News

2023 Ducati DesertX เพิ่มฟีเจอร์ระบบนำทางแบบ Turn-By-Turn

เปิดตัว 2023 Ducati DesertX ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ระบบนำทางแบบ Turn-by-Turn ทำให้มันเป็นมอเตอร์ไซค์รุ่นแรกของทางแบรนด์ที่มีฟีเจอร์นี้

2023 Ducati DesertX

2023 Ducati DesertX กลายเป็นมอเตอร์ไซค์แอดเวนเจอร์ที่มีความทันสมัยอย่างไม่ต้องสงสัย ตัวรถมาพร้อมกับล้อหน้าขนาด 21 นิ้ว และได้รับการออกแบบมาให้รับมือกับสภาพถูมิประเทศแบบออฟโรดในสภาวะที่ไม่เอื้ออำนวยที่สุด และสำหรับโมเดลปี 2023 จัดว่าเป็นมอเตอร์ไซค์รุ่นแรกในกลุ่ม Ducati ที่นำเสนอระบบนำทางแบบ Turn by Turn

2023 Ducati DesertX

ระบบนำทางในตัว เป็นระบบมัลติมีเดียของ Ducati แสดงผลผ่านหน้าจอสีชนิด TFT เพื่อแสดงเส้นทางที่ดีที่สุดที่คำนวณโดย Ducati Link App ด้วยวิธีนี้ ฟังก์ชันการนำทางสามารถใช้ประโยชน์ได้เลยโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ภายนอก และยังเป็นอุปกรณ์เสริมอย่างเป็นทางการของ Ducati Performance ซึ่งสามารถซื้อได้ที่ร้าน Ducati Stores ได้ในภายหลัง และระบบดังกล่าวจะมาพร้อมกับมอเตอร์ไซค์ในแต่ละรุ่นที่ถูกอัพเกรด ทำให้แม้แต่ผู้ที่มี DesertX อยู่แล้วก็สามารถใช้งานได้

ตัวระบบอาศัยการเชื่อมต่อบลูทูธระหว่างสมาร์ทโฟน (iOS หรือ Android) กับหูฟังบนหมวกกันน็อคของผู้ขับขี่และผู้โดยสารผ่านระบบมัลติมีเดียของทาง Ducati พร้อมทั้งแสดงการแจ้งเตือนบนแผงหน้าจอแสดงผล การโทรเข้า/ออก  ข้อความ /อีเมลที่ได้รับ และฟังเพลงได้จากสมาร์ทโฟน

หากต้องการใช้ระบบนำทางแบบเลี้ยวต่อเลี้ยว หรือ Turn-By-Turn บนแอป Ducati Link เวอร์ชันล่าสุด สิ่งที่คุณต้องทำมีเพียงอย่างเดียว คือ ป้อนจุดหมายปลายทางอย่างน้อยหนึ่งแห่งเพื่อให้แอปสามารถคำนวณเส้นทางตามความต้องการของคุณ ซึ่งจะคำนวณเส้นทางที่เร็วที่สุด และมีประสิทธิภาพมากที่สุด เพียงแค่วางสมาร์ทโฟนไว้ในกระเป๋า หรือบนขาจับสมาร์ทโฟน สามารถทำงานโดยไม่จำเป็นต้องเปิดจอทิ้งเอาไว้

นอกจากนี้ ระบบนำทางดังกล่าวยังสนับสนุนแผนที่แบบออฟไลน์ โดยสามารถดาวน์โหลดเส้นทางล่วงหน้าเพื่อลดการใช้ข้อมู] หรือเพื่อแก้ไขปัญหาในพื้นที่ที่มีสัญญาณโทรศัพท์ไม่ดี อย่างไรก็ตาม การทำให้โทรศัพท์ออนไลน์อยู่ตลอดเวลา ทำให้สามารถใช้ประโยชน์ในเรื่องของสภาพการจราจรตามเวลาจริงได้ และแน่นอนว่าจะมีแผนที่ของแต่ละประเทศอัพเดทเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆ ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าไม่ว่าจะเป็นจีน เกาหลีใต้ และญี่ปุ่น


 

อ่านต่อได้ที่นี่: 2022 Ducati V2 Bayliss 1st Championship 20th Anniversary Edition

2022 Ducati V2 Bayliss ซูเปอร์ไบค์ V-twin รุ่นสุดท้ายในกลุ่มผลิตภัณฑ์จากโบโลญญา ด้วยเครื่องยนต์ Superquadro ที่ไม่เพียงแต่มอบการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างพละกำลังและสมรรถนะ แต่อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ยังช่วยให้เกือบทุกคนได้รับประโยชน์สูงสุดจากตัวรถและตัวผู้ขับขี่เอง นับว่าเป็นอัญมณีเม็ดงามที่สุดของแบรนด์นี้เลยก็ว่าได้

 


 

 

 

 

เรื่อง: ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสารรถจักรยานยนต์ได้ที่ motorcycmagazine.grandprix.co.th/

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save