On Tour

“เที่ยวสุพรรณ…บ้านฉัน! ปลายทางพบกันที่ ปางอุ๋ง”

สุพรรณบุรี…ผมรู้จักจังหวัดนี้มานานมาก เดินทางไปก็บ่อยครั้ง ผ่านก็นับครั้งไม่ถ้วน แต่บอกตรงๆ ไม่เคยเที่ยวจริงจัง! ในจังหวัดนี้ ฉบับนี้ลองแวะเข้าไปเจาะที่เที่ยวที่สุพรรณ ที่เค้าลือกันว่ายังมีที่เที่ยวอีกหลายที่ ที่น่าสนใจ อาจจะไม่ได้อยุ่ในแผนโปรโมทของจังหวัด แต่ก็สวยนะ! เค้าว่ามาอย่างนั้น เราเลยอยาก “ท้าพิสูจน์”

13. ไร่ชมอินทร์ อีกที่พักที่น่าสนใจในเขตด่านช้าง
ผมได้รถ ยามาฮ่า AEROX 155 สุดยอดออโตเมติกสายพันธุ์สปอร์ต แรงสุดด้วยเครื่องยนต์บลูคอร์ 155 ซีซี และระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่เชื่อว่า เป็นรถแบบ ออโตเมติก มากซี.ซี. ที่ทั้งรูปทรงภายนอก และเทคโนโลยีเครื่องยนต์เหนือกว่า รถออโตเมติกในยุคนี้ มาใช้ขี่ท่องเที่ยวในทริป ด้วยอัตราเร่งที่เยี่ยมยอดของรถรุ่นนี้ ทำให้การเดินทางในทริปนี้ เป็นได้อย่างสนุกสนาน เพลิดเพลิน และปลอดภัย!
หมายแรกที่ ยามาฮ่า AEROX 155 พาผม และทีมงานมาได้ชื่นชมธรรมชาติกลางเมืองสุพรรณ “บ้านควาย” สถานที่แห่งนี้ ไม่ได้มีแค่การแสดง “ควาย” สายพันธุ์ต่างๆ อย่างที่ท่านผู้อ่าน หรือไรเดอร์หลายคนคิดกัน แต่ที่นี่มีหลากหลายความน่าสนใจ ให้ได้เดินชม และเพิ่มเติม เสริมความรู้กัน ทั้งบ้านทรงไทยในรูปแบบต่างๆ บรรยากาศที่คล้ายประเทศไทยในสมัยปู่ ย่า ตา ทวด ต้นไม้ พันธุ์ไม้ สัตว์เลี้ยง และของที่ระลึก ที่นี่น่าสนใจ เหมาะแก่การพักผ่อน หย่อนใจ และศึกษาข้อมูล ที่นี่มีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลง ในวัน หยุด! จะมีการแสดงที่น่าสนใจ มีเป็ดแสนรู้ มีควายเผือก ที่คอยดำผุด ดำว่าย ขออาหารอยู่ในน้ำ มาครับ มาเที่ยว มาให้อาหารเป็ด อาหารควายที่นี่กันครับ

3. นกยูงรำแพนหาง ในบ้านควาย

1.บ้านควาย จ.สุพรรณ
ไมไกลกันนัก เดินทางต่อเนื่อง จากบ้านควาย มุ่งหน้าไปยัง “ดอนเจดีย์” แวะกราบสมเด็จพระนเศวร และชม สถานที่สำคัญ “ดอนเจดีย์” ที่ๆ เกิดเหตุการณ์ “ยุทธหัตถี” โดยสมเด็จพระนเรศวร กษัตรย์นักรบของไทย นำช้างทรง เข้าสู้รบบนหลังช้าง กับ พระมหาอุปราชามังสามเกียด แล้วได้รับชัยชนะบนหลังช้างอย่างยิ่งใหญ่ แนะให้เข้าไปเยี่ยมชมภายในครับ มีทั้งการจำลองเอารูปปั้นที่เหมือนจริง และคำบรรยายที่ฟังแล้วทำให้คนไทยอย่างเราฮึกเฮิม! ไม่เสียค่าเข้าชมนะครับ สำหรับที่นี่

