News

เปิดตัว 2022 Zero DSR/X แอดเวนเจอร์ไบค์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกัน สนนราคา 9.97 แสน

Zero Motorcycles ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกัน ได้เปิดตัว 2023 Zero DSR/X ซึ่งเป็นรถมอเตอร์ไซค์แนวแอดเวนเจอร์คันแรกของแบรนด์ ที่มาพร้อมชุดแบตเตอรี่ Z-Force ชั้นนำของอุตสาหกรรม ขุมพลังมอเตอร์ ZF อันทรงพลัง และระบบปฏิบัติการ Cypher III+ ที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีที่สุด

Abe Askenazi ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของ Zero Motorcycles กล่าวว่า “เราได้ใช้เวลากว่า 100,000 ชั่วโมง ในการออกแบบเพื่อสร้างโมเดลที่ตอบสนองความคาดหวังของลูกค้า ในขณะเดียวกันก็มอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหลือเชื่อ ซึ่งเป็นภารกิจที่แท้จริงของ Zero Motorcycles” แม้ว่าจะมีต้นกำเนิดในอเมริกา แต่ DSR/X นั้นถูกอัดแน่นไปด้วยด้วยพันธุกรรมของมอเตอร์ไซค์สไตล์ยุโรป

ต้องขอบคุณมอเตอร์ Z-Force 75-10X ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ทำให้ DSR/X สามารถเค้นกำลังออกมาได้สูงสุด 100 แรงม้าและแรงบิดสูงถึง 225 นิวตันเมตร นอกจากนี้ยังมีแบตเตอรี่ Z-Force ขนาด 17.3 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่จะช่วยให้มีระยะทางการใช้งานในเมืองมากถึง 290 กม. และใช้งานบนทางหลวงได้ไกลถึง 137 กม.

ในขณะเดียวกัน DSR/X ถูกสร้างขึ้นบน perimeter trellis frame ใหม่ทั้งหมด ซึ่งช่วยให้มีระยะห่างจากพื้นดินมากขึ้นถึง 200 มม. นอกจากนี้ตัวรถยังติดตั้งระบบกันสะเทือนหน้าแบบปรับได้ด้วยมือและระบบส่งกำลังสุดท้ายด้วยสายพานคาร์บอนของ Gates รุ่นใหม่ ซึ่งออกแบบมาเป็นพิเศษให้ทนทานต่อแรงบิดมหาศาล

2022 Zero DSR/X ยังเป็นมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ารุ่นแรกที่มีระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของ Bosch (BMSC) อันล้ำสมัยที่ช่วยให้มีเสถียรภาพที่ดีขึ้นในระหว่างการเข้าโค้งและสภาพทางวิบาก ขณะอยู่ในโหมดออฟโรด ผู้ขับขี่สามารถปิดฟังก์ชันระบบ ABS และ BMSC เพื่อให้ขับขี่บนทางดินได้อย่างสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

คุณสมบัติเด่นอื่นๆ ได้แก่:

  • โหมดจอด – ฟังก์ชั่นถอยหลังความเร็วต่ำ
  • เครื่องชาร์จระดับ 1 และ 2 – ต้องใช้เวลาชาร์จประมาณ 2.5 ชม
  • แอปพลิเคชัน Zero Motorcycles
  • โมดูลการเชื่อมต่อมือถือ (CCM)
  • ถังเชื้อเพลิงขนาด 28 ลิตร
  • ระบบกระจายน้ำหนักเบรกไปยังล้อหน้าและหลัง Bosch Linked Braking
  • ระบบรั้งตัวรถบนทางชัน Bosch Vehicle hold

2022 Zero DSR/X มีให้เลือก 2 สี ได้แก่ สีเขียว Sage Green และสีขาว Pearl White มีจำหน่ายที่ราคา 27,220 ยูโร คิดเป็นเงินไทยประมาณ 997,350 บาท

 

 

 

 

เรื่อง: ธราภณ วชิระธรกุล

ภาพ: Zero Motorcycles

เรียบเรียงข้อมูลโดย Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ motorcycmagazine.grandprix.co.th/

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save