Biker Story

ธนวัฒน์ ธนกุลกิจไพศาล (มิง) ผู้จัดการดูแลธุรกิจสนามฝึกทักษะการขับขี่ใจกลางกรุง Motor Sport Park Suvarnabhumi!!!

ตอนนี้กระแสของกีฬามอเตอร์สปอร์ตในประเทศไทยกำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย อันจะเห็นได้จากการแข่งขันหลากหลายรายการที่จัดขึ้นภายในประเทศ รวมไปถึงความนิยมในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ขนาดใหญ่ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกขณะ โดยดูได้จากยอดจัดจำหน่ายของแต่ละค่ายที่ต้องบอกว่าไม่ธรรมดากันเลยทีเดียว และตอกย้ำความแรงของกีฬามอเตอร์สปอร์ตในบ้านเราเข้าไปอีก กับรายการ MotoGP รายการศึกชิงแชมป์รถจักรยานยนต์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งจะมาทำการแข่งขัน ณ ประเทศไทยในปีนี้เป็นครั้งแรก

ในเมื่อกระแสของกีฬามอเตอร์สปอร์ตมันช่างร้อนแรงซะเหลือเกิน วันนี้คอลัมน์ Biker Story ของเราจึงจะพาทุกท่านไปนั่งพูดคุยกับ ธนวัฒน์ ธนกุลกิจไพศาล (มิง) ผู้จัดการดูแลธุรกิจสนามฝึกทักษะการขับขี่ใจกลางกรุงอย่าง Motor Sport Park Suvarnabhumi ถ้าพร้อมแล้วตามเราไปพูดคุยกับเขากันเลยดีกว่า….

ภาพที่ 1

 

Q : แนะนำตัวเองหน่อย ?
A : สวัสดีครับ ผม ธนวัฒน์ ธนกุลกิจไพศาล ชื่อเล่น มิง ครับ ปัจจุบันเป็นผู้จัดการดูแลสนาม Motor Sport Park Suvarnabhumi แห่งนี้ครับ

Q : ไปมาอย่างไรถึงได้เริ่มทำธุรกิจเกี่ยวกับสนามแข่งรถได้ ?
A : ต้องแจ้งก่อนเลยว่าจริงๆ แล้วสนาม Motor Sport Park Suvarnabhumi แห่งนี้ถูกก่อตั้งขึ้นโดย คุณบรมกช ลีนุตพงษ์ เพราะแกเป็นคนที่ชื่นชอบกีฬาทางด้านมอเตอร์สปอร์ตอยู่แล้ว และสืบเนื่องกับธุรกิจในองค์กรที่ทำเกี่ยวกับทางค่ายรถยนต์ และรถมอเตอร์ไซค์อยู่แล้ว ประกอบกับเรื่องอุบัติเหตุบนท้องถนนซึ่งจะเห็นได้ว่าเกิดขึ้นกับรถมอเตอร์ไซค์บ่อยมากๆ และอีกอย่างในกรุงเทพฯ เองยังไม่มีสนามที่เอาไว้ให้รถมอเตอร์ไซค์ไว้ใช้ฝึกขับขี่ คุณบรมกช เลยมองว่าแกมีพื้นที่ตรงจุดนี้อยู่ก็เลยลองทำสนามฝึกขับขี่ Motor Sport Park Suvarnabhumi แห่งนี้ขึ้นมา

Q : สนามเปิดมาแล้วกี่ปี ?
A : สนามเปิดใช้ประมาณสิงหาคม ปี 56 จนมาถึงปัจจุบันก็ประมาณ 4 ปีครับ โดยที่ใน 2 ปีแรกที่เริ่มเปิดใช้เรายังไม่ได้เปิดให้บุคคลทั่วไปใช้งาน จะรับเป็นเฉพาะการจัดกิจกรรมจากทางค่ายรถเท่านั้น แต่ปัจจุบันเราได้เปิดให้บุคคลทั่วไปเข้ามาใช้ฝึกทักษะกันได้แล้ว

Q : ทำไมถึงได้ตัดสินใจมาเป็นผู้จัดการดูแลสนามแห่งนี้ ?
A : จริงๆ ตัวผมเองชื่นชอบกีฬามอเตอร์สปอร์ตอยู่แล้ว อีกอย่างผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ชอบขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ เพราะสมัยที่ผมยังเด็ก คุณพ่อของผมแกเป็นเพื่อนร่วมงานกับทางคุณบรมกช แล้วผมมักจะได้เดินทางไปสนามแข่งรถอยู่บ่อยๆ ก็ไปดูคุณบรมกชแข่งรถนั่นล่ะครับ ซึ่งผมเองก็อยากเป็นนักแข่ง แต่ความสามารถในการแข่งไม่พอ แล้วพอเราทราบว่าคุณบรมกชจะสร้างสนาม Motor Sport Park Suvarnabhumi แห่งนี้ขึ้น เราอยากทำก็เลยขอเข้ามาทำตรงนี้ อย่างน้อยถึงเราไม่ได้แข่ง ก็ให้ได้ทำอะไรที่เกี่ยวกับสนามแข่งก็มีความสุขดีนะ นั่นคือความรู้สึกผม

ภาพที่ 3

 

