HighlightNews

2021 Harley-Davidson Pan American

จุติเทพ “สายลุย” เพราะทุกเส้นทางคือการ “ผจญภัย”       

ฮอทมาพักหนึ่งแล้ว สำหรับค่ายผู้ผลิต “พญาอินทรีย์” Harley-Davidson ที่ประกาศกร้าว มอบอิสรภาพและการผจญภัยแบบไร้ขอบเขต ผ่านรถจักรยานยนต์ในไลน์ผลิตใหม่ นาม “Pan America”  เพราะทุกๆ ที่คือเส้นทางของฮาร์เล่ย์ฯ ไม่ว่าจะบนบก แม่น้ำ ภูเขา รวมถึงทะเลทรายหรือหิมะอันหนาวเหน็บ Pan America รถคือ “มิตร” ฟังก์ชั่นอเนกประสงค์ที่มาพร้อมพละกำลังอันเหลือเฟือ ก็พร้อมส่งหมอบประสบการณ์พิเศษ “แห่งการผจญภัย” ให้แก่ผู้ขับขี่ที่พร้อม…สยบมัน!!!

          Harley-Davidson ระดมทีมวิศวกรรมและหนักออกแบบชั้นยอด มาเพื่อสร้างรถมอเตอร์ไซค์ Adventure รุ่นหล่าสุด ในนาม Pan America 1250 และ Pan America 1250 Special (ล้อซี่ลวด) ภาพลักษณ์ที่แปลกตามาพร้อมเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย คุณสมบัติระดับรถเทพ สมรรถนะที่โดดเด่น แถมอัดแน่นไปด้วยฟีจเจอร์ใหม่ๆ สุดพรีเมี่ยม นี่คือแนวคิดใหม่ของโรงงาน ที่ต่อยอดจนเกิดเป็นผลสัมฤทธิ์ ประสบการณ์ที่สั่งสมมากว่า 100 ปี วันนี้ถูกพัฒนาจนเป็น…ภาพชัด!!!

          ขุมพลังเครื่องยนต์แบใหม่ Revolution Max 1250 แบบ DOHC V-Twin 60 องศา ระบายความร้อนด้วยน้ำ 4 วาล์ว / สูบ ปริมาตรกระบอกสูบที่ 1,250 ซี.ซี. ที่ให้กำลังแรงม้าสุดที่ 150 แรงม้า (แรงบิดสูงสุดที่ 94 ฟุต/ ปอนด์) ที่รอบเครื่องยนต์ 9,500 รอบ/ นาที ซึ่งออกแบบมาให้สามารถสร้างกำลังได้อย่างเต็มประสิทธิภาพในทุกช่วงความเร็ว แม้ในย่านความเร็วรอบเครื่อง (RPM) จะสูงก็ตาม โดยเครื่องยนต์ Revolution Max นี้ถูกเลือกวางตรงตำแหน่งกึ่งกลางของเฟรมรถ เชื่อมต่อการทำงานร่วมกับสวิงอาร์มอะลู เพื่อลดน้ำหนักโดยรวมของรถมอเตอร์ไซค์ให้ได้มากที่สุด นี่คือกฎของความสมดุลย์ โดยบล็อกเครื่องยนต์ของ Pan America 1250 มีน้ำหนักเพียง 242 ก.ก. ในขณะที่ 1250 Special ขยับน้ำหนักขึ้นมาที่ 258 ก.ก.

          Harley-Davidson ได้พัฒนาเหทคโนโลยีที่ทันสมัยมากมายเพื่อให้ Pan America สามารถมอบประสบการณ์การขับขี่อันไร้ที่ติให้แก่เหล่านักผจญภัย รถมอเตอร์ไซค์รุ่น Pan America นี้มีการใช้ระบบควบคุมด้วยอิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัยหลายตัว ไม่ว่าจะเป็นในด้านของความปลอดภัย เช่น ระบบการเข้าโค้งอย่าง Cornering Rider Safety Enhancements ที่ผนึกกำลังของเทคโนโลยีหลากหลายตัวเพื่อช่วยปรับการทำงานของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับสภาวะแวดล้อมต่างๆ รวมถึงการยึดเกาะถนนที่ดีขึ้นขณะเร่งเครื่อง ยกคันเร่งหรือขณะทำการเบรก โดยโหมดการขับขี่ที่จัดให้มานั้นถูกแบ่งไว้ใน 5 โหมด คือ Rain/ Road/ Sport/ Off Road และ Off Road Plus

