On Tour

เที่ยวเมืองชล วนไป 3 เกาะ…เพราะสวรรค์ที่ปลายแฮนด์ ?

แค่บิดคันเร่ง ก็สามารถเสพย์บรรยากาศ แบบเกาะสวาท หาดสวรรค์ ได้แล้วครับ น้ำทะเลสีสวยๆ หาดทรายเม็ดขาวๆ แหม่มสาว เดินกันเกลื่อนหาด

ร้อน…เมืองไทย! ต้องใช้คำว่า…โคตรร้อน! แล้วล่ะมั๊งครับ? นี่ขนาดเลยเดือนเมษายน เดือนที่ร้อนที่สุดมาแล้วนะครับ แต่องศาความร้อนยังไม่ยิ่งหย่อนลงเลย! นั่งฌฉยๆ เหงื่อยังไหลจนเปียกชุ่ม!
วิธีแก้ร้อนของเรา นักไรเดอร์! ไม่ซับซ้อนครับ…หนีร้อนไปนอนแช่น้ำทะเลกันครับ! แต่ว่าจะเป็นทะเลที่ไหน? ที่ไปแล้วประทับใจ…ไปแล้วได้เที่ยว ได้พักผ่อน ไม่เสียอารมณ์ และความรู้สึก มันต้องเฟ้น!

เดือนนี้เป็นเดือนในไตรมาสร้อน! ผม…อาอ้วน! อาสาพาไปเที่ยวทะเลครับ…จริงที่นี่ผมเคยไปเที่ยวมาหลายครั้งแล้วนะครับ บอกเลยว่าสวยงาม ประทับใจ หาดทรายสะอาด ที่เล่นน้ำปลอดภัย ไม่มีพวกขี้เมา…ไร้สติมาคอยกวนใจ ท่านผู้อ่านหลายท่านเริ่มเร่ง! หรือเริ่มรำคาญแล้วว่าไม่เฉลยเสียที?

2. น้ำทะเลใส สบายตา เหมือนทะเลต่างประเทศไม่ผิด

 

ผมเลือกทะเลฝั่งสัตหีบ เพราะที่น่สามารถเที่ยวต่อเนื่องได้หลายหาด เริ่มจากที่อรกเลยนะครับ “หาดนางรำ” ตั้งอยู่บริเวณท่าเรือจุกเสม็ด ฐานทัพเรือสัตหีบ อยู่ในความดูแลของกองทัพเรือ ที่นี่จึงสวย สะอาด และเป็นระเบียบ ทั้งที่จอดรถ และสถานที่เล่นน้ำทะเล ทรายขาวละเอียดสะอาด ตัดกับน้ำทะเลสีฟ้าใส แต่ก่อนที่นี่จะค่อนข้างเงียบสงบ ปัจจุบัน กลับเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งไทย และเทศ แต่ที่นี่นักท่องเที่ยวไทยจะมากกว่านักท่องเยวต่างชาติ เป็นอีกหาดทรายที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในเขตสัตหีบครับที่น่าสนใจ

3. คนแน่นหาด

1.หาดนางรำ หาดนางรอง

4. ด้วยความสะอาด และปลอดภัย เพราะเป็นเขตทหาร เด็กๆ จึงสนุกได้เต็มที่

 

จากหาดแรก…เดินทางไปยังเป้าหมายที่สอง ไม่ไกลเกิน Honda Rebel 500 ถูกใช้เป็นพาหะนะเดินทางอีกวาระ เนื่องจากเป็นรถที่ให้ความคล่องตัว ขี่สบาย ขี่ได้ทั้งทางใกล้ และทางไกล และส่วนตัวผมมองว่าเหมาะกับการขี่ไปเที่ยวทะเล๊…ทะเล! จังฮู้!