Q : ภายในสนามแห่งนี้มีอะไรบ้าง ?
A : สำหรับภายในแทร็คสนามทางเรียบปัจจุบันผมเซ็ทไว้มีทั้งหมด 9 โค้ง ประกอบด้วยโค้งซ้าย 7 โค้ง โค้งขวาอีก 2 โค้ง ช่วงทางตรงยาวเฉลี่ยประมาณ 110 เมตร รวมระยะทางภายในสนามทั้งสิ้น 720 เมตร และในส่วนของแทร็คสนามวิบาก ที่เป็นแทร็คดิน จะประกอบด้วย เนินสูง 4 เมตร มีเนินระนาด , บ่อน้ำ , บ่อโคลน , บ่อทราย และสถานีทรงตัว ซึ่งถือว่าสนาม Motor Sport Park Suvarnabhumi แห่งนี้เรามีค่อนข้างครบในการนำรถเข้ามาเพื่อขับขี่ฝึกฝนทักษะ

Q : สิ่งอำนวยความสะดวกภายในสนามมีอะไรบ้าง ?
A : ในสนามเรามีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ค่อนข้างครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ห้องเซอร์วิสทั้งมอเตอร์ไซค์และรถยนต์ , ห้องอบรมพร้อมจอ LED และเครื่องเสียง , ห้องอาหารสามารถจัดเลี้ยงรับรองได้ และห้องน้ำ พร้อมห้องอาบน้ำ และล็อคเกอร์เก็บของภายในตัว

Q : อัตราราคาค่าใช้บริการของทางสนามอยู่ที่เท่าไหร่ ?
A : ที่นี่เรากำหนดราคาไม่เอาเปรียบลูกค้าครับ ยกตัวอย่างถ้าเป็นสนามที่อื่นคุณมาถึงสนามคุณลงทะเบียน คุณจ่ายเงิน มีเลทราคาเดียว แต่ที่ Motor Sport Park Suvarnabhumi คุณมาถึงสนามคุณมาลงทะเบียน ผมจะยังไม่เก็บเงิน เพราะทางทีมงานผมจำได้ว่าคุณขี่มากขี่น้อยแค่ไหน เพราะบางคนมาลงขี่รอบ 9 โมงเช้า ลงขี่อีกทีรอบบ่าย 3 โมงเย็น ผมก็จะเก็บอยู่ที่ 300 – 500 บาท แต่ราคาจะไม่เกิน 1,000 บาท แต่หากผมดูแล้วคนนี้ขี่ดูก่ออันตรายต่อเพื่อนร่วมสนาม ผมก็จะเก็บเต็ม 1,000 บาท เพราะผมอยากให้เรามาขับขี่กันแบบ พี่สอนน้อง เพื่อนสอนเพื่อน ไม่ได้ให้มาโชว์ หรือมาขี่แข่งกับใคร

ภาพที่ 2

 

Q : สมมุติมือใหม่ไม่เคยขี่ในสนามมาก่อน อยากเข้ามาขี่ต้องทำยังไง ?
A : เข้ามาได้เลยครับ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีคนแนะนำ เพราะเราบอกแล้วว่าที่นี่รูปแบบจะเป็นแบบพี่สอนน้อง เพื่อนสอนเพื่อน เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวครับ ว่าจะขี่ไม่ได้ ขี่ไม่เป็น ขอให้เข้ามามีคนสอนแน่นอน

Q : รถที่สามารถเข้ามาขับขี่ในสนามได้ ?
A : ทุกประเภทเลยครับ มอเตอร์ไซค์ผมไม่จำกัด ได้หมดทุก ซี.ซี. ตั้งแต่ Honda Wave ยัน รถ Big Bike มาได้หมด แต่สำหรับรถยนต์เราไม่ได้เปิดเป็นบุคคลทั่วไป ต้องเป็นงานกิจกรรมแบบปิดสนามเท่านั้น และไม่เน้นจัดแข่งขัน เพราะจะทำให้พื้นแทร็คชำรุดเสียหายเร็ว ทำให้รถมอเตอร์ไซค์ขี่ไม่ได้ เพราะอย่างที่บอกไปว่าตอนนี้ภายในกรุงเทพฯ ไม่มีสนามให้รถมอเตอร์ไซค์ได้ขี่แล้ว ผมจึงมุ่งเน้นไปที่รถมอเตอร์ไซค์เป็นหลัก

Q : อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมมาสำหรับขับขี่ มีอะไรบ้าง ?
A : หลักๆ เลยก็หมวกกันน็อค , ถุงมือ , เสื้อการ์ด , กางเกงขายาวจะเป็นยีนส์ก็ได้ และรองเท้าผ้าใบขอให้เป็นรองเท้าแบบหุ้มข้อมิดชิด

Q : ฝากช่องทางติดต่อ สำหรับผู้ที่สนใจเข้ามาใช้สนามหน่อย ?
A : หลักๆ สามารถติดต่อเข้ามาได้ทางหน้าเพจเฟสบุคของสนามได้เลยครับทาง Facebook : motorsport park suvarnabhumi

Q : สุดท้ายฝากอะไรถึงผู้อ่านนิตยสารมอเตอร์ไซค์หน่อย ?
A : อย่างที่บอกครับคอนเซ็ปต์ของสนามเราคือ พี่แนะน้อง เพื่อนแนะนำเพื่อน ลูกค้าคือเพื่อนของเรา เราไม่มองลูกค้าเป็นลูกค้า เราพยายามที่จะแนะนำสิ่งดีๆ ต่อๆ กันไป นำทักษะที่คุณได้แบ่งปันต่อไปเรื่อยๆ เพราะเราอยากให้ผู้ที่เข้ามาใช้สนามทุกคนได้มีส่วนร่วม และอยากรักษาสนามแห่งนี้เอาไว้

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save