Biker StoryThe Garage

1986 SUZUKI RG250 Walter Wolf Special Version

  

“หนึ่งเดียวในไทย” สปอร์ตโปรดักชัน “ลุงวูล์ฟ”

ความละเมียดของรถรุ่นพิเศษ Suzuki RG250 Gamma Walter Wolf Racing ได้มาสภาพแบบนี้เลย ชักเงาชุดสี กับทำความสะอาดฟื้นสภาพชิ้นงาน แค่นี้ก็หยาดเยิ้มแล้ว

หายาก!!!…แต่พอหาได้…ก็รุ่นนี้นี่แหละ!!! แปลกที่หน้าตาของรถ “สีเฟี้ยว” ที่เพิ่งจะมีโอกาสได้ผ่านพบ RG-Gamma รหัสนี้อาจพอได้เห็น ทว่า นิคเนมพ่วง “Walter Wolf Racing” ยังคงปริศนา แม้ไม่เจนโสต แต่เราไม่ลดละ งาน “ค้นปม” คือขนมหวาน “เรา” ก็ใหม่ “คุณ” ก็ใหม่ ลองตามไปเสพพร้อมกัน ปลายๆ สัมปทานหน้ากระดาษนี้เราคงได้ “เก็ต” กับรถคอลเลกชันเทพ “วอลเตอร์ วูล์ฟ” ที่ติดเรท…คันเดียวในไทย!!!

Suzuki RG250 Gamma

หน้าของรถไฟเหลี่ยมแบบพิมพ์ของยุคต้น’80 เทรนด์ที่ทุกค่ายแห่ทำตามๆ กัน ถึกๆ แต่มีเสน่ห์ ความคลาสสิกที่ยังคงมีมนตร์
RG-Gamma รถแมสฯ โรงงาน “รุ่นแรก” ที่พัฒนามาใช้เฟรมแบบอะลูมิเนียม และใช้ชุดเกียร์แบบ 6 สปีด

รหัสรถสปอร์ต­ของค่าย “ซูซูกิ” ที่ใช้ขุมพลังเครื่องยนต์แบบ 2 จังหวะ จุดระเบิดคู่ (Parallel Twin) ขนาด 250 ซี.ซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่เปิดไลน์ผลิตในช่วงปี 1983-1987 ความพิเศษที่เป็น “ชุดพีค” ของรถรุ่นนี้คือ “ขุมกำลัง” ขนาดมหาศาล เมื่อเทียบเคียงกับ “น้ำหนัก” ของตัวรถ ที่ทีมวิศวกรเคลมไว้ที่ มากกว่า 45+ แรงม้าที่รอบเครื่องยนต์ 8,500 รอบ/นาที (แรงบิดที่ 38.4 Nm. ที่ 8,000 รอบ/นาที) ในขณะที่น้ำหนักตัวรวมเพียง 130 กก. เท่านั้น และถือเป็นรถรุ่นแรกของ Suzuki ที่ผลิตในแบบ “แมสโปรดักต์” ซึ่งพัฒนามาใช้โครงสร้างเฟรมแบบอะลูมิเนียมน้ำหนักเบา บนบอดี้ฟูลแฟริ่งแอโร่ไดนามิกแบบรถแข่ง ด้วยเหตุผลดังกล่าวเจ้า Suzuki RG250 จึงสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 107 ไมล์/ชั่วโมง (172 กม./ชม.)

ลวดลายพิเศษของ Walter Wolf Racing ในเฮดสีน้ำเงินเข้ม เสริมความเฉี่ยวด้วยกราฟิกสีแดง-ทอง (Dark Blue) และเครื่องหมายการค้าของ Wolf ในจุดไฮไลต์ จริงๆ รุ่นนี้มีให้เลือก 2 เฉดคือสี “เขียวบรอนซ์” (Silver Green) ด้วย

ความพิเศษอีกประการสำหรับเจ้า Suzuki RG250 ที่สร้างสรรค์จนเป็นรถรุ่นท็อปคลาสของยุค “Gamma” คือ ความล้ำสมัยของระบบช่วงล่างแบบ “Full Floater” (โช้คอัพแบบลอยตัว ที่มีความยืดหยุ่น ป้องกันการล็อกตัวเมื่อเกิดสภาวะการเบรกแบบหนักหน่วง) ที่ได้รับการพัฒนามาจากรถแข่งในสนาม Suzuki RG250 Gamma นั้น ได้รับการพัฒนาใน 4 เวอร์ชัน และ 1 ในไลน์ผลิตนั้นเป็น “สเปเชียล เวอร์ชัน” ที่รู้จักกันในนามของ Walter Wolf Racing    

