Biker Story

“จันทร์จิรา สุริยัน” หรือ “ซน” สาวสวยสุดเซ็กซี่ที่หันมาขี่รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์เพราะเธอเป็นโรคซึมเศร้า!!!

หลายๆ คนเริ่มขี่มอเตอร์ไซค์เพราะใจรัก หลายคนขี่เพราะคนรอบๆ ตัวขี่ หลายคนขี่เพื่อต้องใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่สาวสวยสุดเซ็กซี่ที่นิตยสารมอเตอร์ไซค์ได้นั่งพูดคุยกับเธอในวันนี้ เธอหันมาสนใจ และเริ่มขี่รถมอเตอร์ไซค์ใหญ่ หรือที่ชาวบ้านชาวช่องเรียกกันจนติดปากกันไปแล้วว่ารถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ เพราะเธอเป็นโรคซึมเศร้ามาก่อน เรื่องราวของสาวสวยไบค์เกิร์ลของเราในวันนี้จะเป็นอย่างไร ตามไปพบกับเธอคนนี้กันเลยดีกว่ากับ “จันทร์จิรา สุริยัน” หรือเพื่อนๆ มักเรียกเธอว่า “ซน” ว่าแล้วจะซนสมชื่อหรือเปล่าตามไปรู้จักเธอพร้อมกันเลยดีกว่า…..

ภาพที่ 3

 

Q : แนะนำตัวเองหน่อย ?
A : ชื่อ จันทร์จิรา สุริยัน ค่ะ ชื่อเล่นว่า ซน

Q : ตอนนี้มีทำอะไรอยู่บ้าง ?
A : ตอนนี้ทำธุรกิจส่วนตัวค่ะจะเกี่ยวกับพวก ฝากซื้อ-ฝากขาย อสังหาริมทรัพย์ ค่ะ

Q : เริ่มขี่รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์มานานแล้วยัง ?
A : จริงๆ ก็เพิ่งจะมาเริ่มขี่ได้ไม่นานค่ะประมาณปีครึ่ง สองปี เพิ่งจะมาขี่ตอนมีเงินซื้อค่ะ (หัวเราะ) แต่ถ้าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ตลาดทั่วๆ ไปรถเล็กก็ขี่มาตั้งแต่สมัยเรียนชั้นประถมแล้ว

 

Q : ไปมายังไงถึงได้หันมาสนใจรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ได้ ?
A : เริ่มขึ้นเพราะเหมือนเราเป็นโรคซึมเศร้า คือครอบครัวจะอยู่ต่างจังหวัด แล้วเหมือนกับเราอาศัยอยู่ใน กทม. ตัวคนเดียว อีกอย่างเราเป็นเสาหลักของครอบครัวต้องทำงานเยอะก็มีเกิดความเครียดบ้าง เลยเป็นที่มาของการเกิดโรคซึมเศร้า เราก็เลยพยายามตามหาสิ่งที่เราชอบ ว่าเราชอบอะไรกันแน่ พยายามหากินกิจกรรมที่หลากหลายทำ ตอนนั้นก็มีไปลงเรียนภาษาจีน ไปลงเรียนภาษาอังกฤษ พยายามหากิจกรรมทำเพื่อไม่ให้เราเศร้า จะได้ไปจดจ่ออยู่กับสิ่งอื่น จนวันหนึ่งมีโอกาสได้ไปลองขี่รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ของเพื่อน พอได้ลองได้ขี่ได้สัมผัสแล้วรู้สึกว่ามันใช่อ่ะ นี่ล่ะสิ่งที่เรากำลังตามหาอยู่ ก็เลยไปซื้อรถออกมาขี่เลย

ภาพที่ 2 (เต็มหน้า)

 

Q : รถบิ๊กไบค์คันแรกที่ซื้อมา ?
A : Ducati Monster 795 ค่ะ แต่ก็ซื้อมาขี่ได้เดือนกว่าเราก็ขาย เพราะมีโอกาสได้ไปออกทริปท่องเที่ยวมาแล้วตามเขาไม่ทัน ก็เลยไปซื้อคันใหม่เป็น Ducati Hypermotard มาแทน

