News

2021 Triumph Daytona Moto2 765 Limited Edition

รถสนาม “บนถนน” สร้างจำกัดเพียง 1,530 คันทั่วโลก !

เปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับรถสปอร์ตสายเลือดอาชาMoto2 อย่าง Triumph Daytona Moto2 765 โดยที่ Triumph ได้ทำการเปิดตัวรถคันนี้ที่สนาม Silverstone ประเทศอังกฤษ ในรายการ British Grand Prix เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับรถซูปเปอร์สปอร์ตคันนี้นั้นสืบทอด DNA Moto2 มาอย่างเต็มเปี่ยม ด้วยขุมกำลัง 3 สูบ 765 ซี.ซี. แบบเดียวกับที่ใช้ในการแข่งขัน และความพิเศษของรถคันนี้ จะทำการผลิตจำนวนจำกัดเพียง 1,530 คัน และมีการ “รันหมายเลข” ในแต่ละคันด้วย และยังได้ลิขสิทธิ์ในการใช้ชื่อ Moto2” ในชื่อรุ่นอีกด้วย โดยไลน์การผลิตทั้งหมด ครึ่งหนึ่ง (765 คัน) จะถูกส่งไปยังอเมริกาและแคนนาดา ที่มาพร้อมลวดลายเส้นสีแดงในกราฟฟิคข้างบอดี้เพื่อบ่งชี้ความแตกต่างจากรุ่นที่ขายในฝั่งยุโรปและเอเชีย (จำนวน 765 คัน)

          Daytona Moto2 765 ซูปเปอร์สปอร์ต “ดีกรีรถแข่ง” คันนี้สามารถรีดแรงม้าได้ 128 แรงม้าที่ 12,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 59 ปอนด์/ ฟุต ที่ช่วงเรดไลน์นั้นสูงถึง 13,250 รอบต่อนาที…รูปลักษณ์ภายนอกนั้นยังคงความคลาสสิคสไตล์ Triumph ผสมลงไปกับความเป็นรถแข่ง ได้อย่างลงตัว ด้วยท่านั่งแบบรถแข่ง ทว่า เส้นสายของตัวรถที่โค้งมน ไม่ดุดันจนเกินไป แฟริ่งคาร์บอนไฟเบอร์รอบคันให้น้ำหนักที่เบาลง ท่อไอเสียหน้าตาละม้ายท่อสูตรของรถแข่ง มีกระจกข้างและระบบไฟส่องสว่างพร้อมสำหรับใช้งานบนท้องถนน

Daytona Moto2 765 ใช้หน้าจอ TFT ให้การแสดงผลชัดเจน มีวัดรอบและมาตรวัดความเร็วขนาดใหญ่ พร้อมฟังก์ชั่นสำหรับสนามแข่ง (Rain/ Road/ Sport/ Track) นาฬิกาจับเวลา โหมดการขับขี่ ส่วนระบบช่วงล่างให้มาแบบจัดเต็ม Öhlins ทั้งหน้าและหลัง โช้คหน้าหัวกลับขนาดแกน 43 มม. NIX30 ส่วนโช้คหลัง TTX36 พร้อมเบรค Brembo Stylema และท่อไอเสียของ Arrow ล้อขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางเรเดียล Supercorsa SP ติดมากับรถ พร้อมลงสนามได้ทันที

          สำหรับเจ้า765 คันนี้วางราคาอยู่ที่ 17,500 ปอนด์ (ราว 7 แสนบาท/ ไม่รวมภาษี) โดยคาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายช่วงกลางปี2021 แต่ในเมืองไทย จะได้โควต้ากี่คัน…ต้องมาคอยลุ้น!!!

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save