2022 MV Agusta Brutale 1000 RS
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/09/MV-Agusta-Brutale-1000-RS-3-780x470.jpg)
พูดกันตามตรงเลยว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะตัดสินว่าอะไรจะทำให้ Brutale 1000 RS เป็นรุ่นที่มีราคาถูกกว่า Brutale 1000 RR ที่มีสเปคสูงกว่า…
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/09/MV-Agusta-Brutale-1000-RS-4-1024x703.jpg)
เมื่อพิจารณาจากสเปคแล้ว ความแตกต่างเพียงอย่างเดียวระหว่าง RS และ RR คือระบบกันสะเทือน ซึ่งทาง MV Agusta ได้เปลี่ยนโช้คหน้า Ohlins NIX EC ที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์และโช้คหลัง TTX กับโช้คหัวกลับของ Marzocchi และโช้คหลังของ Sachs
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/09/MV-Agusta-Brutale-1000-RS-5-1024x617.jpg)
อย่างไรก็ตาม Brutale RS ก็มีระบบช่วยผู้ขับขี่อิเล็กทรอนิกส์แบบเดียวกัน ซึ่งรวมถึงคาลิปเปอร์ Brembo Stylema สเปคสูงสุด การเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยอื่นๆ ได้แก่ เบาะนั่ง ที่พักเท้า กระจกมองหลัง และท่วงท่าการขับขี่ให้เหมาะตามหลักสรีรศาสตร์
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/09/MV-Agusta-Brutale-1000-RS-9-1024x617.jpg)
สำหรับส่วนสำคัญนั้น Brutale RS ได้รับประโยชน์จากการอัพเกรดเครื่องยนต์ RR ที่เปิดตัวในปีนี้ รวมถึงก้านสูบและวาล์วไททาเนียม ก้านเลื่อนเคลือบ DLC ไกด์วาล์วขึ้นรูปโดยกรรมวิธีเผาผนึก และแคมใหม่
![](https://motorcycmagazine.grandprix.co.th/wp-content/uploads/2021/09/MV-Agusta-Brutale-1000-RS-2-1024x729.jpg)
2022 MV Agusta Brutale 1000 RS ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 998 ซีซี 4 สูบ ที่ให้กำลังสูงสุด 208 แรงม้า ที่ 13,000 รอบต่อนาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 300 กม./ชม.