Biker Story

“บริบูรณ์ จันทร์เรือง” กับความหลงใหลในศิลปะแห่งรถ Custom

บริบูรณ์ จันทร์เรือง หรือ ตูน บริบั๊ก เอ๊ย ตั๊กบริบูรณ์ อ่ะถูกแล้ว ไม่ต้องแปลกใจกันไปที่ฉบับนี้คอลัมน์ Biker Story ของเราเล่นมุขมาแบบฝืดๆชนิดที่ต้องเรียกหาน้ำดื่มกันแทบไม่ทันเลยทีเดียว เพราะผู้ที่ให้เกียรติมาร่วมพูดคุยกับคอลัมน์ของเราในวันนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาผู้นั้นก็คือดาราตลกมากความสามารถอย่างพี่ตั๊ก บริบูรณ์ นั่นเอง ซึ่งใครหลายๆคนก็คงจะรู้จักกับพี่เขาอยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นในด้านงานละคร หรือ พิธีกรตามรายการต่างๆ ที่ที่ซึ่งทุกคนต่างขนานนามเขาว่า “คนบ้า”
และสำหรับฉบับนี้คอลัมน์ Biker Story ของเราจะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับคนบ้าคนนี้ ในมุมอีกมุมหนึ่งที่ไม่บ้ากันบ้าง(หรือยังบ้าเหมือนเดิม) เราอาจจะเคยเห็นพี่ ตั๊ก มีความสามารถมากมายในหลายๆด้าน แต่จะมีใครรู้บ้างว่าเขาก็เป็นผู้ชายอีกหนึ่งคนที่หลงรักในมนเสน่ห์ของเจ้าเครื่องจักร 2 ล้อ ที่เราเรียกมันว่ารถมอเตอร์ไซค์เช่นกัน และเขาคนนี้ก็ไม่ใช่ชอบแค่ธรรมดาๆซะด้วย เรียกว่ามีแล้วต้องทำมันให้สุด จะสุดแค่ไหนเราไปพูดคุยกับเขากันเลยดีกว่ากับผู้ชายคนนี้ บริบูรณ์ จันทร์เรือง….

Biker Story No (3)

Q : เริ่มขี่มอเตอร์ไซค์มานานแค่ไหน ?
A : ต้องขอบอกก่อนเลยว่า จริงๆแล้วเป็นคนที่ไม่ค่อยชอบรถมอเตอร์ไซค์นะ เพราะมันร้อน มันดำ และมันก็เหนื่อยด้วยเวลาขี่ แต่จุดเริ่มต้นจริงๆที่ทำให้มาขี่มอเตอร์ไซค์เนี่ยคือพี่โหน่ง ชะชะช่า ตอนนั้นเล่นละครซิทคอมระเบิดเถิดเทิงอยู่ด้วยกัน คือตอนนั้นพี่โหน่งแกชอบรถมอเตอร์ไซค์อยู่แล้ว แกมีมอเตอร์ไซค์อยู่หลายคันมาก แล้วแกก็มาชวนเราขี่ด้วยเราก็เลยซื้อมอเตอร์ไซค์มา ก็เลยเริ่มขี่มาจากตอนนั้น

Q : จากเมื่อก่อนที่ไม่ชอบรถมอเตอร์ไซค์เลยตอนนี้เริ่มชอบบ้างแล้วหรือยัง ?
A : เริ่มชอบไหมตอนนี้ผมก็ยังคงชัดเจนอยู่ครับ ซื้อมาก็แทบจะไม่ได้ขี่เลย ถ้าถามว่าจะขี่แบบไบค์เกอร์เลยไหมอันนั้นไม่ใช่แน่ๆ เพราะมันไม่ใช่เรา เพราะเราไม่ได้ขี่จริงจังขนาดนั้นเราขี่แบบฉาบฉวยมากกว่า คืออย่างเรามีกลุ่มเพื่อนที่ขี่ เราเองก็ต้องมีของด้วย ไม่อย่างนั้นเราก็จะเข้ากลุ่มไม่ได้ นี่ล่ะก็คือพูดง่ายๆว่าตามเพื่อนซะมากกว่า แต่ถ้าถามว่าผมไบค์เกอร์จ๋าไหมต้องขี่ออกทริปไหม บอกได้เลยว่าไม่เอา

Q : ซื้อรถมาไม่เคยขี่ออกทริปเลย ?
A : เคยครับจริงๆเคยขี่ออกทริปมาแล้ว 2 ครั้ง ไปกับพี่แด๊ก บิ๊กแอส และ พี่หรั่ง ร็อคไรเดอร์มา 1 ครั้ง ส่วนครั้งที่ 2 ก็ไปกับพี่โหน่ง ชะชะช่า ขี่ไปนครนายกตอนนั้น ส่วนครั้งแรกกับร็อคไรเดอร์นั้นขี่ไปพัทยา จำได้เมื่อตอนครั้งแรกที่ออกทริปรถผมพังครัชไหม้ ก็เลยต้องยืมรถคนอื่นมาขี่ จนได้ออกทริป