Q : การขี่รถมอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวมันให้อะไรกับเราบ้าง ?
A : อย่างแรกเลยคือให้เพื่อนใหม่ มิตรภาพใหม่ๆ เราได้ไปนู่นไปนี่ตลอดเวลา ได้ไปในที่ใหม่ๆ สถานที่ใหม่ๆ เหมือนรถมอเตอร์ไซค์ได้เข้ามาเปิดโลกใบใหม่ให้กับเรา ให้ได้เจอธรรมชาติ ได้เห็นที่สวยๆ ที่ๆ เราไม่เคยไป หรือที่ที่รถยนต์ไม่สามารถพาเราไปได้

Q : ทำไมถึงเลือกเป็น Ducati ?
A : เพราะรถ Ducati เป็นรถที่มีความเท่อยู่ในตัวของมันเองอยู่แล้ว มันดูดิบๆ มีลูกเล่นน่าค้นหา เหมือนเราเจอเนื้อคู่อ่ะว่ามันต้องเป็น Ducati นี่ล่ะ เราเห็นครั้งแรกเราก็คลิ๊กเลย ประมาณนั้น

ภาพเปิด (เต็มหน้า)

 

Q : สถานที่ในฝันที่อยากจะขี่ไป แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไป ?
A : จริงๆ ที่ตั้งใจไว้อยากจะขี่ขึ้นไปเหนือสุดค่ะ แล้วก็ลงไปใต้สุด แบบ Backpack ไปค่ำไหนนอนนั่น ขี่ไปเรื่อยๆ ไม่ต้องรีบ เหนื่อยก็พัก

Q : จากที่เป็นโรคซึมเศร้าในตอนแรก เมื่อได้มาขี่รถมอเตอร์ไซค์มันช่วยให้อาการดีขึ้นไหม ?
A : ดีขึ้นมากๆ เลยค่ะ เพราะเหมือนเราได้ค้นพบสิ่งที่เราชอบ และได้ทำในสิ่งที่เราชอบ มันเยียวยาเราได้ และอีกอย่างการขี่รถมอเตอร์ไซค์มันทำให้เรามีสมาธิ มีสติคิดมากขึ้น เพราะเวลาที่เราขี่รถมอเตอร์ไซค์เราต้องมีสติอยู่ตลอดเวลาวอกแวกไม่ได้เด็ดขาด ก็เหมือนกับเป็นการได้ฝึกจิตใจตัวเองไปด้วยในตัว

ภาพที่ 4

 

Q : ถ้าให้เปรียบตัวเองเป็นรถมอเตอร์ไซค์ 1 คัน คิดว่าเราจะเป็นรถประเภทไหน ?
A : จริงๆ เป็นแนว Ducati Hypermotard นี่ล่ะค่ะ เพราะเราเป็นคนกระโดกกระเดกไม่ค่อยเรียบร้อย เป็นคนเปรี้ยวๆ แต่ก็ชอบอะไรลุยๆ ประมาณทางเรียบก็ได้ ทางลุยก็ดี

Q : ชอบขี่รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์แบบนี้ครอบครัวมีว่าอะไรไหม ?
A : ที่บ้านเข้าใจค่ะ เขาบอกว่าเต็มที่ไปเลยลูกถ้าลูกชอบ เขาไม่ได้ห้ามนะ แต่ก็มีแอบเป็นห่วงบอกให้เราขี่รถระวังๆ ไม่ประมาท ให้มีสติอยู่ตลอดเวลา

Q : สถานะหัวใจตอนนี้ ?
A : โสดค่ะตอนนี้

Q : สเป็คหนุ่มๆ ที่จะเข้ามาจีบต้องเป็นแบบไหน ?
A : ชอบผู้ชายที่อายุเยอะกว่าเราค่ะ ต้องดูเป็นผู้ใหญ่กว่าเรา มองเราแบบเอ็นดู แบบเป็นเด็กน้อย ชอบผู้ชายอบอุ่น ดูแลเอาใจใส่

Q : ถ้าอยากขี่รถบิ๊กไบค์แบบซนบ้าง ควรเริ่มต้นยังไง ?
A : อันดับแรกเลยคืออยากให้เริ่มจากความชอบ ไม่ใช่เริ่มเพราะเห็นเขาขี่กันแล้วมันเท่ดี จากนั้นก็เริ่มเก็บเงิน เลือกรถที่ตัวเองชอบ อาจจะเริ่มจาก ซี.ซี. น้อยๆ คันเล็กๆ ก่อนก็ได้ ต่อมาคืออย่ากลัวที่จะขี่หากมันคือความสุข เราต้องก้าวข้ามความกลัวที่จะขี่ไปให้ได้ แค่เราบิดมีใจที่จะขี่ก็ไปได้หมด

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save