Kawasaki อัพเกรดเทคโนโลยีกล้องและเรดาร์สำหรับ H2 SX โมเดลปี 2022
Kawasaki ได้อัพเดท H2 SX สปอร์ตทัวร์เรอร์ซูเปอร์ชาร์จ ด้วยเทคโนโลยีเรดาร์ใหม่ทั้งหมดสำหรับโมเดลปี 2022
อย่างไรก็ตามยังมีรายงานเพิ่มเติมล่าสุดว่า Kawasaki กำลังพัฒนาระบบที่ใช้กล้องเป็นหลักเพื่อทำงานร่วมกับเซ็นเซอร์เรดาร์ โดย 2022 H2 SX จะมีเรดาร์ติดอยู่บนตัวรถถึง 2 ตัว โดยที่เรดาร์ด้านหน้าช่วยในเรื่องของระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติและระบบเตือนการชน ขณะที่เรดาร์ด้านหลังเป็นระบบตรวจจับจุดบอด
แม้ว่า Kawasaki H2 SX จะไม่ใช่รถมอเตอร์ไซค์คันแรกที่มีระบบเรดาร์เข้ามาช่วยเหลือผู้ขับขี่ แต่มอเตอร์ไซค์คันนี้เป็นเพียงคันเดียวที่สามารถเก็บซ่อนเซ็นเซอร์ของ Bosch ได้โดยที่ไม่รู้สึกขัดหูขัดตาเหมือนกับ Ducati Multistrada V4, KTM 1290 Super Adventure และ BMW R 1250 RT ที่มองดูแล้วยังไงก็ดูไม่กลมกลืนกับดีไซน์ตัวรถเลย
แม้ว่าเทคโนโลยีนี้จะเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับชาวสองล้อ แต่ก็ไม่ใช่โซลูชันที่สมบูรณ์แบบในการเพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่ เนื่องจากไม่สามารถรับรู้ถึงสี แสง และรายละเอียดพื้นผิวได้
และเพื่อเอาชนะสิ่งนี้ Kawasaki จึงได้กำลังพัฒนาระบบกล้อง (คล้ายกับที่เห็นในรถยนต์สมัยใหม่) ซึ่งได้รับการยืนยันจากการจดสิทธิบัตรล่าสุดแล้ว ซึ่งตัวกล้องน่าจะติดตั้งไว้ระหว่างด้านหลังหน้าจอแสดงผลและแฟริ่งหน้า โดยมีพื้นที่ในการติดตั้งที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ
ถึงแม้สิทธิบัตรจะไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอะไรมากนัก แต่เอกสารดังกล่าวระบุอย่างชัดเจนว่าตัวกล้องที่เสริมเข้ามาจะทำหน้าที่ช่วยในเรื่องการทำงานของไฟหน้า หมายความว่ามันสามารถควบคุมไฟสูงและไฟต่ำของตัวรถได้ตามสภาพการขับขี่ขณะนั้น
นอกจากนี้มันยังสามารถป้อนข้อมูลที่เห็นให้แก่เทคโนโลยีเซ็นเซอร์เรดาร์ด้วยการจดจำสิ่งกีดขวางหรืออันตรายบนท้องถนน ซึ่งหลายคนก็สามารถทำความเข้าใจระบบได้ง่ายโดยดูจากรถยนต์ในปัจจุบันที่มีการติดตั้งระบบกล้องว่ามันทำงานอย่างไร
เมื่อเข้าใจแล้ว Kawasaki H2 SX อาจเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ปลอดภัยที่สุดในอนาคต และเป็นค่ายแรกที่นำระบบกล้องมาใช้ก่อนคู่แข่งรายอื่นๆ