On Tour

พาเยือน…น้ำตกสวยอันดับ 1 , วัดสวยติดอันดับ 1 ในห้าของประเทศไทย…ในเมืองกาญฯ

……….เราพยายามเสาะแสวงหาสถานที่ท่องเที่ยว สวยติดันดับในจังหวะ มาเป็นไกด์ไลน์ให้กับท่านผู้อ่าน ที่ต้องการจะเดินทางท่องเที่ยว ตามรอยล้อของเรา!

เค้าว่า….ใครล่ะเค้า? คำถามนี้มักได้ยินกันประจำ เมื่อมีเรื่องเล่า กล่าวขานถึง “เค้า” คนนั้น ไม่รู้หรอกว่า ใคร? แต่ที่แน่ๆ ล่าสุด “เค้า” น้องในแผนก! ชวนผม…ไปเที่ยว เมืองกาญฯ ซึ่งผมไม่อยากปฏิเสธน้องมัน…ก็เลยต้องจำใจไป ซ้ำ!

ผมและน้องร่วมก๊วนทริปนี้ ได้รถ HONDA CB650R เป็นรถนีโอสปอร์ต คาเฟ่ ไซร์กลาง ที่ผมว่า ขี่ดี มีราศี ที่สุดในชั่วโมงนี้! ก่อนออกเดินทางผมรวจเช็คความพร้อมของรถ และไม่ลืมที่จะเตรีรยมสเปร์ยเอนกประสงค์ ของ MOTUL และชุดกันฝนแพ็คติดกระเป๋าไปด้วย!

จากบางบัวทอง ผ่านบางเลน เข้าพนมทวน ไม่นานนัก เจ้า HONDA CB650R ก็พาผม และชาวแก็งค์ เข้ามาถึงจังหวัดกาญจนบุรี ด้วยไม่ได้มานาน ก็เลยหลงๆ งง…งง กับน้ำตก เอราวัณ ที่ผมเคยไปเยือนมาหลายปีล่วงมาแล้ว! ทำให้เสียเวลา วนไป วนมา หาทางเข้า เพราะเมื่อไปถึงหน้าทางเข้า มันกลับไม่เหมือนในจินตนาการที่ผ่านมาหลายปีก่อน ก็เลยต้องสอบถามเจ้าหน้าที่ ได้ความว่า “เอราวัณ” มีที่เดียว…555
เมื่อตกลงปลงใจแลวว่าใช่! ก็ชะระค่าผ่านทาง 3 คน 3 ร้อย! รถต่างหาก…พอเข้าไปย้งที่จอดรถ เออ…ใช่ว่ะ! ไม่รอช้า เซ็ทกล้อง และอุปกรณ์ เพื่อบันทึก! เพราะทริปนี้เราจะพาท่านผู้อ่าน และท่านผู้ชม มาเที่ยวชม…น้ำตก ที่สวยที่สุดในเมืองกาญฯ!!!

เอราวัณ…คือ ชื่อน้ำตกที่ได้ชื่อว่า สวยที่สุดในจังหวัดกาญจนบุรี! ทำให้เราทีมงาน ล้มโปรเจ็คที่จะไปเยือนยังน้ำตกอีกแห่งหนึ่งที่ไกลออกไปอีกครึ่งร้อยกิโลฯ! หลายคนอาจจะไม่เคยรู้ว่า “น้ำตกเอราวัณ” คือน้ำตกที่ สวยที่สุด และที่นี่คือ ศูนย์รวมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เยอะที่สุด ตอนแรกผมก็แปลกใจว่าทำไมนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ถึงมารวมดลกันที่นี่เยอะ! แต่พอเข้าไปสัมผัสแล้วถึงรู้ว่า…เพราะความสวยงาม และธรรมชาติที่สมบูรณ์ กอปรกับ ความสะอาดสะอ้าน ของสถานที่ และห้องน้ำ ร้านค้า ทำให้น้ำตก เอราวัณ ถูกแนะนำ และกล่าวขานถึงในวงนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก! ตื่นตา อิ่มใจ กับความสวยงาม และบรรยากาศของน้ำตก เอราวัณ ที่ต้องเดินเท้าเข้าไปเกือบ 1 กิโลฯ แต่ก็คุ้ม และหายเหนื่อย? ว่าแต่ทำไมถึงหายเหนื่อย และคุ้ม คงต้องถาม…ปอนด์ และบอย ทีมงาน ที่ร่วมกระชากคันเร่ง HONDA CB650R ไปกับผมดูครับ!

