News

Ducati ปิดยอดขายมอเตอร์ไซค์ 59,447 คันทั่วโลก สำหรับปี 2021

Ducati ส่งท้ายปี 2021 ด้วยยอดขายที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเดิม หลังจากทำตัวเลขขายมอเตอร์ไซค์ 59,447 คัน ส่งมอบให้กับลูกค้าทั่วโลก

จำนวนยอดขายเพิ่มขึ้น 24% จากปี 2020 (48,042 คัน) และ 12% จากปี 2019 (53,183 คัน) โดยมีประเทศสหรัฐอเมริกากลายเป็นตลาดชั้นนำสำหรับแบรนด์อิตาลี ด้วยยอดขาย 9,007 คัน ตามด้วยอิตาลี 8,707 คัน และเยอรมนี 6,107 คัน

ในขณะเดียวกันแบรนด์ Ducati ก็เติบโตขึ้นมากในตลาดประเทศจีน ด้วยยอดขาย 4,901 คัน เพิ่มขึ้น 21% จากปีก่อนหน้า

Claudio Domenicali ซีอีโอของ Ducati เปิดเผยว่ายอดขายที่ไม่ธรรมดาในปี 2021 จัดว่าเป็นปีที่วิเศษสำหรับ Ducati เพราะทางแบรนด์ส่งมอบรถมอเตอร์ไซค์กว่า 59,000 คัน ซึ่งเป็นจำนวนที่ไม่เคยมีมาก่อนในประวัติศาสตร์ 95 ปี และยังได้รับตำแหน่งแชมป์โลก MotoGP Constructors เป็นปีที่สองติดต่อกัน พร้อมกับเริ่มต้นยุคขุมพลังไฟฟ้าด้วยต้นแบบ V21L ซึ่งคาดการณ์ว่ามอเตอร์ไซค์จะพร้อมแข่งขันชิงแชมป์ MotoE ภายในปี 2023

Claudio Domenicali ซีอีโอของ Ducati กล่าวว่า “การระบาดใหญ่ของ Covid-19 ที่ยังคงดำเนินอยู่ นอกจากจะก่อให้เกิดความทุกข์ทรมานมากมายแล้ว ยังทำให้กิจกรรมต่างๆ มีขั้นตอนเพื่อการป้องกันมากขึ้น ส่งผลให้เราต้องดำเนินการปรับโครงสร้างองค์กรภายในอย่างต่อเนื่อง”

ความสำเร็จของตัวเลขขายดังกล่าวเกิดขึ้นจาก Multistrada V4 รุ่นใหม่ ซึ่งขึ้นเป็นผู้นำในฐานะรถมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในหมู่ Ducatisti ประจำปี 2021 โดยมียอดขายมากกว่า 9,957 คัน

ส่วน Ducati Scrambler 800 มาเป็นอันดับสองด้วยยอดขาย 9,059 คัน ตามด้วย Monster ใหม่หมดจด ขายได้ 8,734 คัน

Ducati ยังคาดการณ์อีกว่าแบรนด์จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งอีกครั้งในปี 2022 เนื่องจากทางแบรด์ได้ตั้งความหวังไว้สูงมากสำหรับ DesertX ใหม่ ว่าจะขายดิบขายดี พร้อมกับข้อเสนอที่น่าดึงดูดใจอย่างมากสำหรับแฟนๆ แนวผจญภัยในปีนี้ และโครงการอื่นๆ ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save