         Pan America 1250 Special (ล้อซี่ลวด) นั้นใช้ระบบกันสะเทือนหน้าและหลังแบบ Semi-Active ซึ่งทำงานด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่นพัฒนาร่วมกับ Showa ที่สามารถปรับตั้งค่าการใช้งานได้มากถึง 5 แพคเกจ Comfort/ Balanced/ Off Road Soft/ Off Road Firm/ และ Sport แถมด้วยนวัตกรรมสุดทันสมัยนี้ ยังพ่วงระบบ Adaptive Ride Height (ARH) ซึ่งเป็นระบบกันสะเทือนที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ พร้อม 4 โหมดการปรับตั้ง (Auto/ Shot Delay/ Long Delay/ Locked) ที่ช่วยปรับระดับความสูงของตัวรถได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งตัวรถจะมีความสูง “พอดี” เหมาะแก่การขับขี่เมื่อรถ “วิ่งอยู่” และจะลด “ต่ำลง” เมื่อรถ “หยุดนิ่ง”  

Pan America 1250 จัดเต็มด้วยชุดอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยแบบเต็มสมรรถนะ เบรกหน้า Brembo Monoblock 4 พอท คาลิปเปอร์คู่ ที่ทำงานร่วมกับจานเบรกขนาด 320 มม. (C-ABS) ส่วนเบรกหลังBrembo พอร์ทเดี่ยวทำงานคู่กับใบขานขนาด 280 มม. ซึ่ง Pan America นั้นเลือกใช้ล้อหน้า/ หลัง ขนาด 19/ 17 นิ้ว ที่ห่อรัดด้วยยางบั้งของ Michelin Scorcher Adventure ขนาด 120/ 70-19 และ 170/ 60-17      

          Pan America 1250 ทั้ง 2 รุ่นได้ร่วมกันสร้างสรรค์คุณสมบัติต่างๆ ของรถโดยเน้นพัฒนาด้านประสิทธิภาพการใช้งานเป็นหลัก ซึ่งการออกแบบชิ้นส่วนทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็นแฮนด์เดิลบาร์ ที่วางกระเป๋า และไฟหน้าแนวนอนสำหรับส่องถนนออฟโรด มีแรงบันดาลใจมาจากเส้นทางออฟโรดและสภาพภูมิประเทศอันขรุขระในทวีปอเมริกาเหนือ ทำให้เจ้ารถรุ่นนี้มีสไตล์ที่เหมาะแก่การตะลุยแบบแอดเวนเจอร์ทัวร์ริงสุดๆ รวมถึงยังสะท้อนสมรรถนะแบบไร้ขีดจำกัดของตัวมอเตอร์ไซค์อีกด้วย ภาพลักษณ์ที่เด่นสะดุดตา บนถึงน้ำมันขนาดใหญ่ ให้ความจุไว้ที่ 5.6 แกลลอน ระบบไฟส่องสว่างรอบคันแบบ LED พร้อมพอแสดงผลแบบ TFT 6.8 นิ้ว และหากคิดว่าโรงงานยังใส่ลูกเล่นให้ไว้ไม่พอ Pan America 1250 Special เพิ่มออปชั่นโหมดการขับขี่พิเศษๆ ไปให้อีก อาทิ จอแสดงผลของแรงดันลมยาง ฮีทเตอร์กริป รวมถึงกระเป๋าสัมภาระแบบปี๊ป 3 ใบ หรือ แบบซอฟเคส ชิลด์หน้าทรงสูง ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth ผ่านHarley-Davidson App ที่พัฒนาพร้อมสำหรับ iOS และAndroid รวมถึงระบบนำทางผ่านดาวเทียม ก็พร้อมสรรพ…Pan America 1250 เปิดราคาเร้าใจไว้ที่899,000 บาท และมีสีให้เลือก2 สี คือ ดำ (Vivid Black), เทา (River Rock Gray) และ 952,000 บาท สำหรับตัวท็อป Pan America 1250 Special โดยมีสีให้เลือก 4 เฉดสีคือ ดำ (Vivid Black),  เทา (Gauntlet Gray Metallic) / เขียว (Deadwood Green)  และ ส้ม-ขาว (Baja Orange/ Stone Washed White Pearl)  

สำหรับลูกค้าที่พร้อมเปิดประสบการณ์ใหม่ สามารถลงทะเบียนเพื่อจองการทดสอบขับขี่ ได้ที่ h-d.com/Pan-America และติดตามเรื่องราวและอัพเดทต่างๆ จากฮาร์ลีย์-เดวิดสันในตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย ได้ที่นี่ : www.harley-davidson.com, FB: @HarleyDavidsonAsia,  IG: @HarleyDavidson_Asia, YT: Harley-Davidson Asia  

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save