News

เปิดตัว 2023 KTM 1290 SUPER DUKE RR ซูเปอร์เน็กเก็ตระดับเรือธง

2023 KTM 1290 Super Duke RR สมรรถนะเต็มเหนี่ยว พร้อมความสวยงามที่ดุดัน

1290 SUPER DUKE RR

รหัส ‘RR’ เปิดตัวครั้งแรกในปี 2021 กับเจ้า KTM 1290 Super Duke RR เป็นรุ่นที่เบากว่า ดูดีขึ้น และเป็นจุดสนใจได้ง่าย ซึ่งถูกว่าตัวให้เป็นมอไซค์ซูเปอร์เน็กเก็ตระดับเรือธง แถมขายหมดภายในเวลาไม่ถึงชั่วโมง ก็ไม่น่าแปลกใจที่ KTM จะเปิดตัวรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นใหม่สำหรับโมเดลปี 2023

1290 SUPER DUKE RR

เช่นเดียวกับมอเตอร์ไซค์รุ่นเดิม อัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักอยู่ที่ 1:1 โดยน้ำหนักลดลงถึง 180 กก. (เบากว่ามอเตอร์ไซค์รุ่นเดิม 11 กก.) ติดตั้งขุมพลัง LC8 V-Twin ขนาด 1,301 ซีซี องศาการจุดระเบิด 75 องศา ให้กำลังที่ 180 แรงม้า แรงบิดที่ออกมาก็น่าประทับใจพอๆ กัน ที่ 140 นิวตันเมตร (103 ปอนด์-ฟุต)

ซับเฟรม และเบาะนั่งเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ มีการใช้วัสดุน้ำหนักเบารอบคันในส่วนอื่นๆ ของตัวถังรถ ซึ่งรวมถึงบังโคลนหน้า บังโคลนหลัง ฝาปิดถังน้ำมัน และแผ่นป้องกันเครื่องยนต์

ยังได้ติดตั้งระบบกันสะเทือน WP Apex Pro 7548 Close Cartridge, กันสะบัด WP Apex Pro 7117 แบบปรับได้ และโช้คหลัง Apex Pro 7746 โดยโช้คอัพทั้ง 2 แบบ สามารถปรับได้เต็มที่ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมมอเตอร์ไซค์ได้ดั่งใจบนสนาม นอกจากนี้ตัวรถยังเสริมระบบอิเล็กทรอนิกส์ด้วยโหมดการขี่แบบ Track และ Performance และสำหรับผู้ที่ต้องการพละกำลังที่มากขึ้น ท่อไอเสียแบบเต็มระบบของ Akrapovič Evo สามารถลดน้ำหนัก เพิ่มระดับเสียง และเพิ่มม้าออกวิ่งเล่นได้มากกว่าเดิม

การเปลี่ยนแปลงที่สังเกตได้ง่ายที่สุดระหว่างรุ่นปีเก่า และใหม่ อยู่ที่สไตล์ โดยรถรุ่นปี 2023 จะดูดุดันขึ้น และให้อารมณ์ที่ก้าวร้าวมากขึ้น ทั้งคันตกแต่งด้วยสีดำบนคาร์บอนเคลือบสีด้าน พร้อมกราฟิกสีขาว และเน้นบางจุดให้โดดเด่นด้วยสีส้ม เช่น เฟรม ซับเฟรม และไฟหน้า

 

 

 

 

เรื่อง: กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสารรถจักรยานยนต์ได้ที่ motorcycmagazine.grandprix.co.th/

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save