News

2021 Aprilia RSV4 ซูเปอร์ไบค์หัวใจ V4 ถูกปรับปรุงครั้งใหญ่รอบคัน

Aprilia ได้เปิดตัวซูเปอร์ไบค์ 2021 RSV4 ที่เป็นรุ่นถูกปรับปรุงขนานใหญ่ ซึ่งเป็นซูเปอร์ไบค์ระดับเรือธงของแบรนด์ที่ผ่านการอัพเกรดมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2009 ในครั้งนี้มันมาพร้อมกับการออกแบบภายนอกใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานชิ้นเอกไซส์มิดเดิลเวทอย่าง Aprilia RS 660

ตัวบอดี้มีการปรับปรุงด้านอากาศพลศาสตร์เยอะมาก ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไม 2021 Aprilia RSV4 จึงมีแฟริ่งแบบสองชั้น ทำให้เสถียรภาพในการทำความเร็วและการระบายความร้อนของเครื่องยนต์มีเพิ่มมากขึ้น การออกแบบใหม่นี้ยังช่วยเพิ่มความดันอากาศเข้าไปในช่องแรมแอร์และช่วยเพิ่มแรงกดของตัวรถอีกด้วย

2021 Aprilia RSV4 ยังมาพร้อมกับชุดไฟหน้า LED สามดวง มีการออกแบบถังเชื้อเพลิงที่กระชับและออกแบบเบาะนั่งเพื่อให้ได้ตำแหน่งการขับขี่ที่เป็นธรรมชาติและผ่อนคลายมากที่สุด ซึ่งหมายความว่าเจ้าของรถสามารถขับขี่บนสนามแทร็กพร้อมกับเครื่องยนต์ที่มีพละกำลังมหาศาล แต่ยังขี่ขับได้อย่างสบายแม้ว่าจะขับอยู่บนถนนทั่วไปก็ตาม

2021 Aprilia RS 660

ภายใต้การออกแบบแฟริ่งรอบคันที่ดูโฉบเฉี่ยว สวยงาม ได้พกพาเครื่องยนต์ V4 โดยการเพิ่มความจุเป็น 1,099 ซีซี สามารถเค้นฝูงม้าออกมาวิ่งเล่นได้สูงสุด 217 ตัว และยังผ่านตามมาตรฐาน Euro5 ตลอดจนเดินระบบไอเสียใหม่ที่ช่วยในการเค้นแรงบิดออกมาได้อย่างเต็มกำลัง

คุณสมบัติที่อัปเดตอื่นๆ ของ 2021 Aprilia RSV4 ได้แก่:

  • หน้าจอ TFT ที่ใหญ่ขึ้น
  • Marelli 11MP ECU ใหม่
  • IMU หกแกนใหม่
  • ปรับปรุงระบบคันเร่งไฟฟ้า Ride-by-Wire
  • อัปเดต APRC (Aprilia Performance Ride Control) พร้อมระบบควบคุมเอนจิ้นเบรกหลายระดับ
  • โหมดการขับขี่ 6 โหมด (แบบสนามแทร็ก 3 โหมด และโหมดถนน 3 โหมด)
  • สวิงอาร์มใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก MotoGP (มวลน้อยลง เพิ่มเสถียรภาพในการขับขี่)

2021 Aprilia RSV4 จะวางจำหน่ายในโทนสี Dark Losail ในขณะที่ 2021 RSV4 Factory จะมาในสี Aprilia Black หรือ Lava Red

นอกจากนี้ 2021 RSV4 Factory ยังมาพร้อมกับอุปกรณ์มาตรฐานเพิ่มเติม เช่น ขอบล้อฟอร์จอลูมิเนียมปลอม, ระบบกันสะเทือน Öhlins Smart EC 2.0 แบบกึ่งแอคทีฟ และคาลิปเปอร์เบรก Brembo Stylema

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save