Biker Story No (1)

Q : ทริปแรกของการขี่รถมอเตอร์ไซค์ท่องเที่ยวช่วยเล่าให้เราฟังหน่อย ?
A : ตอนแรกๆก็สนุกสนานมาก ใส่หมวกแบบเปิดหน้าขี่ไปแล้วพี่แด๊กกับพี่หรั่งเนี่ยเป็นคนที่ขี่รถมอเตอร์ไซค์แบบเร็วมาก ไอเราก็ขี่ตามลมก็ตีจนหมวกเปิดอ่ะ ต้องเอามือมาจับสายรัดคางไว้ วันนั้นออกจากบางนาประมาณ 7 โมงเช้า ไปถึงบางแสนประมารบ่าย 3 โมง เพราะว่าเราขับช้ามาก เรากลัวไปซะทุกอย่าง กลัวรถจะชนบ้าง กลัวตกหลุมรถสะบัดแล้วคว่ำบ้าง กลัวว่าเข้าโค้งแล้วมันจะมีทรายทำให้ลื่นบ้าง คือหวาดระแวงตลอดเวลา ขี่ไปแล้วเกร็ง มันไม่สนุกเลย แวะพักจอดรถรถล้มเปะทับขาตัวเองอีก สรุปวันนั้นไปถึงพัทยาค่ำเลย พอถึงที่หมายปั๊บไมเกรนขึ้นอีกเพราะว่าเครียด นี่เป้นครั้งแรกเลยต้องบอกก่อนว่าตั้งแต่เล็กจนโตมาจนอายุ 30 เนี่ยไม่เคยขี่รถมอเตอร์ไซค์มาก่อนเลยในชีวิต จะมาเริ่มขี่เอาก็ตอนที่พี่โหน่งชวนนี่ล่ะครับ

Q : ทำไมถึงได้มาแต่งรถที่ Thor Chops & Kustoms ?
A : คือจริงๆแล้วเราก็แต่งมาเรื่อยๆเปลี่ยนร้านมาก็หลายร้านแล้วล่ะ คือผมเป็นคนที่ถ้าเกิดมีของแล้วต้องสุด ต้องสวย ถ้าจะมาให้ขี่แบบเดิมๆนี่ไม่เอา จนสุดท้ายก็มาสุดที่ร้านนี้ล่ะครับ Thor Chops & Kustoms ร้านนี้นี่คือที่สุดของผมแล้วตั้งแต่ผมเริ่มแต่งรถมา

Q : แสดงว่าโดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ชอบรถแนว Custom อยู่แล้ว ?
A : ใช่ครับผม ต้อง Custom เท่านั้น ชอบไม่เหมือนใครต้องเป็นสไตล์ของเราเอง

Q : จาก Harley-Davidson ทำไมตอนนี้ถึงเปลี่ยนมาเป็น Triumph ?
A : คือถามว่า Harley ชอบไหมชอบนะ มีโครงการว่าจะกลับไปใช้ Harley อีกครั้งหนึ่งเร็วๆนี้ เพราะตอนนี้รอบ้านใหม่เสร็จอยู่ เพราะบ้านหลังเก่าไม่มีที่จอดล่ะ รอบ้านเสร็จซื้อแน่นอนครับแต่จะเป็น
รุ่นไหนต้องขออุบเอาไว้ก่อน

Biker Story No (4)
Q : ซื้อรถมอเตอร์ไซค์มาขี่แบบนี้ที่บ้านว่าอะไรไหม ?
A : จะเหลือเหรอครับ เป็นเรื่องเลยนะตอนซื้อรถคันที่ 2 มา เขาไม่ได้ห้ามไม่ให้เราขับอะไรหรอกนะครับ แต่เขาเป็นห่วงที่เราไม่ยอมนอนมากกว่า เพราะกว่าผมจะเลิกงานกลับมาบ้านก็ดึกแล้ว มาถึงบ้านแทนที่ผมจะนอนพักผ่อน ไม่ครับ เปิดเว็บนั่งดูภาพรถ นั่งดูของแต่งรถ สั่งของแต่งชิฟปิ้งเข้ามาด้วยตัวเองเลย เป็นแบบนั้นอยู่ประมาณ 4 เดือนเต็มๆ เรียกว่าช่วงนั้นนี่ผมบ้าแต่งรถมากๆ

Q : คำนิยามของคำว่า “มอเตอร์ไซค์” ?
A : สำหรับผมนะมันคือคำว่าเพื่อนมากกว่า เพราะ มันเริ่มมาจากคำว่าพี่น้องคำว่าเพื่อน

Q : สุดท้ายฝากอะไรถึงเพื่อนๆ Biker หน่อย ?
A : โอ้ยยยสิ่งสำคัญเลยเราเองก็รู้ว่าเนื้อหุ้มเหล็กอ่ะนะ อย่าไปใจถึงมากเลย อย่าไปวัดจงวัดใจกันมาก ขี่กันด้วยความปลอดภัยดีกว่า เซฟตี้….เซฟตี้

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save