News

ไทรอัมพ์ พร้อมโชว์เครื่องยนต์ไทรอัมพ์ Moto2™ใน ThaiGP 2024

ไทรอัมพ์ พร้อมโชว์เครื่องยนต์ไทรอัมพ์ Moto2™ในงาน ThaiGP (PT Grand Prix of Thailand 2024)

ปีนี้พร้อมแสดงศักยภาพแห่งพละกำลังและความเร็วของเครื่องยนต์สามสูบ Moto2™ 765 ซีซี ให้ทุกคนได้ตื่นตาตื่นใจในงาน PT Grand Prix of Thailand 2024 ในฐานะ ซัพพลายเออร์การผลิตและพัฒนาเครื่องยนต์แต่เพียงรายเดียวของการแข่งขัน Moto2™ ตั้งแต่ฤดูกาล 2019 โดยตลอดระยะเวลากว่า 5 ปี เครื่องยนต์ดังกล่าวได้แสดงให้ผู้ชมทั้งโลกได้เห็นถึงวิวัฒนาการอย่างน่าประทับใจด้วยการสร้างสถิติมากมายทั้งด้านพละกำลังและความเร็วแรง ตลอดจนเสียงของเครื่องยนต์อันทรงพลัง พร้อมกันนี้เชิญชวนทุกคนมาร่วมสนุกและเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมหลากหลายภายในบูธ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 25 – 27 ตุลาคมนี้

มร.มาร์เซโล ซิลวา ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกฝ่ายขาย และการตลาด บริษัท ไทรอัมพ์มอเตอร์ไซเคิลส์ จำกัด เผยว่า สำหรับงาน PT Grand Prix of Thailand 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ จะเป็นสนามที่ 18 ของการแข่งขันรายการ MotoGP™ ฤดูกาล 2024 นับเป็นอีกสนามที่จะเต็มไปด้วยช่วงเวลาแห่งความสนุกสนานและความประทับใจที่แฟน ๆ ทุกคนจะได้เห็นถึงพละกำลังและความเร็วของเครื่องยนต์สามสูบ Moto2™ 765 ซีซี ไปพร้อมกับการลุ้นการทำสถิติใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นในการแข่งขันครั้งนี้ ในขณะเดียวกันทุกคนยังสามารถเพลิดเพลินไปกับบูธรถจักรยานยนต์ไทรอัมพ์ภายในงานที่มีกิจกรรมมากมายให้ได้ร่วมสนุก ทั้งการเล่นเกมลุ้นรับของรางวัล การชมดิสเพลย์เครื่องยนต์สามสูบไทรอัมพ์ Moto2™ 765 ซีซี แบบใกล้ชิด รวมถึงสามารถยลโฉมรถจักรยานยนต์ Street Triple 765 RS ที่ใช้ขุมพลังเครื่องยนต์ระดับเดียวกับการแข่งขัน Moto2™ ได้แบบเต็มอิ่ม ตลอดจนการช้อปปิ้งเสื้อผ้าและอุปกรณ์สวมใส่ส่งตรงจากประเทศอังกฤษลดสูงสุดถึง 50% ได้ตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน”

สำหรับการแข่งขันรายการ FIM Moto2™ ฤดูกาลปี 2024 ถือเป็นฤดูกาลที่หกของในการเป็นซัพพลายเออร์เครื่องยนต์เพียงรายเดียวของการแข่งขัน ที่เริ่มตั้งแต่ฤดูกาล 2019 จนถึงปัจจุบัน โดยไทรอัมพ์ได้เป็นผู้จัดเตรียมเครื่องยนต์สามสูบ 765 ซีซี ที่ปรับแต่งโดยเฉพาะมาเพื่อใช้ในการแข่งขันให้กับทุกทีม ซึ่งเครื่องยนต์ทุกตัวถูกพัฒนาต่อยอดมาจากขุมกำลังระดับแนวหน้าของรถจักรยานยนต์ Street Triple RS ทั้งด้านสมรรถนะ และส่วนประกอบของเครื่องยนต์ ส่งผลให้เครื่องยนต์มีกำลังสูงกว่า 140 แรงม้า จนสามารถสร้างสถิติสำคัญใหม่มากมายที่มาพลิกโฉมให้กับการแข่งขัน Moto2™ อาทิ มีผู้ชนะการแข่งขัน 14 คน มีการทำลายสถิติความเร็วรอบได้ถึง 34 สนาม รวมไปถึงสถิติที่ถูกทำลายอีกหลายต่อหลายครั้งเมื่อเทียบปีต่อปี

ยิ่งไปกว่านั้นยังมีการทำสถิติความเร็วสูงสุดมากกว่า 300 กม./ชม. เป็นครั้งแรก มีระยะวิ่งทางเรียบรวมกว่า 650,000 กิโลเมตร ตลอดจนการมีบทบาทสำคัญในการวางตำแหน่งของนักแข่งระดับ Moto3™ ไปจนถึง MotoGP™ จากความสำเร็จที่เกิดขึ้นทำให้ไทรอัมพ์และดอร์น่าได้มีการมอบ Triumph Triple Trophy ซึ่งเป็นรางวัลพิเศษเพื่อมอบให้แก่นักแข่ง Moto2™ โดยปี 2024 รางวัลดังกล่าวจะเปิดให้แฟน ๆ ได้เข้ามามีบทบาทในการให้คะแนนนักแข่งที่ชื่นชอบ โดยนักแข่งที่ได้รับคะแนนสูงสุดจะได้รับรถจักรยานยนต์คัสตอมรุ่น Street Triple RS ไปครอบครองอีกด้วย

 

เรื่อง  : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine 

ติดตามข่าวสารมอเตอร์ไซค์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ได้ที่ : www.motorcycmagazine.grandprix.co.th

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save