News

เจาะสเปค 2022 KTM RC 390 ซูเปอร์สปอร์ตสมรรถนะสูง สืบทอดพันธุกรรมระดับสนามแข่ง

เจาะสเปค 2022 KTM RC 390 ซูเปอร์สปอร์ตสมรรถนะสูง พันธุกรรมระดับสนามแข่ง พ่วงแพ็คเกจเทคโนโลยีที่น่าประทับใจ ตลอดจนสไตล์ที่สร้างมาจากสนามแข่ง ลักษณะของการควบคุม และการส่งกำลังที่น่าประทับใจ KTM RC 390 จึงเป็นรถแข่งสายเลือดแท้ในโลกของความเป็นจริงอย่างไม่ต้องสงสัย

การดีไซน์ภายนอกของ KTM RC 390 สะท้อนการออกแบบจากเสียงของนักแข่ง KTM RC16 ทั้งในด้านสไตล์ สรีรศาสตร์ รวมถึงเฉดสีตัวถังจากแรงบันดาลใจของ Factory Racing งานแฟริ่งรอบคันถูกออกแบบใหม่หมด ให้การป้องกันลมปะทะเป็นอย่างดีสอดคล้องกับในความเร็วสูงสุดด้วยความช่วยเหลือจากแอโรไดนามิกถูกปรับแต่งให้เหมาะสมที่อาศัยการจำลองของ CFD (Computational Flow Dynamics)

หน้าจอแสดงผล TFT ใหม่ แสดงผลข้อมูลสำคัญได้ครบถ้วนในคราวเดียว ติดตั้งเซ็นเซอร์ปรับสว่างตามแสงสภาพแวดล้อม นอกจากนี้ยังมีระบบอิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น MTC ระบบควบคุมเสถียรภาพของรถ มั่นใจทุกการขับขี่ในทุกองศาการเอน, ระบบเบรค ABS ขณะเข้าโค้ง ลดอาการล้อล็อคระหว่างที่อยู่ในโค้ง, Supermoto ABS ปิดการทำงานของระบบ ABS ล้อหลัง และ Quickshifter+ เปลี่ยนเกียร์ขึ้นลงโดยไม่ต้องกำคลัทช์

แฮนด์บาร์แบบคลิปออนได้รับการออกแบบมาจากสนามแข่ง ให้ท่วงท่าที่สมบูรณ์แบบแก่ผู้ขับขี่ สามารถปรับความสูง 10 มม. ส่วนเบาะนั่งมีกับรูปทรงใหม่เพื่อให้ขักขี่สามารถเคลื่อนไหวได้อย่างราบรื่น มีรูปทรงตามหลักสรีรศาสตร์ นั่งได้สบายมากยิ่งขึ้น

RC 390 ใช้เครื่องยนต์สูบเดี่ยว ขนาด 373 ซีซี 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยของเหลว มีการแมปเครื่องยนต์ใหม่ สามารถส่งกำลังได้อย่างนุ่มนวลแต่ทรงพลัง ให้กำลังสูงสุด 43.5 แรงม้า ที่ 9,000 รอบต่อนาที ทำแรงบิดสูงสุด 37 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบต่อนาที ยังมีลูกเบี้ยวคู่เหนือฝาสูบและก้านลูกเบี้ยวเคลือบคาร์บอนแบบแข็งพิเศษอีกด้วย

ตัวรถยังใช้เฟรมน้ำหนักเบาพิเศษแบบใหม่ช่วยลดน้ำหนักได้ 1.5 กิโลกรัม เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน โดยใช้โครงถักและซับเฟรมที่ยึดด้วยสลักเกลียว ช่วยปรับปรุงเสถียรภาพที่ความเร็วสูงและให้ผู้ขับขี่ได้รับสัมผัสของการขับขี่ที่ดีขึ้น

ความจุเครื่องยนต์: 373 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ
แรงม้า: 43.5 ตัว
แรงบิด: 37 นิวตันเมตร
ระบบส่งกำลัง: เกียร์ 6 สปีด
ระยะชัก: 60 มม.
กระบอกสูบ: 89 มม.
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง: 28.9 กม./ลิตร
ความจุถังเชื้อเพลิง: 13.7 ลิตร
เบรคหน้า: คาลิปเปอร์เรเดียลฟิกซ์ 4 ลูกสูบ
เบรคหลัง: คาลิปเปอร์ลอยลูกสูบเดี่ยว
ดิสก์เบรคหน้าขนาด: 320 มม.
ดิสก์เบรกหลังขนาด: 230 มม.
ความสูงจากพื้น: 158 มม.
โช้คหน้า: WP APEX 43
โช้คหลัง: WP APEX – Monoshock
ความสูงเบาะ: 824 มม.
น้ำหนักตัวรถ: 158 กก.

Vroom เปิดตัวรถใหม่ งัดโปรแรง ในงานมหกรรม Motor Expo 2022

 

 

 

เรื่อง: ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสารรถจักรยานยนตได้ที่ motorcycmagazine.grandprix.co.th/

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save