2021 Honda CRF300L – CRF300 Rally น้ำหนักตัวเบาขึ้นและทรงพลังยิ่งขึ้น
Honda เปิดตัว 2021 CRF300L และ 2021 CRF300L Rally ที่ถูกอัพเกรดให้มีน้ำหนักเบา และทรงพลังกว่ารุ่นก่อนหน้านี้
หลายคนได้เห็นภาพทีเซอร์มาแล้ว ทั้งสองรุ่นมีสไตล์การออกแบบอันดึงดูดใจกับรูปแบบ “Dakar” รวมถึงโทนสี แม้ว่ารูปลักษณ์จะค่อนข้างใหม่ แต่ทุกอย่างของมอเตอร์ไซค์อเนกประสงค์ทั้งสองรุ่นได้ผ่านการอัพเกรดใหม่มาแล้ว
เริ่มต้นด้วย CRF300L และ CRF300 Rally นำเสนอด้วยเครื่องยนต์สุบเดี่ยว ขนาด 286 ซีซี DOHC ระบายความร้อนด้วยของเหลว สามารถให้กำลังสูงสุด 27 แรงม้าที่ 8,500 รอบ/นาที และแรงบิด 26.6 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที กล่าวอีกนัยหนึ่งคือรุ่นใหม่จะให้กำลังเพิ่มขึ้น 10% และแรงบิดมากกว่ารุ่นก่อนหน้า 18%
น้ำหนักโดยรวมของทั้งสองรุ่นถูกลดลงอย่างมาก ด้วยเฟรมแบบ steel semi-double-cradle สวิงอาร์มอะลูมิเนียม และแผงคอจับโช้ก ส่งผลให้น้ำหนักลดลง 4 กก. ซึ่งทำให้อัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักเพิ่มขึ้นประมาณ 13%
ชุดเกียร์ยังได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นด้วยอัตราทดเกียร์ใหม่เพื่อการส่งกำลัง และแรงบิดที่ดีขึ้นตลอดทั้งช่วงต่ำ-กลาง และได้เพิ่ม Assist Slipper Clutch เพื่อลดการตึงเครียดคลัตช์น้อยลง 20%
การอัปเดตอื่นๆ ได้แก่ ระบบกันสะเทือนมีช่วงยุบตัวที่ยาวขึ้น, ใต้ท้องรถห่างจากพื้นดินสูงขึ้น, ระบบควบคุมทิศทางปรับปรุงใหม่, ตำแหน่งการขับขี่ที่ช่วยให้ควบคุมตัวรถง่ายขึ้น และความคล่องตัว ทั้งสองรุ่นยังได้รับหน้าจอ LCD แบบใหม่ และถังเชื้อเพลิงที่ใหญ่ขึ้นสำหรับการเดินทางระยะไกล (CRF300L: 7.8 ลิตร และ CRF300 Rally: 12.8 ลิตร)