News

2021 Ducati Monster

 

ปรับให้เฉี่ยว แรงขึ้น เบาลง กับราคาที่น่าจับต้อง

เป็นอีกครั้งที่ Ducati หันกลับมาพัฒนารถรุ่นขายดี ให้เข้าไลน์การตลาด “สปอร์ตเปลือย” อีกครั้ง หลังจากมันสร้างชื่อครั้งแรกในปี 1993 จากฝีมือของดีไซเนอร์ชั้นครูที่คุ้นโสต Massimo Tamburini หากมองย้อนไป Ducati ได้นำเสนอรุ่น Monster มากมายหลายรุ่น ตั้งแต่เครื่องยนต์ขนาดกลางไปจนถึงเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ ซึ่งนั่นอาจยังไม่เพียงพอต่อเสียงเรียกร้อง และเมื่อดีลมาถึง สำหรับปี 2021 แม้การเปิดตัวนั้นดูเรียบง่าย ทว่า ยังคงกลิ่นอายความเป็น Ducati Monster ได้อย่างสมราคารอ ที่เปิดตัวมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 937 ซี.ซี. L-Twin Testastretta 11° แบบเดียวกับที่ใช้กับ Ducati Super Sport หลายๆ รุ่น รวมถึง Multistrada 950 และ Hypermotard 950 ซึ่งผ่านมาตรฐานยูโร 5 มาแล้ว ด้วยพละกำลังขนาด 111 แรงม้าที่ 9,250 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดที่ 93 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที ที่มาพร้อมชุดเกียร์แบบ 6 สปีด พร้อม QuickShifter นี่มันรถซูเปอร์สปอร์ตที่เปลือยแฟริ่งดีๆ นี่เอง

          Ducati Monster ปรับมาใช้ตัวถังอะลูมิเนียม ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Panigale V4 และความเปลี่ยนแปลงอีกอย่างที่เห็นได้ชัดคือน้ำหนักตัวรถนั้นลดลงกว่าเดิม 40 ปอนด์ (18 กก.) เหลือเพียง 166 กิโลกรัม (ไม่มีของเหลว) หรือ 188 กิโลกรัม (รวมของและน้ำมันเต็มถัง) ส่วนระบบกันสะเทือนโช้คหน้าหัวกลับ 43 มม. และโช้คหลัง Monoshock ระบบเบรกหน้าจานดิสก์คู่ 320 มม. คาลิเปอร์ Brembo M4.32 และเบรกหลังจานดิสก์เดี่ยวขนาด 245 มม. คาลิเปอร์ Brembo

          ภาพลักษณ์ภายนอกยังคงความเป็น Ducati Monster ได้อย่างลงตัว มันดูปราดเปรียวขึ้น ความโดดเด่นนอกจากเฟรมอะลูมิเนียมชุดใหม่แล้ว ไฟหน้า LED ทรงรี สะดุดตาด้วยไฟเลี้ยวที่เลิกติดตั้งอยู่บริเวณด้านข้างของปีกหม้อน้ำ รูปลักษณ์ที่ดูล้ำสมัยคล้ายๆ กับที่ติดตั้งในรถของ Audi พาร์ทเนอร์ครอบครัวเดียวกันกับ Ducati พร้อมหน้าจอแสดงผลแบบสีTFT ขนาด 4.3 นิ้ว ที่ปรับแต่งและใช้งานง่ายๆ จากปุ่มที่สวิตช์แฮนด์

          Ducati Monster ติดตั้งระบบอิเล็กทรอนิกส์มาพร้อมกับโหมดการขับขี่, Power Mode, Cornering ABS, Traction Control (มีโหมดการขับขี่คือ Sports/Urban และ Touring), Wheelie Control, ไฟ Daylight, Dynamic Turn Indicators และUSB Power Socket Ducati Monster 2021 จะพร้อมวางตลาดในราวเดือนเมษายน 2021 และมีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ Monster Standard และ Monster+ (เพิ่มเบาะซ้อนและชิลด์สั้น) โดยรุ่น Monster Standard สีแดง (Ducati Red) ราคา 11,895 $ (359,000 บาท/ยังไม่รวมภาษี) ส่วนสีดำ (Dark Stealth) และเทา (Aviator Grey) ขยับราคามาที่ 12,095 $ (387,000 บาท/ยังไม่รวมภาษี) ส่วนรุ่น Monster+ (Ducati Red) เปิดราคาไว้ที่ 12,195 $ หรือประมาณ (390,000 บาท/ยังไม่รวมภาษี) และเพิ่มอีกเล็กน้อยสำหรับสีดำ (Dark Stealth) และเทา (Aviator Grey) ที่ 12,395 $ หรือประมาณ (396,000 บาท/ยังไม่รวมภาษี)

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save