News

2024 Harley-Davidson CVO Street Glide เผยภาพถ่ายจริงผ่านใบรับรองใหม่ในประเทศออสเตรเลีย

Harley-Davidson CVO Street Glide 121 โมเดลปี 2024 ที่กำลังจะมาถึง ยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากโรงงาน แต่กลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจทางโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก ตอนนี้ภาพถ่ายจริงของมันได้ปรากฏผ่านการยื่นขอใบรับรองใหม่ในประเทศออสเตรเลีย

2024 CVO Street Glide

ภาพถ่ายของ 2024 CVO Street Glide แสดงให้เห็นถึงความเป็นเอกลักษณ์ได้ทันทีว่าเป็นStreet Glideและมีความสดใหม่เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า การเปลี่ยนแปลงด้านรูปลักษณ์ เริ่มด้วยแฟริ่งปีกค้างคาวที่ปรับปรุงใหม่อย่างมาก ซึ่งตอนนี้มีไฟหน้า LED ทรงแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัสแทนการออกแบบทรงกลมของในรุ่นปัจจุบัน และอยู่ในช่องที่ปรับรูปทรงใหม่อย่างเหมาะสม ในขณะที่ขอบล่างของแฟริ่งถูกยื่นออกไปข้างหน้า เพื่อให้มีรูปลักษณ์ที่ทันสมัยยิ่งขึ้น และมีแอโรไดนามิกที่ดีมากกว่าเดิม

นอกจากจะมีไฟ LED หลายดวงสำหรับไฟสูง และไฟต่ำแล้ว ไฟหน้าใหม่ยังถูกแต่งขอบด้วยไฟวิ่งแบบ LED ขนาบข้างแนวยาวไปจนถึงกรอบกระจกข้างที่อยู่สุดขอบแฟริ่ง ด้านล่างตัวรถมีบังโคลนหน้าดีไซน์ใหม่ วงล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่ผสมผสานกับซี่ลวดสไตล์ดั้งเดิม แนวคิดนี้ดูคล้ายกับล้อ Cross Spoke ของ BMW ในรุ่น R 1250 GS แต่กลับมีสไตล์ที่โดดเด่นกว่าค่ายเยอรมัน

ตัวรถยังมาพร้อมกับดิสก์เบรกแบบลอยขนาดใหญ่คู่หน้า เหมือนกับที่ใช้อยู่ในสปอร์ตไบค์ ถูกจับคู่กับคาลิปเปอร์ Brembo แบบเรเดียลเมาท์ 4 ลูกสูบ นับว่าเป็นสิ่งที่ปฏิวัติวงการสำหรับรถทัวร์เรอร์ของทางค่ายเลยก็ว่าได้

เมื่อขยับมาด้านหลัง ส่วนที่เหลือของตัวถังยังเป็นของใหม่ และได้รับการปรับรูปร่างใหม่ เบาะนั่งด้านหน้าบุนวมหนา พร้อมปักโลโก้ CVO ส่วนกล่องสัมภาระด้านข้างจะดูใหญ่กว่าเดิมเล็กน้อย โดยด้านบนของกล่องสัมภาระนั้นมีลำโพงอยู่ด้านบน ซึ่งลำโพงทั้งคันมาจากระดับไฮเอนด์อย่าง Boom! Box GTS Radio Kit

มองจากด้านหลัง ตัวรถมีไฟท้ายแนวตั้งแบบใหม่ที่อุดช่องว่างระหว่างบังโคลนหลังและกล่องสัมภาระด้านข้าง และท่อไอเสียยังได้รับการออกแบบใหม่โดยให้ปลายท่อออกใหญ่ขึ้น และใช้ผิวสีโครเมียมเข้ม นอกจากนี้มุมด้านหลังยังเผยให้เห็นหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ พร้อมมอบการเชื่อมต่อ การนำทาง และการควบคุมมัลติมีเดียทั้งหมด ตลอดจนการเข้าถึงการตั้งค่าต่างๆ ที่ผู้ขับขี่สามารถปรับได้ และดูเหมือนจะมีปุ่มควบคุมมัลติฟังก์ชั่นใหม่บนแฮนด์บาร์ โดยมี D-pad บนตัวควบคุมแถบด้านซ้ายเพื่อควบคุมเทคโนโลยีที่เพิ่มเข้ามา

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดของCVO Street Glide น่าจะเป็นเครื่องยนต์พร้อมป้ายโลโก้ “121” ที่สามารถมองเห็นได้ชัดเจนจากท่อไอดี และฝาครอบคลัตช์ โดยระบุความจุเป็นลูกบาศก์นิ้ว เทียบเท่ากับประมาณ 1,983 ซีซี แต่การปรับเปลี่ยนความจุเป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการปรับปรุงเครื่องยนต์ใหม่เท่านั้น เป็นที่คาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่าจะใช้ระบบจับเวลาวาล์วแปรผัน ทำให้ Milwaukee-Eight ที่ระบายความร้อนด้วยอากาศ เป็นอาวุธใหม่ในการต่อสู้เพื่อเอาชนะขีดจำกัดในเรื่องของการปล่อยมลพิษ

ในขณะที่ยังคงใช้ระบบระบายความร้อนด้วยอากาศเป็นส่วนใหญ่ แต่ CVO Street Glide ก็มีตัวทำความเย็นขนาดใหญ่อยู่ในชิ้นส่วนตัวถังสีดำด้านหน้าเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะเป็นออยคูลเลอร์ หรือหม้อน้ำ แต่ก็ยังไม่ชัดเจนจากภาพที่เราได้มา น่าเสียดายที่เอกสารเผยแพร่ดูเหมือนจะไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับเครื่องยนต์ใหม่ แต่ตัวเลขของน้ำหนัก 831 ปอนด์ (ประมาณ 376.9 กิโลกรัม) และระยะฐานล้อยาว 64 นิ้ว (ประมาณ 1,625.6 มิลลิเมตร) ยังตรงกับตัวเลขของCVO Street Glide รุ่นก่อนหน้า

มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเครื่องยนต์อีกเล็กน้อยนอกเหนือจากโลโก้ 121 เช่น ฝาครอบไทม์มิ่งด้านขวามือของเครื่องยนต์มีส่วนนูนเพิ่มเติม ซึ่งเชื่อกันว่าซ่อนชุดไทม์มิ่งวาล์วแปรผันบางส่วน และฝาครอบด้านข้างเกียร์ยังมีขนาดใหญ่ขึ้น ซ่อนองค์ประกอบทางกลไกใหม่ๆ อย่างชัดเจน และคาดว่าจะเปิดตัวชุดอัปเดตที่สำคัญเช่นเดียวกันกับCVO Road Glide ในปลายปีนี้ ซึ่งรวมถึงล้อลายใหม่แบบเดียวกัน และเครื่องยนต์ 121 ลูกบาศก์นิ้ว

 

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย GRANDPRIX

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save