มิติของบาร์แบบคลิปออน องศานี่แคบกว่ารถทั่วไปหน่อย เพราะเป็นรุ่น “พิเศษ” เรือนไมล์ติดรถเลยไม่ธรรมดา มีเครื่องหมายการค้าของ Wolf มาสร้างความต่าง
เบรกหน้าพัฒนามาใช้แบบคาลิเปอร์คู่ของ D O P ร่วมกับจานโรเตอร์ขนาด 260 มม. ล้อทองแบบ 3 ก้าน ขนาดหน้า/หลัง 16/18 นิ้ว

แล้ว…ลุง “วูล์ฟ” เป็นใคร…???

ไลน์การผลิตของ Suzuki RG250 Gamma นั้น เรา “เจนตา” กับรถซิ่งโรงงานสีขาว/น้ำเงิน ทว่า ไลน์ผลิตของปี 1985-1986 นั้น เป็นรถสีแปลกในโทนสี“น้ำเงิน” (Dark Blue) และ “เขียวบรอนซ์” (Silver Green) ถูกส่งออกจากไลน์ผลิต แถมยังมีเครื่องหมายการค้าที่แปลกตา Walter Wolf Racing หราบนชิ้นงานแบบฟูลแฟริ่ง

ส่วนเบรกหลังแบบเดี่ยว ทำงานร่วมกับจานขนาด 210 มม. กับพิมพ์เขียวท่อไอเสียทรงกระบอก ขนาดสั้น เอกลักษณ์ของรถซิ่งตระกูล RG-Gamma
เพราะเป็นรถสูบคู่ ระบบจ่ายเชื้อเพลิง 2 ตัว จ่ายใคร จ่ายมัน Mikuni VM28SS Flat Slide ทำหน้าที่คุมการจ่ายเชื้อเพลิงขุมกำลังขนาด 45+แรงม้า
เบาะยาวแบบ 2 ตอน หุ้มหนังสีแดงเข้ม มีออปชันที่แผ่นครอบทับเบาะท้าย หากต้องการขี่คนเดียว ให้อารมณ์แบบตูดมดของรถแข่ง
ยังคงความ “เหลี่ยม” เสน่ห์ของรถยุค’80 ต้นแบบของรถหลายๆ รุ่นที่ผลิตตามออกมา พิศนี้น่าหลงใหล

 Walter Wolf (วอลเตอร์ วูล์ฟ) “ลุงวูล์ฟ” ชาวออสเตรียน แต่มาประสบความสำเร็จจากธุรกิจน้ำมันในแคนาดา ด้วยความคลั่งไคล้ในวงการมอเตอร์สปอร์ต เขาโดดให้การสนับสนุนทีมแข่ง William Formula-1 และถือเป็นทีมหลังบ้านที่สนับสนุนให้ทีมของ William นั้นเป็นที่รู้จักในระดับโลก ซึ่งต่อมาได้สถาปนาตัวเองขึ้นเป็นหนึ่งในทีมแข่ง F1 เสียเองในนามของ Walter Wolf Racing และขยายสายป่านมาถึงรายการ All Japan Road Race Championship ที่ดีลครั้งนี้ลงตัวที่ทีมแข่งในสังกัดสีรถของ Suzuki…จากความสำเร็จของ RG500 Gamma ในรายการ All Japan ไม่แปลกที่ทำเนียมแบบนี้จะส่งถึงรถสปอร์ตในไลน์ผลิต “เชิงพาณิชย์” ซึ่งในโมเดลพิเศษของ Walter Wolf Racing นั้น ได้รับการผลิตในทุกโมเดลของ RG-Gamma ทั้งRG50, RG250, RG400 และ RG500 รวมถึงรถป๊อปรุ่น Idi ก็ได้…อานิสงส์!!!

“ปุ๊ RG” คนมันจะรัก แค่เห็นในรูปเฉยๆ ก็รัก รอแป๊บ ตัว 400/500 และ Idi “Walter Wolf Racing” กำลังจะตามมาในอีกไม่ช้านาน
AD. โบรชัวที่ออกในปี 1985 บ่งความไม่ธรรมดาของรถรุ่นพิเศษนี้

STORY/ PHOTO :  : BLACK JECKET

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save