2026 Kawasaki Ninja ZX-10R ปรับโฉมใหม่พร้อมปีกแอโรสุดล้ำ เพิ่มแรงกด 25% เตรียมวางขายปีหน้า!

หลายคนที่ไม่ชอบดีไซน์ปีกหน้าแบบเดิมๆ ของ Kawasaki Ninja ZX-10R คงจะได้ไม่เห็นมันอีกแล้ว เพราะคาวาซากิเปิดเผยแล้วว่ารุ่นปี 2026 จะมาพร้อม “แพ็กเกจแอโรไดนามิกใหม่สุดล้ำ” ที่ไม่เพียงแต่สวยขึ้น แต่ยังช่วยเพิ่มแรงกดได้มากถึง 25% อีกด้วย! งานนี้เรียกว่าอัปเดตทั้งสมรรถนะและภาพลักษณ์ให้ดูดุดันเต็มตัว

ในส่วนของหน้าตา 2026 Kawasaki Ninja ZX-10R รุ่นใหม่ ถูกปรับรายละเอียดให้ดูทันสมัยมากขึ้น ไฟหน้าแบบไฮบริดโปรเจกเตอร์/รีเฟลกเตอร์ถูกออกแบบให้มีสัดส่วนกะทัดรัดกว่าเดิม พร้อมช่องดักอากาศ Ram Air ที่จัดวางตำแหน่งใหม่ เพื่อช่วยเสริมประสิทธิภาพทั้งเรื่องอากาศพลศาสตร์และการระบายความร้อน ที่สำคัญคือให้ลุคสปอร์ตจัดเต็มเหมือนหลุดมาจากสนาม WorldSBK

ขุมพลังยังคงใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ขนาดความจุ 1,000 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า แม้จะไม่มีการเพิ่มแรงม้า แต่คาวาซากิยืนยันว่าการจูนเครื่องและระบบควบคุมใหม่ทำให้ตัวรถสามารถตอบสนองได้เฉียบกว่าเดิมในทุกโค้ง เรียกได้ว่าจูนมาเพื่อคนที่ชอบขี่เร็วและเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ

ระบบกันสะเทือนยังเป็นจุดขายของ ZX-10R รุ่นนี้ ด้วยโช้คหน้า BFF (Balance Free Front Fork) และโช้คหลัง BFRC lite ที่พัฒนามาจากเทคโนโลยีสนามแข่งระดับโลก ให้ความมั่นคงและการยึดเกาะที่ยอดเยี่ยม ระบบเบรกยังคงความสุดด้วยคาลิปเปอร์ Brembo M50 คู่หน้าพร้อมจานเบรกขนาด 330 มม.

ด้านเทคโนโลยีก็จัดเต็มไม่แพ้กัน ตัวรถมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบสีชนิด TFT ขนาด 5 นิ้ว แสดงผลข้อมูลครบถ้วน พร้อมระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่มากมาย อาทิ
- KCMF ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ในการควบคุมรถในขณะเข้าโค้ง
 - S-KTRC ระบบควบคุมการยึดเกาะถนนแบบคาดการณ์ล่วงหน้า
 - KLCM ระบบช่วยในการออกตัว
 - KIBS ระบบเบรกป้องกันล้อล็อกที่มีความแม่นยำสูง
 - KQS ควิกชิฟเตอร์
 - ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
 
 
 
 
 
และที่พลาดไม่ได้คือแอปสุดล้ำ Rideology The App Motorcycle ที่ให้คุณเชื่อมต่อรถกับสมาร์ตโฟนผ่านบลูทูธ ดูข้อมูลการขับขี่ ปรับตั้งค่ารถ และติดตามสมรรถนะได้แบบเรียลไทม์

สำหรับแฟนๆ ที่รอคอย Ninja ZX-10R และ ZX-10RR รุ่นปี 2026 จะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีหน้า ส่วนราคายังต้องรอติดตามกันต่อไป…
เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล
เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine
ติดตามข่าวสารยานยนต์ในรถใหม่ได้ที่ Motorcycle Magazine
				
					



