2022 Kawasaki H2 SX/SE เพิ่มเทคโนโลยีควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน และตรวจจับจุดบอด
Kawasaki ได้อัพเดท H2 SX โมเดลปี 2022 ด้วยเทคโนโลยีที่เหมาะกับการเดินทางมากขึ้น ที่มาพร้อมกับระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ขั้นสูง หรือ Advanced Rider Assistance Systems (ARAS) ใหม่
2022 Kawasaki H2 SX/SE ตอนนี้มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน การตรวจจับการชน และการตรวจจับจุดบอด ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่เหมือนกับระบบเรดาร์ของ Bosch ที่ Ducati, BMW และ KTM ใช้
Adaptive Cruise Control – ช่วยรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าตามความต้องการของผู้ขับขี่ (ใกล้/กลาง/ไกล) ด้วยความเร็วสูงสุดที่ 160 กม./ชม.
ระบบการแจ้งเตือนการชนด้านหน้า – ระบบจะตรวจจับระยะห่างระหว่างรถที่เราขับกับรถคันหน้า หากขับใกล้รถคันหน้ามากเกินไป จนอาจเป็นเหตุให้เกิดการชนหรือปะทะกับรถคันหน้า ระบบจะทำการเตือนและส่งคำเตือนด้วยภาพผ่านหน้าจอแสดงผล
ระบบตรวจจับจุดบอด – เซ็นเซอร์ด้านหลังจะตรวจจับยานพาหนะที่กำลังวิ่งเข้ามาจากตำแหน่งที่มองเห็นได้ยาก และส่งข้อมูลผ่าน LED ที่อยู่ในกระจกทั้ง 2 ข้าง
คุณสมบัติใหม่ทั้งหมดสามารถเข้าถึงได้ผ่านหน้าจอแบบสีชนิด TFT ขนาด 6.5 นิ้วใหม่ ซึ่งสามารถเชื่อมต่อผ่านแอปสมาร์ทโฟนตัวใหม่ของ Kawasaki ชื่อ Spin ในขณะเดียวกัน ค่ายเขียวยังได้อัพเกรดระบบกันสะเทือนอิเล็กทรอนิกส์ KECS ด้วยเทคโนโลยี Skyhook ของ Showa ที่ปรับการหน่วงการสะท้อนกลับแบบเรียลไทม์ รวมถึงได้รับการอัปเดตยังมี Fi-ECU 6 แกนของ Bosch ให้ตรวจจับการเคลือนไหวของตัวรถได้ดียิ่งขึ้น
การอัปเกรดที่น่าสนใจอื่นๆ ของ 2022 Kawasaki H2 SX/SE ได้แก่:
- Vehicle Hold Assist
- Kawasaki Intelligent Proximity Activation Start Smart (KIPASS)
- เบาะนั่งกว้างขึ้น
- พอร์ตชาร์จ USB
- แฮนด์จับที่มีระบบทำความร้อน
อย่างไรก็ตาม 2022 Kawasaki H2 SX ยังคงให้กำลัง 228 แรงม้า และ 137.3 นิวตันเมตรที่ 9,500 รอบต่อนาที จากเครื่องยนต์ขนาด 998 ซีซี ซูเปอร์ชาร์จ 4 สูบแถวเรียง 4 จังหวะ DOHC 16 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