News

2023 Ducati Diavel V4 ลดน้ำหนัก เปลี่ยนเป็นขุมพลัง 4 สูบ

2023 Ducati Diavel มัสเซิลครุยเซร์ได้กลายเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดในสายการผลิต ได้ทอดทิ้งเครื่องยนต์ V-twin แบบดั้งเดิมและใส่ขุมพลังใหม่แบบ V4 พร้อมระบบระบายความร้อนด้วยของเหลว

ขุมพลังของ 2023 Ducati Diavel สามารถให้กำลังสูงสุด 166.3 แรงม้า ที่ 10,750 รอบต่อนาที และทำแรงบิดสูงสุด 126 นิวตันเมตร ที่ 10,750 รอบต่อนาที ที่ 7,500 รอบต่อนาที จากเครื่องยนต์ V4 Granturismo กับความจุ 1158 ซีซี

ก่อนหน้านี้ Ducati Diavel V4 ใหม่ถูกถ่ายสปายช็อตได้เมื่อเดือนกันยายน และทางค่าย Ducati อ้างว่าในรุ่นใหม่นี้เบากว่ารุ่นเก่าถึง 13 กก. โดยเครื่องยนต์ลดไป 5 กก. และส่วนอื่นๆ รอบคันอีก 8 กก. แม้เป็นตัวเลขการลดน้ำหนักที่ไม่ได้มากมายอะไร แต่ตัวรถก็มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 223 กก. เท่านั้น (ไม่รวมเชื้อเพลิง 20 ลิตร) นอกจากจะได้รับเครื่องยนต์ใหม่แล้ว ตัวรถยังมาพร้อมกับโครงอะลูมิเนียม monocoque แทนที่โครงเหล็กในรุ่นเก่าอีกด้วย

หากใครที่ต้องการอัพเกรดประสิทธิภาพเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย ก็สามารถเปลี่ยนท่อไอเสียไททาเนียมและฝาครอบคาร์บอน  ทำให้น้ำหนักตัวรถลดลงประมาณ 11 กก. และเพิ่มกำลังเป็น 177.5 แรงม้า

ส่วนด้านเบาะนั่งมีความสูงจากพื้น 790 มม. ซึ่งสูงกว่าเดิมถึง 10 มม. และมันก็ไม่เหมือนกับครุยเซอร์รุ่นอื่นๆ ตรงที่มีที่พักเท้าตรงกลางเหมือนกับโมเดลโรดสเตอร์ทั่วไป ด้านหน้าใช้ดิสก์คู่ขนาด 330 มิลลิเมตร คาลิปเปอร์จาก Brembo Stylema และเบรกหลังดิสก์เดี่ยวขนาด 265 มิลลิเมตร พร้อมระบบ ABS Cornering

แฮนด์บาร์ยังขยับเข้ามาใกล้ขึ้นอีก 20 มม. เพื่อความสะดวกมั่นใจในการขับขี่ใช้งาน และตัวรถยังมีระยะยุบตัวด้านหลังเพิ่มขึ้น 15 มม. ด้วยโช้คหลังเดี่ยวที่ปรับแต่งได้อย่างเต็มที่ ส่วนด้านหน้าเป็นโช้คหัวกลับขนาด 50 มม. ปรัการการยุบตัว พรีโหลด และรีบาวด์

ด้านระบบอิเล็กทรอนิกส์ที่น่าสนใจ คือ ระบบควบคุมความเร็วแบบแปรผันผ่านการทำงานด้วยเรดาร์ ซึ่งเป็นตัวเดียวกับที่ติดตั้งอยู่ใน Multistrada V4 บางทีเราอาจจะได้เห็นเทคโนโลยีนี้อยู่ในรุ่น V4 S อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ถัดไปเป็นระบบป้องกันล้อหมุนฟรี, ระบบควบคุมความเร็ว, ระบบป้องกันล้อหน้ายก, ระบบควบคุมการออกตัว และโหมดขับขี่สี่โหมด Sport, Touring, Urban และ Wet สามารถสั่งงานผ่านจอแสดงผล TFT ขนาด 5 นิ้ว ซึ่งสามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์และคุณสมบัติการนำทางแบบเลี้ยวต่อเลี้ยวได้

2023 Ducati Diavel จะเปิดตัวในเดือนมกราคม มาพร้อมตัวเลือกสีแดง ในราคา 23,595 ปอนด์ (ประมาณ 999,200 บาท) หรือสีดำ 23,895 ปอนด์ (ประมาณ 1,011,900 บาท)

 

 

 

 

เรื่อง: ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสารรถจักรยานยนต์ได้ที่ motorcycmagazine.grandprix.co.th/

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save