนี้คือ Aprilia RS660 Trofeo เปิดราคาไว้ที่ 41,971 $ (ประมาณ 1,460,000 บาท) ซึ่งอัดแน่นได้ของสเป็กเทพที่ได้รับการอัปเดต เครื่องยนต์จุดระเบิดคู่ 659 ซี.ซี. 8 วาล์ว พละกำลังสูงสุด 105 แรงม้า (แบบเดียวกับ Aprilia RS660) น้ำหนักตัวรถ 336 ปอนด์ (เบากว่ารุ่น Aprilia RS660 ถึง 40 ปอนด์) ส่วนที่แตกต่างกันจะเป็น โช้คอัพหน้า Andreani โช้คอัพหลัง Ohlins ชุดเบรกยกชุด Brembo ส่วนท่อไอเสียสเป็กเทพของ SC Project พร้อมแฟริ่งแข่ง พร้อมยางแข่ง Pirelli Supercirsa SC1 V3 ทั้งหน้า/หลัง

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save