เสร็จภาระกิจพิชิต และเยือน(เก็บภาพ) ที่น้ำตกเอราวัณ นานแสนนาน ผมและทีมงานก็วกกลับไปยังเขื่อนศรีนครินทร์ เขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้าเขื่อนใหญ่ในจังหวัดนี้ เพื่อแวะเยือน และแนะนำให้ท่านผู้อ่าน ได้รู้จัก สวนเวลารำลึก เป็นสวนที่อยู่ภายในเขื่อนศรีนครินทร์ มีพื้นที่กว่า 30 ไร่ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ได้สร้างขึ้นมาเพื่อเฉลิมพระเกียรติและรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ ในวโรกาสที่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ทรงเจริญพระชนมายุครบ 90 พรรษา เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2533 ที่มีวิวทิวทัศน์ ที่สวยงาม และมีสถาปัตยกรรมที่ชวนให้แวะไปพิสูจน์ กับ “นาฬิกาแดด” ที่สะท้อนให้เห็นแนวคิด ความฉลาด และอัฉริยะของคนเก่า ในยุคที่ยังไม่มีแม้แต่ไฟฟ้า แต่สามารถดูเวลา และบอกเวลาได้ด้วย แสงแดด และเงาที่ตกกระทบ แปลก และต้องชื่นชมในความคิด และการดัดแปลของคน!

ก่อนกลับต้องห้ามพลาด อีกหนึ่งสถานที่แวะมาเยือนของนักท่องเที่ยว เชิงธรรม “วัดถ้ำเสือ” วัดถ้ำเสือ ตั้งอยู่ อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี จัดว่าเป็นวัดสวยติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศไทย ณ.ชั่วโมงนี้!
ความสะอาด ความใหญ่โตกว้างขวาง ของวัด และพระพุทธรูปปางประทานพรที่ใหญ่ที่สุดของจังหวัดกาญจนบุรี เป็นจุดเด่นของวัด ไฮไลท์อีกสิ่งหนึ่งคือ ตัวองค์พระสวยงามประดับ ด้วยโมเสคสีทองทั้งองค์ แต่จะขึ้นไปชมบารมีของท่านได้นั่น ต้องทดสอบกำลังขากันหน่อย กับบันไดทางขึ้นที่สูงชัน แต่พอเดินทางขึ้นไปถึงแล้ว หายเหนื่อยทีเดียว! จากวิว ทิวทัศน์ และความสดชื่นของอากาศที่เย็นสบาย และอีกมากมาย หลากหลายสถาปัตยกรรม และสิ่งศักดิ์สิทธิ ที่มีให้ตะเวนกราบไหว้ ขอพรกันในวัดแห่งนี้ ชื่นชมความงดงามของจิตรกรรมฝาผนังภายใน ถ้ำเสือ เป็นถ้ำขนาดเล็กอยู่บริเวณเชิงเขาด้านล่าง ใช้เวลาสักการะ และสะสมบุญกันจนอิ่มใจ กับวัดถ้ำเสือแห่งนี้!

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับเมนูท่องเที่ยวในนิตยสารมอเตอร์ไซค์ฉบับนี้ ที่เราพยายามเสาะแสวงหาสถานที่ท่องเที่ยว สวยติดันดับในจังหวะ มาเป็นไกด์ไลน์ให้กับท่านผู้อ่าน ที่ต้องการจะเดินทางท่องเที่ยว ตามรอยล้อของเรา รับประกัน ไม่ผิดหวังครับ ทั้งความสวยงามของสถานที่ และอาหารรสเด็ด อาหารประจำถิ่น ฉบับหน้าจะพาท่านผู้อ่านไปพบความตื่นตา ตื่นใจที่ไหน? ต้องติดตามกันล่ะครับ…สำหรับฉบับนี้ “สวัสดีแรง…แรง! ตรงนี้เลยครับ!”

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

• คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้