2026 Triumph Tracker 400 สปอร์ตคลาสสิก Flat Track น้องใหม่ ขี่สนุกกว่าที่คิด

Triumph ขนมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่บุกตลาดคลาสสิกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัว Tracker 400 อย่างเป็นทางการสำหรับปี 2026 ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสมาชิกใหม่ในตระกูล Modern Classics ที่ถูกออกแบบมาให้มีคาแรกเตอร์แตกต่างจาก Speed และ Scrambler อย่างชัดเจน โดยรุ่นนี้เน้นฟีลลิ่งแบบรถแข่ง Flat Track ผสมความเท่แบบคลาสสิกที่ใช้งานบนถนนจริงได้ทุกวัน
![]()
หัวใจหลักของ 2026 Triumph Tracker 400 คือ เครื่องยนต์สูบเดียว TR-series ขนาด 398 ซีซี รุ่นปรับปรุงใหม่ ให้กำลังสูงสุด 42 แรงม้า ที่ 9,000 รอบต่อนาที เพิ่มขึ้นจากเดิมเล็กน้อย พร้อมแรงบิด 37.5 นิวตันเมตร ที่ 7500 รอบต่อนาที ซึ่งมาไวตั้งแต่รอบต่ำ ทำให้การขี่ในเมืองหรือเร่งแซงทำได้คล่องตัว เครื่องยนต์ลูกนี้มาพร้อมระบบ ride-by-wire, traction control ที่ปรับได้, ABS และสลิปเปอร์คลัตช์ ถือว่าให้เทคโนโลยีมาเกินตัวเมื่อเทียบกับราคาค่าตัว
![]()
จุดเด่นของ Tracker 400 คือ ท่านั่งและการควบคุม ทางแบรนด์ได้ปรับตำแหน่งแฮนด์ให้กว้างขึ้น แต่ต่ำลงกว่ารุ่น Speed ขณะที่พักเท้าถูกขยับไปด้านหลังและยกสูงขึ้น ส่งผลให้ท่าขี่ดูดุดัน สปอร์ต และพร้อมให้เล่นโค้งมากขึ้น ช่วงล่างหน้าเป็นโช้คหัวกลับ USD ขนาด 43 มม. ระยะยุบ 140 มม. ส่วนด้านหลังเป็นโมโนช็อกปรับพรีโหลดได้ มีระยะยุบ 130 มม.
![]()
ระบบเบรกจัดเต็มด้วยคาลิเปอร์เรเดียล 4 ลูกสูบ จับคู่กับดิสก์เบรกหน้าเดี่ยวขนาด 300 มม. และดิสก์เบรกด้านหลังมาในขนาด 230 มม. ยางติดรถเป็น Pirelli MT60 RS ที่รองรับทั้งทางเรียบและทางฝุ่นเบา ๆ เสริมภาพลักษณ์สายลุยแบบ Flat Track ได้ลงตัว
![]()
ดีไซน์ภายนอกของ Tracker 400 เน้นความเรียบ เท่ ผสมความดิบ และยังมีรายละเอียดเล็ก ๆ อย่างการเก็บงานสายไฟให้ดูสะอาด ไฟหน้า LED ทรงกลม และท่อไอเสียคู่ยกสูง ความสูงเบาะของรถอยู่ที่ 805 มม. ทำให้คนรูปร่างหลากหลายขี่ได้สบาย รุ่นนี้เปิดราคาที่แดนจิงโจ้ 9,990 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 208,250 บาท) และเตรียมวางจำหน่ายช่วงมีนาคม 2026
เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล
เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine
ติดตามข่าวสารยานยนต์ในรถใหม่ได้ที่ Motorcycle Magazine




