News

2022 KTM RC390

 ใหม่หมด หัวจรดท้าย “ซูเปอร์สปอร์ต” ขีดสุด พร้อมแข่ง   

          นับเป็นเวลาถึง 8 ปีแล้ว ที่ KTM หันมาเอาดีทางพัฒนาเครื่องยนต์แบบซิงเกิลในรุ่นซูเปอร์สปอร์ต รหัสเครื่องยนต์ RC จากที่เคยที่พัฒนาและขัดเกลามันเพียงสมรรถนะเพียงเล็กน้อย หนนี้ก็ถึงจุดหักเหที่สำคัญ เมื่อ KTM ได้เลือก“ความเปลี่ยนแปลง” แบบที่เรียกว่า “ใหม่หมดจด” สำหรับรถแฟริ่งรุ่น RC390 สายพันธุ์รถสนามที่พัฒนาการมาถึงขั้นสูงสุด
          โสตแรกคือเรื่องของมิติหน้าตาและสีสันที่ KTM นั้นออกแบบมาเพื่อให้ตำแหน่งการขับขี่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสนามแข่งขัน ตลอดจนมอบความสะดวกสบายพอที่จะขับขี่ได้ทั้งวัน RC390 จึงเป็นผู้นำในเซ็กเมนต์จักรยานยนต์สปอร์ตที่มีขนาด “แคบที่สุด” เท่าที่เป็นไปได้ แต่ให้พื้นที่สัมผัสสูงสุดระหว่างผู้ขี่กับจักรยานยนต์ พัฒนาขึ้นโดยเฉพาะเพื่อให้การควบคุมของผู้ขี่ที่ลงตัวที่สุด 

โครงรถตัวถังแบบถักน้ำหนักเบาพิเศษใหม่ มาพร้อมซับเฟรมแบบยึดด้วยสลักที่ออกแบบใหม่ ให้เสถียรภาพและการควบคุมสูงสุด ในขณะที่สามารถลดน้ำหนักลงได้ถึง 1.5 ก.ก. เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า ช่วยให้ผู้ขี่ได้นั้นตอบสนองและการควบคุมที่ดีขึ้นในทุกสภาพเส้นทาง ทั้งบนภูเขาที่คดเคี้ยวหรือกระทั่งในสนามแข่งขัน


         KTM RC390 ติดตั้งเครื่องยนต์ 4 จังหวะลูกสูบเดี่ยว ความจุ 373 ซี.ซี. พร้อมด้วยระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ให้แรงม้าสูงสุดที่ 43 แรงม้า ขับเคลื่อนด้วยชุดเกียร์ 6 สปีด มันจัดจ้านในทุกย่านความแรง ทรงพลังในอัตราเร่งออกจากโค้งอย่างดุดัน ให้กำลังที่น่าประทับใจตลอดทางไปยังเส้นชัย ให้มาพร้อมสรรพด้วยคอท่อไอเสียวัสดุสแตนเลสพร้อมไซเรนเซอร์วัสดุอะลูมิเนียม ไม่เพียงแต่ช่วยเรื่องรูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น แต่ยังทำให้ RC390 นั้นมีเสียงดังกังวาลน่าพิศมัย

          ถังน้ำมันใหม่ขนาด 13.7 ลิตร ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ที่ได้แรงบันดาลใจจากรถแข่งของ KTM ในรุ่น Moto3 จุปริมาณเชื้อเพลิงมากที่ที่สุดในคลาสเดียวกัน…โช้คหน้าหัวกลับ WP กับแดชบอร์ด TFT ใหม่ ให้คุณเห็นข้อมูลสำคัญทั้งหมดที่คุณต้องการได้คราวเดียว หรือปรับแต่งข้อมูลที่คุณต้องการดู หรือเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนของคุณผ่าน KTM MY RIDE และเข้าถึงคลังเพลงของคุณและจัดการสายเรียกเข้าโดยไม่ต้องละมือจากแฮนด์ ซึ่งหน้าจอ TFT ปรับความสว่างตามสภาพแวดล้อม หมายความว่าคุณจะมองเห็นจอได้ด้วยทัศนวิสัยที่สมบูรณ์แบบทั้งกลางวันและกลางคืน  

          ล้อแม็กรุ่นใหม่ แบบ 5 ก้าน ถูกลดมวลให้มีน้ำหนักเบาลงถึงลงได้ 3.4 ก.ก. ที่ติดตั้งมาพร้อมยางซิ่งๆ (หน้า) ขนาด 110/ 70-17 (หลัง) ขนาด 150/ 60-17 ส่วนคาลิเปอร์เดี่ยวแบบ 4 พอท นั้นยังคงเป็นของ ByBre ที่ทำงานร่วมกับจานเบรกหน้าขนาด 320 ม.ม. และขนาด 230 ม.ม. ที่ด้านหลัง และยัด ABS มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และมีสีให้เลิกคือ ส้ม/ ดำ และ น้ำเงิน/ ส้ม

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save