Biker StoryHighlight

Suzuki GSX1300R Hayabusa 50th. Anniversary Edition

“แพคคู่” เหยี่ยวเวหา-เมฆาสลาตัน

ตั้งแต่ปรากฎโฉมครั้งแรกในปี 1999 “เจ้าเหยี่ยวเวหา” Hayabusa (Falcon) ก็เป็นภาพจำที่ตรึงใจ ทรงพลัง และมีความเร็วที่น่าสะพรึง นี่จึงเสมือนโมเดล “สายโหด” ที่ถูกโฟกัสหลักในตลาด “อเมริกัน” ที่คลั่งไคล้รถไซด์ยักษ์เอาไว้ถลุงมือ 2014 ณ งาน American International Motorcycle Expo ครั้งแรกในเมืองออร์ลันโด รัฐฟลอริดา GSX1300R Hayabusa 50th. Anniversary Edition เวอร์ชั่นใหม่ ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง “ห้าทศวรรษ” ของ Suzuki ในตลาดสหรัฐอเมริกา

GSX1300R Hayabusa 50th. Anniversary Edition รุ่นพิเศษนี้ โสตแรกที่สามารถสร้างการจดจำได้ง่าย สวย เด่น สะดุดตา ด้วยสีพิเศษ “แดง/ ดำ” (Candy Daring Red/ Glass Sparkle Black) ที่มีเอฟเฟคเฟดฟุ้งที่รอยต่อของสี ความพิเศษนี้ยังรวมถึง ล้อสีดำสนิท ทว่า เพิ่มเส้นขอบล้อสีแดง มันเด่นรับกับคาลิเปอร์ Monoblock สีดำ ทว่า เพิ่มจุดสนใจที่ตัวอักษร “Brembo” สีแดง ถึงแม้พื้นฐานเครื่องยนต์จะเป็นของรุ่นโมเดล 2013 ความจุ 1340 ซี.ซี.  in-line 4 DOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ 16 วาล์ว ห้องเผาไหมแบบคู่(TSCC) ที่ให้กำลังแรงม้าสูงสุดที่ 173 แรงม้า ส่วนแรงบิดเคลมไว้ที่ 104 ปอนด์/ ฟุต เพราะทรงพลังขนาดนี้ GSX1300R Hayabusa 50th. Anniversary Edition พร้อมพาคุณทะยานถึง 60 ไมล์/ ชม. ในเวลาเพียง2.5 วินาที ที่ความเร็วสูงสุดที่ 186 ไมล์ต่อชั่วโมง (298 กม./ ชม.) ซึ่ง การณ์นี้มีรถเครื่องญาติรุ่น GSX-R750 50th. Anniversary Edition มาร่วมขบวนด้วย  

ความพิเศษของรุ่น “50 ปี” ที่จรดลงบนพิมพ์เขียวรุ่นท็อปอย่าง 2014 GSX-R1000 Special Edition
โสตแรก เห็นจะเป็นที่รถเลือกใช้เฟรมสีโครมมันวาว และล้อสีน้ำเงิน

2014 Suzuki GSX-R1000 SE

       วาระพิเศษแบบนี้ จะไม่เล่นกับรถ “ตัวท๊อป” ก็คงจะไม่ได้ ทว่า Suzuki เลือกปั้นความ “พิเศษ” นี้ด้วย GSX-R1000 Special Edition เป็นตัว “50 ปี” หลังจากได้แชมป์รายการ AMA Superbike Championship โดยความพิเศษดังกล่าว เปิดปมมาที่เฟรมของรถที่บัดเงา และส่งชุบโครมเมี่ยมเงาวับ มาพร้อมล้อสีน้ำเงิน ทว่า ปัดเงาที่ขอบล้อ ส่วนช่องแรมแอร์ก็ใช้สีน้ำเงินเช่นกัน

การแต้มเฉด “สีน้ำเงิน” ในจุดที่เป็นไฮไลท์ แคร้งเครื่องยนต์ กระบอกโช้ค แรมแอร์ ฝาครอบโช้ค น๊อตแกนคอ สปริงโช้คหลัง
กรอบวัดรอบ ฝาถังน้ำมัน เบาะนั่ง ตัวตั้งโซ่ และ โซ่ แถมผลิตเพียง 100 คัน (50 คันในอเมริกา) ไม่ต้องบอก ว่าเรทติ้งฮอตจะพุ่งไปเลเวลไห

             GSX-R1000 Special Edition อะโนไดร์ทกระบอกโช้คหน้าสีน้ำเงิน นั่นรวมถึงฝาปรับตั้งความหนืดของโช้ค น็อตแกนคอ และวงแหวนกรอบวัดรอบเครื่องยนต์ ที่ส่งให้มาตรวัดนั้นดูสะดุดตา ยัง ยังไม่หมด งานแต้มสีพิเศษนี้ยังรวมถึง แคร้งค์เครื่องยนต์ ตัวตั้งโซ โซ่ สปริงโช้คหลัง ฝาถังน้ำมัน เบาะตอนหน้า เรียกว่า ละลานตาตัดกับงานของชุดสีแฟริ่งสีขาวโอโม่จริง กระนั้น ส่วนของท่อไอเสีย GSX-R1000 Special Edition เลือกวิถีขัดเงาทั้งส่วนของดาร์ดและไซเรนเซอร์ แต่ก็เพิ่มลูกเล่นที่ปลายท่อด้วยฝาอะโนไดน์ทสีดำ           นี่ซิ “พิเศษ” ของจริง เพราะ GSX-R1000 Special Edition นั้นผลิตขึ้นจำกัดเพียง 100 คันเท่านั้น และในจำนวน 50 คันจะถูกส่งให้ตัวแทนจำหน่ายซูซูกิในอเมริกา อีก 50 คันที่เหลือจึงกระจายไปทั่วโลก ซึ่งต้องใช้กำลังภายในยื้อแย่งกันเอง เพราะแต่ละคันเสริมค่าความภาคภูมิใจด้วยเพลท “รันนัมเบอร์” (XXX/ 100) ที่ฝั่งเอาไว้เหนือชุด…แผงคอ!!!

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save