News

2021 MV Agusta Turismo Veloce

2021 MV Agusta Turismo Veloce รุ่นใหม่ ให้ความสะดวกสบายมากขึ้นด้วยแพ็คเกจระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่ทันสมัยยิ่งขึ้น และเป็นไปตามข้อกำหนดการปล่อยมลพิษ Euro5 ล่าสุด

MV Agusta แบรนด์มอเตอร์ไซค์สัญชาติอิตาลีได้เปิดตัวทัวร์ริ่ง MV Agusta Turismo Veloce เวอร์ชั่นปี 2021 พร้อมผ่านมาตรฐานการปล่อยมลพิษ Euro5 และ MV Agusta ยังได้เพิ่มการอัพเกรดอื่นๆ รวมถึงการปรับปรุงภายในเครื่องยนต์ พร้อมกับการออกแบบให้มีท่านั่งที่สบายยิ่งขึ้น รวมถึงหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดีขึ้น

Turismo Veloce จะยังคงมีจำหน่ายในหลายรุ่น เช่น Lusso, Lusso SCS, Rosso และ RC SCS ทั้งหมดนี้ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 798 ซีซี 3 สูบเรียง ส่วนในรุ่น SCS จะมีระบบ Smart Clutch ของ MV Agusta ติดตั้งมาให้

เครื่องยนต์ขนาด 798 ซีซี 3 สูบเรียง สามารถผลิตกำลังได้มากถึง 109 แรงม้า ที่ 10,150 รอบต่อนาที ทำแรงบิดสูงสุด 80 นิวตันเมตรที่ 7,100 รอบต่อนาที มีแรงบิดเพิ่มขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์ จาก 3,000 ถึง 6,000 รอบต่อนาที ด้วยวาล์วไอดีใหม่ มีการใช้อัตราทดเกียร์ใหม่เพื่อให้รอบเครื่องยนต์หมุนน้อยลงเพื่อลดการใช้เชื้อเพลิง ภายในเครื่องยนต์ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมดสำหรับ MV Agusta Turismo Veloce เวอร์ชั่นปี 2021 โดยใช้วัสดุลดแรงเสียดทานเพื่อลดการสั่นสะเทือนเพื่อให้ผู้ขับขี่ได้รับประสบการณ์การขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งรวมถึงตีนลิ้นหรือขาส่งลิ้นไอดี-ไอเสียเครื่องยนต์ใหม่ ที่มีการเคลือบ DLC, ไกด์วาล์วซินเตอร์ใหม่ และแบริ่งหลักตัวใหม่

ในรุ่น SCS มีระบบ Smart Clutch ใหม่ของ MV Agusta ซึ่งเป็นคลัตช์อัตโนมัติแบบหลายแผ่นแบบเปียกพร้อมระบบไฮดรอลิก SCS ที่พัฒนาโดย Rekluse ทำให้ไม่จำเป็นต้องกำก้านคลัตช์ ส่วนอากาศพลศาสตร์และการออกแบบตัวรถให้มีท่านั่งที่สบายยิ่งขึ้นได้รับการปรับปรุงเพื่อความสะดวกสบายในการเดินทาง ความสูงของเบาะนั่งลดลง 20 มม. เหลือ 830 มม. มันไม่ได้ต่ำอย่างที่คิดแน่นอนสำหรับผู้ขับขี่ที่มีความสูงไม่มากนัก ชิลด์หน้าบังลมแบบปรับได้สูงมากกว่า 75 มม. และกว้างกว่ารุ่นส่งออกสู่ต่างประเทศถึง 38 มม.

ระบบกันสะเทือนเป็นของ Sachs แบบกึ่งแอคทีฟก็ได้รับการอัปเดตเช่นกันโดยมีการแก้ไขการตั้งค่าระบบกันสะเทือนใหม่ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะมีอยู่ใน Turismo Veloce ทุกรุ่นยกเว้นรุ่น Rosso ที่มีราคาค่าตัวถูกกว่า โดยด้านหลังเป็นระบบกันสะเทือนของ Sachs เหมือนกันแต่ตั้งค่าโช๊คด้วยตนเอง และโช๊คหน้าจาก Marzocchi ขนาด 43 มม.

แพ็คเกจอิเล็กทรอนิกส์ยังได้รับการยกเครื่องใหม่ด้วย ECU ตัวใหม่ที่มีการตอบสนองของคันเร่งที่ดีขึ้นและหน่วยวัดความเฉื่อย (IMU) ใหม่ที่ทำงานร่วมกับระบบ traction control และ ABS ด้านแผงหน้าจอแสดงผลเป็นแบบสีชนิด TFT ขนาด 5.5 นิ้ว พร้อมด้วยระบบนำทางและสามารถเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนด้วยแอป MV Ride ได้

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save