News

2024 Honda Grom รุ่นปรับโฉม เตรียมเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น

Honda Japan ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2024 เกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กรุ่น Grom โมเดลปี 2024 ที่กำลังอัปเดตสำหรับตลาดญี่ปุ่น พร้อมประกาศวางจำหน่ายวันที่ 14 มีนาคม 2024

2024 Honda Grom

2024 Honda Grom รุ่นปรับโฉม ยังคงใช้เครื่องยนต์เดิมขนาด 123.9 ซีซี 1 ลูกสูบ SOHC 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ให้กำลังประมาณ 10 แรงม้า ที่ 7,250 รอบต่อนาที ทำแรงบิดประมาณ 10.8 นิวตันเมตร ที่ 6,000 รอบต่อนาที ขนาดกระบอกสูบ/ช่วงชัก 50.0 X 63.1 ม.ม. จับคู่กับเกียร์ 5 สปีด อัตราส่วนการอัด 10.0:1 ระบบจุดระเบิดอิเล็กทรอนิกส์ ระบบจ่ายเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด PGM-FI ระบบสตาร์ทแบบไฟฟ้า

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปคือตัวถังและลายกราฟิกตลอดจนสีตัวรถ มีความน่าดึงดูดสายตาด้วยการออกแบบใหม่ที่ดูสะอาดตาและทันสมัย แต่เมื่อเทียบกับเวอร์ชันก่อนหน้าก็อาจจะดูแตกต่างกันออกไปเล็กน้อย แต่จะชอบเวอร์ชั่นไหนมากที่สุด ก็ขึ้นอยู่กับตัวคุณแล้วล่ะ

2024 Honda Grom

ส่วนเบาะนั่งมีความเรียบขึ้น ดูสปอร์ตขึ้น และดูเหมือนของเล่นน้อยลง ในขณะที่สีสันที่จะจำหน่ายในในญี่ปุ่นเร็วๆ นี้ มี 2 สี ให้เลือก ได้แก่ สีขาว Pearl Horizon White และสีเทา Matte Gunpowder Black Metallic มีระบบ ABS ติดตั้งอยู่ที่ล้อหน้าเท่านั้น ยังมีหน้าจอแสดงผลดิจิตอลแบบเดิม และมีช่องเสียบ USB เพื่อให้สามารถชาร์จอุปกรณ์หรือสมาร์ทโฟนได้

ราคาขายในประเทศญี่ปุ่นอยู่ที่ 390,500 เยน หรือประมาณ 93,670 บาท

ข้อแตกต่างที่สำคัญอย่างหนึ่งระหว่างเวอร์ชันที่ขายอยู่ในประเทศไทยและเวอร์ชันญี่ปุ่นที่ควรรู้ไว้ ก็คือ ในเวอร์ชั่นไทยได้ติดตั้งอุปกรณ์เสริมอย่างอกล่าง OEM เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ถือว่ามีความโดดเด่นเป็นพิเศษมากกว่าเวอร์ชั่นบ้านเกิด ทำให้ตัวรถมีมิติรูปลักษณ์สวยงามมกยิ่งขึ้น

แม้ว่าจะเวอรืชั่นญี่ปุ่นจะไม่ได้ใส่อกล่างมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานใน Grom รุ่นใหม่แต่ก็สามารถสั่งซื้อเป็นอุปกรณ์เสริมได้ ซึ่งทางแบรนด์ก็มีอุปกรณ์เสริม OEM หลายรายการที่เตรียมไว้สำหรับโฉมใหม่นี้ และยังสามารถดูได้จากภาพ ตั้งแต่แฮนด์การ์ดไซซ์มินิน่ารัก ไปจนถึงอกล่างและกระเป๋าสัมภาระที่ติดตั้งอยู่ด้านหลัง ก็สามารถซื้อมาตกแต่งให้เป็นสายทัวร์ริ่งได้แล้ว

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save