60_06 MC REBEL ท่องเที่ยว__00072
ผมและคณะใช้เส้นทางในเมืองชลบุรี วิ่งเข้าไปยังที่จอดเรือรบหลวงจักรีนฤเบศร์ เรือรบหลวงที่มากมายเรื่องราว และหลากหลายภาระกิจ ที่นี่เองจะเป็นที่ตั้งของหาดทรายสวยอีกหาดหนึ่งที่เป็นเป้าหมายของทริปท่องเที่ยวทริปนี้ “หาดเตยงาม อ่าวนาวิกโยธิน” หาดเตยงาม ทางเข้าอยู่ด้านหน้าฐานทัพเรือและหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นหาดทรายขาวสวยงามและสะอาด เหมาะที่จะเป็นสถานที่พักผ่น เล่นน้ำทะเลคลายร้อน หรือถ้าเป็นไรเดอร์หนุ่ม ไร้คู่ ที่นี่จะทำให้หัวใจท่านพองโต! ได้ ด้วยสาวน้อยเล่นน้ำ ทั้งไทย และเทศ หาดเตยงาม ตั้งอยู่ที่ อ่าวนาวิกโยธิน เป็นหนึ่งสถานที่น่าพักผ่อน เงียบสงบและปลอดภัย สามารถลงเล่นน้ำได้ โดยจะมีหอตรวจการณ์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรวมทั้งศูนย์ให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำ คอยอำนวยความสะดวกและให้การดูแลเป็นอย่างดี ทั้งยังให้ความรู้เรื่องแนวปะการัง และการอนุรักษ์ธรรมชาติ เพื่อสร้างจิตสำนึกแก่นักท่องเที่ยว

11.อ่าวนาวิกโยฺน ในหาดเตยงาม

13. ผาวชิราลงกรณ์ ภายในหาด

8. จะได้รู้ว่าเครื่องหมายดังนี้ ความหมายคืออะไร ในที่แสดง
“หาดทรายแก้ว” แค่ชื่อก็น่าค้นหาแล้ว… เป็นหาดที่สวยงามอยู่ในความดูแลของหหา
ทำให้มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สงบ และปลอดภัย อยู่ใกล้โรงเรียนชุมพลทหารเรือ มีบริการที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว หาดทรายแก้ว มีภูเขาล้อมรอบ หาดทรายละเอียดปะการังสวยงาม น้ำทะเลใสตลอดทั้งปี มีสิ่งอวยความสะดวกครบครันไปด้วยร้านค้า แนะนำให้ไรเดอร์ แวะพักผ่อนหย่อนใจเล่นน้ำทะเลขาวใสที่บริเวณนี้เลยครับ ที่ที่ผมเคยเรียกว่า เกาะสวาท หาดสวรรค์?

20. แสงสวยๆ ยามเย็นที่บางเสร่ เสน่ห์เหลือหลาย

18. สนุกได้ทุกวัย

19. แสงเย็น เป็นสีเงินประกาย
หายร้อนกันบ้างมั๊ยครับ กับ 3 หาดทรายสวย ที่อยู่ใกล้กรุงเทพฯแค่บิดคันเร่ง ก็สามารถเสพย์บรรยากาศ แบบเกาะสวาท หาดสวรรค์ ได้แล้วครับ น้ำทะเลสีสวยๆ หาดทรายเม็ดขาวๆ แหม่มสาว เดินกันเกลื่อนหาด ยังมีอาหาร และที่พักบรรยากาศน่าประทับใจให้ได้เสพย์อีกด้วยครับ ลองสัมผัสดูแล้วจะรู้ว่า เมืองไทยมีที่สวยงามอีกหลากหลายที่…เพียงแค่บิด ชีวิตก็เปลี่ยน กับ Honda Rebel 500 ไปไหน? ไปกัน…สวรรค์อยู่ที่ปลายแฮนด์ครับ…สวัสดีแรงๆ สำหรับร้อนนี้ พบกันใหม่ฉบับหน้าครับ

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save