2021 Ducati Monster
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/02/2021-monster-1-780x470.jpg)
ปรับให้เฉี่ยว แรงขึ้น เบาลง กับราคาที่น่าจับต้อง
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/02/2021-monster-3-1024x768.jpg)
เป็นอีกครั้งที่ Ducati หันกลับมาพัฒนารถรุ่นขายดี ให้เข้าไลน์การตลาด “สปอร์ตเปลือย” อีกครั้ง หลังจากมันสร้างชื่อครั้งแรกในปี 1993 จากฝีมือของดีไซเนอร์ชั้นครูที่คุ้นโสต Massimo Tamburini หากมองย้อนไป Ducati ได้นำเสนอรุ่น Monster มากมายหลายรุ่น ตั้งแต่เครื่องยนต์ขนาดกลางไปจนถึงเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ ซึ่งนั่นอาจยังไม่เพียงพอต่อเสียงเรียกร้อง และเมื่อดีลมาถึง สำหรับปี 2021 แม้การเปิดตัวนั้นดูเรียบง่าย ทว่า ยังคงกลิ่นอายความเป็น Ducati Monster ได้อย่างสมราคารอ ที่เปิดตัวมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 937 ซี.ซี. L-Twin Testastretta 11° แบบเดียวกับที่ใช้กับ Ducati Super Sport หลายๆ รุ่น รวมถึง Multistrada 950 และ Hypermotard 950 ซึ่งผ่านมาตรฐานยูโร 5 มาแล้ว ด้วยพละกำลังขนาด 111 แรงม้าที่ 9,250 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดที่ 93 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที ที่มาพร้อมชุดเกียร์แบบ 6 สปีด พร้อม QuickShifter นี่มันรถซูเปอร์สปอร์ตที่เปลือยแฟริ่งดีๆ นี่เอง
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/02/2021-monster-2-1024x768.jpg)
Ducati Monster ปรับมาใช้ตัวถังอะลูมิเนียม ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Panigale V4 และความเปลี่ยนแปลงอีกอย่างที่เห็นได้ชัดคือน้ำหนักตัวรถนั้นลดลงกว่าเดิม 40 ปอนด์ (18 กก.) เหลือเพียง 166 กิโลกรัม (ไม่มีของเหลว) หรือ 188 กิโลกรัม (รวมของและน้ำมันเต็มถัง) ส่วนระบบกันสะเทือนโช้คหน้าหัวกลับ 43 มม. และโช้คหลัง Monoshock ระบบเบรกหน้าจานดิสก์คู่ 320 มม. คาลิเปอร์ Brembo M4.32 และเบรกหลังจานดิสก์เดี่ยวขนาด 245 มม. คาลิเปอร์ Brembo
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/02/2021-monster-4-1024x683.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/02/2021-monster-5-1024x680.jpg)
ภาพลักษณ์ภายนอกยังคงความเป็น Ducati Monster ได้อย่างลงตัว มันดูปราดเปรียวขึ้น ความโดดเด่นนอกจากเฟรมอะลูมิเนียมชุดใหม่แล้ว ไฟหน้า LED ทรงรี สะดุดตาด้วยไฟเลี้ยวที่เลิกติดตั้งอยู่บริเวณด้านข้างของปีกหม้อน้ำ รูปลักษณ์ที่ดูล้ำสมัยคล้ายๆ กับที่ติดตั้งในรถของ Audi พาร์ทเนอร์ครอบครัวเดียวกันกับ Ducati พร้อมหน้าจอแสดงผลแบบสีTFT ขนาด 4.3 นิ้ว ที่ปรับแต่งและใช้งานง่ายๆ จากปุ่มที่สวิตช์แฮนด์
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/02/2021-monster-6-1024x684.jpg)
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/02/2021-monster-7-1024x684.jpg)
Ducati Monster ติดตั้งระบบอิเล็กทรอนิกส์มาพร้อมกับโหมดการขับขี่, Power Mode, Cornering ABS, Traction Control (มีโหมดการขับขี่คือ Sports/Urban และ Touring), Wheelie Control, ไฟ Daylight, Dynamic Turn Indicators และUSB Power Socket Ducati Monster 2021 จะพร้อมวางตลาดในราวเดือนเมษายน 2021 และมีให้เลือก 2 รุ่น ได้แก่ Monster Standard และ Monster+ (เพิ่มเบาะซ้อนและชิลด์สั้น) โดยรุ่น Monster Standard สีแดง (Ducati Red) ราคา 11,895 $ (359,000 บาท/ยังไม่รวมภาษี) ส่วนสีดำ (Dark Stealth) และเทา (Aviator Grey) ขยับราคามาที่ 12,095 $ (387,000 บาท/ยังไม่รวมภาษี) ส่วนรุ่น Monster+ (Ducati Red) เปิดราคาไว้ที่ 12,195 $ หรือประมาณ (390,000 บาท/ยังไม่รวมภาษี) และเพิ่มอีกเล็กน้อยสำหรับสีดำ (Dark Stealth) และเทา (Aviator Grey) ที่ 12,395 $ หรือประมาณ (396,000 บาท/ยังไม่รวมภาษี)