5 หมายสอง ดอนเจดีย์ ที่เที่ยวในเมืองสุพรรณ

6. ศรัทธา และความเชื่อมั่น

7. หุ่นจำลองยุทธหัตถี
เขื่อนกระเสียว…วันนี้ มีการปรับปรุง เปลี่ยนแปลงให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยว มีร้านรวง และที่พัก ที่ทำเสร็จเรียบร้อย พร้อมรองรับนักท่องเที่ยว(หรือเปล่า) ออกแบบรูปทรง สีสันได้สวยงาม นอกจากท่านจะมาชมทัศนียภาพบนเขื่อนดินที่ยาวที่สุดในประเทศไทยแล้ว ท่านยังจะได้เสพย์บรรยากาศของเขื่อนกระเสียวได้อย่างเต็มที่ ห้องน้ำสะอาด สภาพทางขึ้นลงสวยงาม ปลอดภัย ต่างจากเขื่อนกระเสียวเมื่อหลานปีก่อนที่ผมแวะมาเยือนลิบลับเลยครับ

8. เขื่อนกระเสียวเขื่อนดินที่ยาวที่สุดในเมืองไทย

15. วิธีหาปลาในเขื่อน

14. คนหากิน แพปลา
แวะเล่นน้ำ คลายร้อน ที่หาดทรายขาว ลำน้ำธรรมชาติที่ทอดตัวเหยียดยาว มีทรายเม็ดละเอียด เปรียบได้กับทะเล ทำให้ที่นี่เป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาพักผ่อน ปูผ้า นั่งทานอาหาร หรือเล่นน้ำได้อย่างสะดวกสบาย แต่บอกก่อนครับ ที่นี่มีอาหารให้บริการนะครับ อาจจะไม่ต้องเตรียมเข้ามา อุดหนุนเจ้าของสถานที่เค้าเสียหน่อยครับ รสชาดอาหารใช้ได้ครับ

10. หาดทรายขาว ที่พักใจของคนด่านช้าง และนักท่องเที่ยว

11. บริเวณที่พักผ่อน บนหาดทรายขาว

12. ฝูงค้างคาวแม่ไก่ ที่ออกหากินช่วงเที่ยงในหาดรายขาว
อิ่มท้องในมื้อกลางวันดีแล้ว รอข้าวย่อย อย่าเพิ่งหลับนะครับ เพราะปลายทางทริปนี้! อยู่ที่ อ่างเก็บน้ำ…หุบเขาวง หรือ นักท่องเที่ยวขนานนามให้ว่า “ปางอุ๋ง สุพรรณ” วันที่ผมเดินทางไป เป็นช่วงปิด แต่สามารถที่จะเข้าไปสัมผัสธรรมชาติ และความสวยงาม ของอ่างเก็บน้ำหุบเขาวงได้ เพียงแต่ไม่มีเจ้าหน้าที่(ชาวบ้านที่รวมตัวกันขึ้นมาดูแล) คอยต้อนรับ ให้ข้อมูล

18. แพพัก ปางอุ๋ง สวย สะอาด บริสุทธิ์

16. ปางอุ๋งสุพรรณ

17. วิวสวยๆ บนปางอุ๋ง

บรรยากาศที่เงียบสงบ สวยงามกับธรรมชาติที่โอบล้อมแอ่งน้ำ เสียงนกป่าส่งสัญญาณกันเบาๆ เพื่อเตือนว่ามีผู้บุกรุก เป็นเสียงป่าที่น่าหลงไหล ผมใช้เวลาอยู่ที่นี่กับน้องทีมงาน นานพอสมควร เพราะอากาศเย็น ธรรมชาติสวยงาม วิวทิวทัศน์ ยอดเยี่ยม เกือบปลงใจนอนที่นี่แล้วครับ ติดตรงที่ จองที่พักเอาไว้แล้วครับ อ่างเก็บน้ำหุบเขาวง จะเปิดให้บริการสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วไป ในวันที่ 12 สิงหาคม 2561 ถ้าไรเดอร์กลัวพลาด ก่อนไปสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0924933833 เวลา 08.30-16.30น.
พบกันใหม่ในนิตยสารมอเตอร์ไซค์ ฉบับเดือน กรกฏาคมครับ! แล้วตามไปเที่ยวกันครับ ว่าผม และทีมงาน จะพาท่านผู้อ่านไปเที่ยวจังหวัดไหน ในประเทศไทยเป็นคิวต่อไป…ตามกันนะครับ

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

• คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้