4 เรื่องต้องรู้กับ 2021 Ducati Scrambler Icon และ Desert Sled
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/05/2021-Ducati-Scrambler-Desert-Sled-1-780x470.jpg)
2021 Ducati Scrambler Icon และ Desert Sled ในเวอร์ชั่นล่าสุดมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมเล็กน้อย อย่างไรก็ตาม Scrambler ทั้งสองคันก็ไม่เหมือนกันกับเวอร์ชั่นที่แล้ว ลองมาดูกันว่ามีอะไรแตกต่างกันบ้าง
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/05/2021-Ducati-Scrambler-Desert-Sled-4-1024x683.jpg)
1. 2021 Ducati Scrambler Icon และ Desert Sled เวอร์ชั่นล่าสุดมาพร้อมกับขุมพลังตามมาตรฐานการปล่อยไอเสีย Euro 5
2. 2021 Ducati Scrambler Desert Sled มีการหุ้มเบาะนั่งใหม่ เนื่องจากตัวรถได้รับการออกแบบมาสำหรับการขับขี่แบบออฟโรด Ducati จึงได้หุ้มเบาะนั่งแบบกันลื่น ทำให้เจ้า Desert Sled มีเบาะนั่งที่แตกต่างจากรุ่น Scrambler ตัวมาตรฐานอย่างสิ้นเชิงโดยมีลวดลายเพิ่มเติมและการเย็บที่ไม่เหมือนกัน
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/05/2021-Ducati-Scrambler-Desert-Sled-3-1024x654.jpg)
3. Scrambler Desert Sled ได้รับสีใหม่กับสีฟ้า Sparkling Blue แต่ก็ยังมีสีขาว Iceberg White บนถังเชื้อเพลิงและตัดเส้นสายด้วยสีแดง Ducati Red ส่วนเฟรมเป็นสีดำและขอบล้อซี่ลวดสีทอง ตามสไตล์มอเตอร์ไซค์ Enduro ในยุค 80
4. ทางเบรนด์ขอเสนอ Ducati Scrambler Icon ใหม่ในรูปแบบสีแดง Ducati Red ส่วนสีเหลือง 62 Yellow ยังมีจำหน่ายอยู่เช่นเดิม
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/05/2021-Ducati-Scrambler-Desert-Sled-2-1024x684.jpg)
- เครื่องยนต์: 90 องศา L-twin
- ความจุ: 803 ซีซี
- กระบอกสูบxช่วงชัก: 88 x 66 มม.
- กำลังสูงสุด: 73 แรงม้า @ 8250 รอบ/นาที
- แรงบิดสูงสุด: 66.29 นิวตันเมตร @ 5750 รอบ/นาที
- อัตราส่วนกาลังอัด: 11:1
- ระบบจ่ายน้ำมัน: EFI
- เกียร์: 6 สปีด
- คลัทช์: คลัทช์ไฮดรอลิก / สลิปเปอร์คลัทช์
- ระบบส่งกำลังสุดท้าย: โซ่
- เบรคหน้า: ดิสก์ 330 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ Brembo แบบเรเดียล
- เบรคหลัง: ดิสก์ 245 มม. พร้อมคาลิปเปอร์ Brembo ลูกสูบเดี่ยว
- ยางหน้า: 110/80 x 18 (Desert Sled: 120/70 x 19)
- ยางหลัง: 180/55 x 17 (Desert Sled: 170/60 x 17)