News

2023 CFMoto 800NK สปอร์ตโรดสเตอร์คลาสมิดเดิ้ลเวทรุ่นใหม่

2023 CFMoto 800NK

CFMoto กำลังพิสูจน์ให้เห็นอย่างรวดเร็วว่ารถมอเตอร์ไซค์ของจีนสามารถสร้างได้ทัดเทียมกับค่ายดังในญี่ปุ่นหรือชาติตะวันตก ผผสานเทคโนโลยีจาก KTM ซึ่งช่วยให้พัฒนาให้สูงขึ้นได้อย่างแน่นอน แต่ 800NK ใหม่ ที่เผยโฉมผ่านโซเชียลมีเดียนั้นเป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ดูน่าประทับใจอย่างแท้จริงเมื่อเทียบกับคู่แข่งในคลาสเดียวกัน

2023 CFMoto 800NK

คู่แข่งของ 2023 CFMoto 800NK ประกอบไปด้วย Suzuki GSX-8S, Honda CB750 Hornet รวมถึง Yamaha MT-07 และ KTM 790 Duke

2023 CFMoto 800NK

ในส่วนของสเปคนั้น ใช้เครื่องยนต์ KTM LC8c ขนาด 799 ซีซี แบบเดียวกับที่ติดตั้งอยู่ใน 790 Duke และ 790 Adventure เช่นเดียวกับรถแอดเวนเจอร์ไบค์อย่างรุ่น 800MT แต่ถูกปรับจูนให้มีกำลัง 99 แรงม้า ที่ 9,000 รอบต่อนาที และแรงบิด 81 นิวตันเมตร ที่ 8,000 รอบต่อนาที หมายความว่ามันมีกำลังที่มากขึ้นและแรงบิดที่น้อยกว่าเครื่องยนต์รุ่นเดียวกันใน KTM 790 Duke เล็กน้อย ซึ่งน่าจะเป็นเพราะความแตกต่างในการออกแบบส่วนประกอบต่างๆ เช่น ระบบไอเสีย นอกจากนี้น้ำหนักรวมของเหลวของ 800NK นั้นต่ำอย่างน่าประทับใจที่ 185.9 กิโลกรัมเท่านั้น ซึ่งน้อยกว่า Suzuki GSX-8S และ Honda Hornet อีกด้วย แถมยังมีพละกำลังมากกว่าสองรุ่นนี้อีกด้วย

ตัวรถใช้ระบบกันสะเทือนหน้า-หลังของ KYB ซึ่งปรับแต่งได้อย่างเต็มที่ สามารถปรับพรีโหลดและรีบาวด์ที่ด้านหลัง ส่วนระบบห้ามล้อให้คาลิเปอร์เบรกจาก J.Juan แบบเรเดียลเมาท์แบบ 4 ลูกสูบที่ด้านหน้า และแบบสองลูกสูบที่ด้านหลัง

ส่วนหน้าของ 800NK นั้นมีความโดดเด่นด้วยไฟหน้ารูปตัว V การออกแบบที่ค่อนข้างเรียบง่ายของ NK รุ่นปัจจุบัน ตัวรถยังมีโหมดการขี่ 3 โหมด ได้แก่ Rain, Street และ Sport คันเร่งแบบ Ride-by-Wire พร้อมจอยแพด 4 ทิศทางที่แฮนด์จับด้านซ้าย แผงหน้าจอแสดงผลแบบสีชนิด TFT การแสดงผลที่หลากหลาย

ยังไม่มีเปิดเผยข้อมูลราคาหรือรายละเอียดว่าจะวางจำหน่ายเมื่อใด แต่คาดว่ามีแนวโน้มว่าจะออกสู่ตลาดที่ประเทศจีนอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ส่วนในตลาดต่างประเทศอาจใช้เวลานานกว่าที่คิด…

 

 

 

 

เรื่อง: ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสารรถจักรยานยนต์ได้ที่ motorcycmagazine.grandprix.co.th/

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save