News

2023 Yamaha YZF-R25 ต้อนรับด้วยเฉดสีม่วงสำหรับตลาดญี่ปุ่น

2023 Yamaha YZF-R25 สปอร์ตไบค์ที่มาพร้อมกับเฉดสีใหม่ด้วยสีม่วง Dark Blueish Purple Metallic สำหรับตลาดญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการใช้โทนสีคล้ายกันกับ YZF-R3 สเปคอเมริกา

เนื่องจากข้อบังคับการออกใบอนุญาตขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่เข้มงวดในญี่ปุ่น ทำให้สองล้อความจุเล็กที่มีขนาดไม่เกิน 400 ซีซี จึงเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่ผู้ขับขี่มือใหม่ และผู้ขับขี่ที่มากประสบการณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มสปอร์ตไบค์ 250 ซีซี กลายเป็นที่ชื่นชอบกันอย่างกว้างขวาง

ผู้ผลิตรายใหญ่ของญี่ปุ่นทั้งสี่เจ้ามีผลิตภัณฑ์ที่เป็นสปอร์ตไบค์ 250 ซีซี เป็นของตัวเองทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น Suzuki GSX-R250, Honda CBR250R, Kawasaki Ninja 250 และ Yamaha YZF-R25 ส่วนในตลาดสหรัฐอเมริกา และบางประเทศก็จะทำตลาดด้วย YZF-R3

สำหรับตลาดญี่ปุ่น Yamaha ได้อัปเดต YZF-R25 โมเดลปี 2023 ด้วยสีใหม่ที่เรียกว่า Dark Blueish Purple Metallic 3 หรือสีม่วงผิวมังคุด ซึ่งคล้ายกับสีที่เพิ่งเปิดตัว YZF-R3 ในตลาดสหรัฐฯ มีความสวยงามแบบย้อนยุคเหมือนกับสีแบบเก่าของสปอร์ตไบค์จากยุค 90 เช่น Yamaha FZR1000

นอกจากสีม่วงใหม่แล้ว ก็ยังมีสีอื่นให้เลือก เช่น สีน้ำเงิน Deep Purplish Blue Metallic และสีดำ Black Metallic ในขณะเดียวกัน สีส้ม Vivid Orange Metallic ก็เลิกใช้ไปแล้ว ส่วนอื่นๆ ของตัวรถ YZF-R25 ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

ในด้านสมรรถนะ 2023 Yamaha YZF-R25 ติดตั้งเครื่องยนต์ขนาด 249 ซีซี 2 ลูกสูบ ระบายความร้อนด้วยของเหลว จ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด ให้กำลังสูงสุด 35.5 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 25.7 นิวตันเมตร จัดว่าเป็นซูเปอร์ไบค์ตัวเล็กที่สามารถขับขี่ใช้งานได้ทุกวัน

ค่าตัวในตลาดญี่ปุ่น มีราคาอยู่ที่ 690,800 เยน หรือแปลงเป็นเงินไทยประมาณ 177,340 บาท

 

 

 

 

เรื่อง: ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสารรถจักรยานยนต์ได้ที่ motorcycmagazine.grandprix.co.th/

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save