Biker Story

ณัฐธยาน์ ดุลภากร (อาร์ตติสท์) สาวผมสั้นมาดเซอร์กับความฝันในวัยเด็กที่กลับกลายเป็นเป้าหมายของชีวิตไปโดยไม่รู้ตัว!!!

มอเตอร์ไซค์คือยานพาหนะชนิดหนึ่งที่สะท้อนภาพลักษณ์ และตัวตนของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นการเลือกซื้อรถมอเตอร์ไซค์สักหนึ่งคัน ส่วนใหญ่แล้วก็จะมาจากพื้นฐานอุปนิสัยของตัวเจ้าของเองว่าเป็นคนแบบไหน อย่างเช่นสาวมาดเซอร์ของเราในวันนี้ ณัฐธยาน์ ดุลภากร หรือชื่อเล่นเก๋ๆ ของเธอ “อาร์ตติสท์” กับความฝันในวันวานที่อยากมีรถมอเตอร์ไซค์เป็นของตัวเองสักคัน

Q : แนะนำตัวเองกับผู้อ่านของเราหน่อย ?
อาร์ตติสท์ : สวัสดีค่ะ ชื่อ ณัฐธยาน์ ดุลภากร ชื่อเล่นชื่อ อาร์ตติสท์

Q : ชื่อเก๋จัง ทำไมถึงได้ชื่อนี้ ?
อาร์ตติสท์ : มันเริ่มจากตอนเด็กๆ ติสท์ชื่อ อาทิตยาน์ ตอนนั้นเรายังพูดไม่ได้อายุประมาณ 2 ขวบ คุณยายถามว่านี่ผ้าอ้อมใคร แล้วเราก็ตอบคุณยายว่า ติสท์ ติสท์ คุณแม่ก็เลยเรียกติสท์มาตั้งแต่เด็ก แล้วก็เอามาผสมกับชื่อจริงเลยกลายมาเป็น อาร์ตติสท์ อย่างทุกวันนี้

Q : เริ่มต้นสนใจรถมอเตอร์ไซค์ตั้งแต่เมื่อไหร่ ?
อาร์ตติสท์ : ถ้าเป็นรถบิ๊กไบค์เริ่มตั้งแต่มัธยมปลายค่ะ ชอบดูรูปรถกับเพื่อน ตอนนั้นก็ยังไม่รู้จัก ยังไม่รู้ว่าเป็นรุ่นอะไร เพื่อนก็บอกว่านี่ Ducati เราก็โอโหสวยมากเลย ก็เลยจำได้ยี่ห้อเดียวว่า Ducati เป็นบิ๊กไบค์ แล้วพอเรียนจบปริญญาตรีเราก็ไปเรียนต่อปริญญาโท ก็มีพี่ที่รู้จักมาชวนเราไปทำงานที่ Ducati Thailand เราก็ไป ยิ่งได้ทำเหมือนเราก็ยิ่งหลงรัก ยิ่งได้ใกล้ชิดกับรถมอเตอร์ไซค์มากขึ้น จากที่รถบิ๊กไบค์เคยเป็นแค่ความฝันมันกลับกลายมาเป็นเป้าหมายหนึ่งในชีวิตของเราว่าต้องมีให้ได้

ภาพเปิด
Q : อะไรที่ทำให้รู้สึกหลงไหล และชื่นชอบในตัวรถมอเตอร์ไซค์ ?
อาร์ตติสท์ : ต้องบอกก่อนเลยว่าติสท์เป็นคนที่ถูกห้ามขี่รถมอเตอร์ไซค์มาตั้งแต่เด็กๆ แล้วเราก็ชอบหนีไปขี่ ในความที่ถูกห้ามโตมาเราก็ยิ่งอยากจะครอบครอง อยากจะขี่ แล้วยิ่งเพื่อนๆ เราซื้อขี่กัน เห้ย…มันเท่อะ เหมือนมันเป็นจุดเล็กๆ ว่าเพื่อนเรามีได้เราก็ต้องมีได้ ประกอบกับตอนนั้นเราทำงานอยู่กับรถด้วย มันยิ่งทำให้เราดำดิ่งหลงไหลกับมอเตอร์ไซค์มากขึ้นไปอีก ยิ่งได้สัมผัสก็ยิ่งรู้สึกว่ามันดี มันสดชื่น อะดรีนาลีนมันหลั่ง(หัวเราะ)

Q : ทำไมถึงเลือก Royal Enfield Continental GT เป็นรถคันแรก ?
อาร์ตติสท์ : พอดีเรามีโอกาสได้ไปทำงานเกี่ยวกับรถประเภทนี้ แล้วเราอยากจะสัมผัสกับรถสไตล์นี้ให้มากขึ้น อยากรู้ว่าลูกค้ารู้สึกยังไงเวลาใช้งาน เวลาขี่ หรือเรื่องของอะไหล่ของตกแต่ง เผื่อที่เวลาลูกค้ามาขอคำปรึกษาเราจะได้มีข้อมูลตอบกับลูกค้าได้ทันที

Q : รถมอเตอร์ไซค์คันต่อไปที่แอบเล็งเอาไว้ ?
อาร์ตติสท์ : จริงๆ ตอนนี้คุยกับคุณแม่ไว้แล้วค่ะ คุณแม่ไฟเขียวอยู่ที่ Triumph Scrambler

