News

2023 Kymco AK550 Premium บิ๊กสกู๊ตเตอร์แกรนด์ทัวร์เรอร์ คู่ต่อสู่ใหม่ของ Yamaha TMax

Kymco แบรนด์มอเตอร์ไซค์จากไต้หวัน เปิดตัว Kymco AK550 Premium โมเดลปี 2023 วางตัวเองอยู่ในกลุ่มบิ๊กสกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมียม

2023 Kymco AK550 Premium

Kymcoผู้ผลิตสกู๊ตเตอร์สัญชาติไต้หวันได้เปิดตัวโมเดลใหม่เพื่อแข่งขันในกลุ่มแม็กซี่สกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมียม พร้อมกับการเปิดตัว 2023 Kymco AK550 Premium มาในมาดสกู๊ตเตอร์ที่โฉบเฉี่ยว และทรงพลังเพื่อแข่งขันกับ Yamaha TMAX

2023 Kymco AK550 Premium

ตัวรถขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 550 ซีซี 2 ลูกสูบ พร้อมเพลาข้อเหวี่ยง 270 องศา สามารถให้กำลังสูงสุด 51 แรงม้า ทำงานร่วมกับเกียร์อัตโนมัติ พร้อมด้วยเทคโนโลยีคันเร่งไฟฟ้า Throttle-by-wire ช่วยให้การควบคุมเครื่องยนต์แม่นยำยิ่งขึ้น และเร่งความเร็วได้อย่างนุ่มนวล นอกจากนี้ยังมีโหมดการขี่ที่ปรับแต่งได้ ทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกการตั้งค่าโหมดการขับขี่ได้ถึง 2 แบบ

2023 Kymco AK550 Premium

สกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ ยังมาการออกแบบเส้นสายตัวถังที่ดุดันมากขึ้น และด้านหน้าตัวรถมีความดุดันพร้อมไฟ LED ที่ดุดัน การออกแบบนั้นแตกต่างจากสไตล์สปอร์ตของรึานก่อนหน้าอย่างมาก ทำให้รุ่น Premium มีการออกแบบที่ดูล้ำยุคมากขึ้น และยังมาพร้อมกับระบบควบคุมการยึดเกาะถนน และระบบควบคุมความเร็วคงที่ เป็นหนึ่งในคุณสมบัติเพิ่มเติมของรุ่นใหม่นี้ ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างราบรื่น และปลอดภัยสำหรับการเดินทางระยะไกล

ด้านน้ำหนักอยู่ที่ 238 กิโลกรัม ทำให้เป็นผู้ท้าชิงในระดับเดียวกันกับ Yamaha TMAX ที่มีน้ำหนัก 216 กิโลกรัม อย่างไรก็ตาม ทางค่ายเองก็ระบุว่า ตัวรถมีน้ำหนักที่สมดุล และสามารถเข้าถึงได้ ขับขี่ง่าย ทำให้มันเป็นสกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่ที่น่าเกรงขามในกลุ่มแม็กซี่สกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมียม ต้องยกนิ้วให้กับเครื่องยนต์ที่ทรงพลัง รูปลักษณ์ที่มีสไตล์ และสิ่งอำนวยความสะดวกที่หรูหราครบครัน

สำหรับราคาค่าตัวอยู่ที่ 10,999 ยูโร (ประมาณ 416,300 บาท) ทำให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกใหม่ในการแข่งขันในตลาดแม็กซี่สกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมียม แถมมันยังมีราคาถูกกว่า Yamaha TMAX ที่ตั้งราคาขายไว้ 15,613 ยูโร (ประมาณ 591,000 บาท) และทางแบรนด์ไต้หวันเองก็เชื่อว่า จะดึงดูดผู้ขับขี่ที่กำลังมองหารถสกู๊ตเตอร์ที่มีความแข็งแกร่ง สะดวกสบาย และสง่างาม สามารถตอบโจทย์ทั้งการเดินทางในเมืองและทางไกล

Kymco AK550 Premium พร้อมให้จองผ่านตัวแทนจำหน่ายในยุโรป และสหราชอาณาจักรแล้ว คาดว่าแม็กซี่สกูตเตอร์รุ่นนี้จะวางจำหน่ายในตลาดอื่นๆ ทั่วโลกเร็วๆ นี้

 

 

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save