News

2024 Aprilia RS 457 สปอร์ตไบค์สายพันธุ์เล็ก ใส่พันธุกรรมรุ่นใหญ่

2024 Aprilia RS 457 ถือเป็นความก้าวหน้าที่สำคัญทั้งในด้านเทคโนโลยีและการตลาด สามารถสะท้อนถึงความทุ่มเทของแบรนด์ ในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั่วโลกที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

หัวใจหลักของ 2024 Aprilia RS 457 คือ เครื่องยนต์ขนาด 457 ซีซี 2ลูกสูบคู่ขนาน DOHC 4 วาล์วต่อสูบ สามารถให้กำลังสูงสุด 47 แรงม้า สถิตย์อยู่ใต้โครงอะลูมิเนียมที่แข็งแกร่ง ทำให้มันแตกต่างจากคู่แข่ง ส่วนห้องข้อเหวี่ยงได้รับเทคโนโลยีจากการแข่งขันอันยาวนานของ Aprilia โดยปัจจุบันทำหน้าที่เป็นส่วนประกอบรับน้ำหนัก ซึ่งเป็นองค์ประกอบการออกแบบที่เคยมีใน RS 660 นวัตกรรมใหม่นี้ส่งผลให้ได้โครงสร้างที่มีน้ำหนักเบา การควบคุมรถที่ยอดเยี่ยม และประสบการณ์การขับขี่อันน่าตื่นเต้น โดยตัวรถมีน้ำหนักเพียง 350 ปอนด์ หรือประมาณ 158.7 กิโลกรัม

ด้านระบบอิเล็กทรอนิกส์ มีความโดดเด่นอย่างแท้จริง สามารถตอบสนองต่อผู้ขับขี่ที่หลากหลาย ขณะเดียวกันก็ยังคงเทคโนโลยีระดับแนวหน้าของแบรนด์เอาไว้ ระบบ Ride by Wire ที่ถูกพัฒนาโดยวิศวกรของทางแบรนด์ นำเสนอโหมดการขับขี่ที่แตกต่างกัน 3 โหมด ซึ่งสามารถปรับแต่งพละกำลัง การส่งแรงบิด และระบบควบคุมการยึดเกาะถนนอย่างละเอียด โดยทั้งหมดปรับได้ 3 ระดับ

2024 Aprilia RS 457

ด้านดีไซน์ของตัวรถ ถูกอออกแบบมาเพื่อดึงดูดนักบิดรุ่นใหม่ ตัวรถมีโครงสร้างน้ำหนักเบา ให้การบังคับควบคุมยอดเยี่ยม ถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์ อัดแน่นจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย แฮนด์แบบคลิปออนซึ่งวางอยู่เหนือแคลมป์สามตัวด้านบน ทำให้เกิดการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความสปอร์ต และความสบายของผู้ขับขี่

2024 Aprilia RS 457

เส้นสายตัวรถแสดงความเคารพต่อซีรีย์ RS ในตำนาน ซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านหลักอากาศพลศาสตร์ที่ดุดัน และองค์ประกอบการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมคุณสมบัติต่างๆ เช่น ไฟหน้าแบบ LED และจอแสดงผลแบบสีชนิด TFT ขนาด 5 นิ้ว

2024 Aprilia RS 457

ระบบกันสะเทือน ประกอบด้วยโช้คหน้าขนาด 41 มม. ให้ระยะยุบตัว 120 มม. และโช้คหลังเดี่ยวพร้อมสวิงอาร์มเหล็กที่ให้ระยะยุบตัวของล้อ 130 มม. ซึ่งทั้ง 2 แบบสามารถในการปรับระยะยุบตัวของโช็คให้เหมาะกับการขับขี่ได้ ระบบเบรกก็ประทับใจไม่แพ้กัน ประกอบด้วยดิสก์เบรกหน้าขนาด 320 มม. พร้อมคาลิปเปอร์แบบเรเดียลเมาท์ 4 ลูกสูบ ของ ByBre และดิสก์เบรกหลังขนาด 220 มม. จับคู่กับคาลิปเปอร์ ByBre พ่วงระบบความปลอดภาย ABS แบบ 2 ช่องสัญญาน พร้อมการเซ็ทอัพที่ช่วยให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพการทำงานของเบรกสูงสุด นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์เสริมที่น่าสนใจ ได้แก่ เกียร์ควิกชิฟเตอร์แบบ 2 ทิศทางมาให้อีกด้วย

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save