Q : ทำไมถึงชอบรถสไตล์นี้
อาร์ตติสท์ : ติสท์รู้สึกว่าถ้าให้เปรียบรถเป็นคน รถแนวนี้มันจะลุยๆ ไม่ห่วงสวย ซึ่งเราเองก็ชอบลุยๆ อยากไปไหนก็จะไป ไม่มานั่งห่วงสวย

ภาพที่ 3

 

Q : ได้อะไรจากการขี่รถมอเตอร์ไซค์บ้าง ?
อาร์ตติสท์ : ได้เยอะมากๆ เลยค่ะ มันไม่ใช่แค่เราได้ทรัพย์สิน แต่เราได้เพื่อนใหม่ๆ ได้สังคม ได้ความรับผิดชอบที่มากขึ้น แต่ที่ประทับใจที่สุดก็คงจะเป็นมิตรภาพใหม่ๆ จากสังคมมอเตอร์ไซค์ค่ะ

Q : ขับรถยนต์ กับ ขี่รถมอเตอร์ไซค์ ชอบการเดินทางแบบไหนมากกว่ากัน ?
อาร์ตติสท์ : มันมีข้อดี และข้อเสียแตกต่างกันคะขึ้นอยู่กับวันนั้นเราจะไปทำอะไรมากกว่า อย่างรถมอเตอร์ไซค์มันเร็วกว่ารถยนต์แน่นอน แต่ก็เสี่ยงกับอุบัติเหตุที่อันตรายกว่า ส่วนรถยนต์มีความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุน้อยกว่าก็จริง แต่มันสูญเสียเวลากับการเจอรถติดเป็นชั่วโมงๆ ไปแบบไม่ได้อะไรเลย

Q : ถ้าเราให้เลือก 1 สถานที่บนโลกใบนี้อยากขี่รถมอเตอร์ไซค์ไปที่ไหนมากที่สุด ?
อาร์ตติสท์ : อยากไปนิวซีแลนด์ค่ะ เพราะตอนเด็กๆ แม่เคยพูดไว้ว่าถ้าเราไม่ตั้งใจเรียนแม่จะไม่พาไปนิวซีแลนด์นะ เราก็เลยติดใจว่าต้องไปประเทศนี้ให้ได้(หัวเราะ)

Q : มีคนรู้ใจแล้วหรือยัง ?
อาร์ตติสท์ : โสดสนิทค่ะ

Q : ลุคเท่ๆ แบบนี้ มีหนุ่มๆ เข้ามาขายขนมจีบบ้างไหม ?
อาร์ตติสท์ : มีมาๆ ไปๆ ค่ะ (หัวเราะ)

ภาพที่ 2

 

Q : ผู้ชายที่จะเข้ามาในหัวใจเราได้ต้องเป็นคนแบบไหน ?
อาร์ตติสท์ : ต้องเป็นคนที่มีทัศนคติดี ฉลาดพูด ฉลาดคิด ฉลาดฟัง ฉลาดทำตัว แล้วก็รู้จักใส่ใจ อันนี้หลักๆ เลยก่อนที่จะมาดูหน้าตาหรือบุคลิก ถ้าเป็นหน้าตาขอผู้ชายเข้มๆ ไม่ค่อยชอบผู้ชายตี๋ขาวสักเท่าไหร่

Q : ตอนเอารถกลับบ้าน ทางครอบครัวมีว่าอะไรบ้าง ?
อาร์ตติสท์ : คุณแม่งอลเลยค่ะ แม่เงียบ เราก็เลยให้เหตุผลกับคุณแม่ไปว่าเราทำงานด้านนี้ แล้วเราก็ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถมอเตอร์ไซค์ เลยอยากจะสัมผัสรถมอเตอร์ไซค์ให้มากขึ้น เลยซื้อมาขี่เองให้รู้ไปเลย(หัวเราะ)

Q : ฝากอะไรถึงคนที่จะหันมาขี่รถมอเตอร์ไซค์แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นกับรถคันแรกยังไงดีหน่อย ?
อาร์ตติสท์ : จากที่เราทำงานตรงนี้มาก็ได้รับรู้ถึงปัญหาของคนที่จะซื้อรถมอเตอร์ไซค์ คือ รู้ว่าตัวเองชื่นชอบอะไรแต่ไม่รู้ว่ารถมอเตอร์ไซค์รุ่นอะไร แบบไหน ถึงจะเหมาะ หรือเข้ากันได้กับความชอบของตนเอง บางคนซื้อมาแล้วบอกว่ามันไม่ใช่ นั่นแสดงว่าคุณไม่ได้ชอบจริงๆ เพราะถ้าคุณชอบไม่ว่ามันจะมีปัญหาอะไรคุณก็ต้องรับได้เพราะคุณชอบ หรือคุณแค่อยากได้อยากมีตามใครหรือเปล่า อันนี้ลองกลับไปคิดดู ลองศึกษาตัวเองดูว่าเราชอบอะไร หรือรักอะไรแล้วค่อยโยงไปหารถมอเตอร์ไซค์ที่มันมีคาแร็คเตอร์แบบนั้น ไม่ใช่ไปซื้อรถก่อนแล้วพยายามเปลี่ยนให้มันเป็นอย่างที่ตัวเองต้องการมันเป็นไปไม่ได้ มันเป็นเครื่องจักรไม่ใช่คน

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save