Suzuki Sprinter 100
ยานคู่ใจสไตล์สปอร์ต .. รุ่น 100 ซีซี. 4 เกียร์
ย้อนกลับไปในช่วงต้นยุค 80 หรือราวปี พ.ศ. 2530 สมรภูมิการแข่งขันในตลาดรถจักรยานยนต์เมืองไทยเกิดจุดเปลี่ยนใหม่ขึ้นอีกครั้ง ด้วยการถือกำเนิดของสายพันธุ์ใหม่ภายใต้การขนานนามว่า “รถกระเทย” โดยในฝั่งของค่าย “ซูซูกิ” ได้ทำการพัฒนารถกระเทยรุ่นแรกของค่ายลงบุกตลาดด้วยโมเดล Suzuki Sprinter 100
Suzuki Sprinter 100 ใช้เครื่องยนต์ต้นกำลังที่เป็นเครื่องพื้นฐานเดิมของรถครอบครัวรุ่นยอดนิยมรหัส RC100 โดยอัพเกรดเติมความแรงเข้าไป และยังคงวางใจในระบบระบายความร้อนด้วยกังหัน Jet Cool เทคโนโนโลยีเฉพาะของ Suzuki พร้อมความพิเศษสุดด้วยการติดตั้งระบบเกียร์ 4 สปีด ให้ทำงานร่วมกับระบบคลัทช์อัตโนมัติ P.E.C.S. ส่งผลให้มันดูจะมีภาษีดีกว่าคู่แข่งเพียงคันดียวในขณะนั้นที่ใช้เครื่องยนต์พื้นฐานจนาดความจุเพียง 80 ซีซี. และมีระบบเกียร์เพียง 3 สปีด .. และด้วยเครื่องยนต์ที่มีขนาดใหญ่กว่ายังทำให้ Sprinter 100 คันนี้ เป็นรถกระเทยที่สามารถทำความเร็วได้เป็นที่ 1 ในตลาดอีกด้วย !!!
ทางด้านหุ่นทรงของ Sprinter 100 รถกระเทยสายพันธุ์ใหม่คันนี้ ถือได้ว่าออกแบบมาโฉบเฉี่ยวทันสมัยที่สุดในยุค ด้วยเรือนร่างที่ดูปราดเปรียว พร้อมเบาะปาดทรงโดนใจวัยรุ่น ในขณะที่ระบบกันสะเทือนก็ออกแบบได้เกินหน้าคู่แข่งโดยด้านหน้าเป็นแบบเทเลสโกปิกแทนที่โช้คหน้าขาไก่ของเดิมที่ติดตั้งในรถครอบครัว ในขณะที่โช้คหลังแบบคู่ก็ออกแบบเปลือยเปล่าโชว์สปริงเก๋ไก๋แปลกตา
สำหรับ Suzuki Sprinter 100 คันที่เป็นแบบในครั้งนี้ ถือได้ว่ามีความพิเศษเฉพาะ โดยมันได้รับการบันทึกเอาไว้ว่าเป็นรถคันที่ 1 ล้านจากสายพานการผลิตของ บริษัท ไทยซูซูกิมอเตอร์ จำกัด และปัจจุบันยังคงเก็บรักษาเอาไว้ในโชว์รูมที่โรงงานคลอง 4 พร้อมพี่น้องร่วมค่ายคันพิเศษวาระครบรอบการผลิตคันที่ 2 – 3 – 4 และ 5 ล้านด้วย