News

2024 Husqvarna Svartpilen 801 เครื่องยนต์ที่ใหญ่ขึ้น พลังมากขึ้นและสไตล์สดใหม่

Husqvarna Svartpilen กลับมาอีกครั้งในรุ่นปี 2024 กับรูปแบบที่ใหญ่กว่าและทรงพลังยิ่งขึ้นกับรหัส 801 ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สูบแฝดคู่ขนาน มีน้ำหนักตัวอยู่ที่ 108 กิโลกรัม

2024 Husqvarna Svartpilen 801

2024 Husqvarna Svartpilen 801 เป็นโมเดลที่มาพร้อมกับปริมาตรกระบอกสูบที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ภายในเอกสารข้อมูลจำเพาะเผยให้เห็นความโดดเด่นที่คล้ายคลึงกับ KTM 790 Duke โดยใช้เครื่องยนต์ LC8c แบบเดียวกัน สวิงอาร์มอัลลอยด์และชุดระบบกันสะเทือน WP Apex ทั้งหมดถูกหุ้มไว้ด้วยการออแบบสไตล์แทร็กเกอรี่ที่เห็นได้ในรุ่นลูกศรดำอื่นๆ

2024 Husqvarna Svartpilen 801

ด้านพละกำลัง มาพร้อมเครื่องยนต์ LC8c ขนาด 799 ซีซี DOHC 2 ลูกสูบคู่ขนาน ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 8,000 รอบต่อนาที มีแรงบิดสูงสุด 86.7 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที บริษัทกล่าวว่าเครื่องยนต์มีน้ำหนักเบาเพียง 114.6 ปอนด์ หรือประมาณ 51.9 กิโลกรัม ไม่รวมของเหลว

2024 Husqvarna Svartpilen 801

ส่วนโครงสร้างตัวรถเป็นเฟรมเหล็กที่ออกแบบมาอย่างเรียบง่าย และมีไดนามิกมากขึ้นที่ด้านหลัง แต่ยังคงมีการแบ่งแยกระหว่างเฟรมหลักและเฟรมย่อยอย่างชัดเจน ขณะที่ซับเฟรมเป็นอะลูมิเนียมหล่อแบบชิ้นเดียว และแอร์บ็อกซ์จะอยู่ภายในซับเฟรมทั้งหมด แต่รูปทรงสามเหลี่ยมในซับเฟรมใหม่ได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่นก่อนๆ ช่วยให้ช่องดักอากาศด้านข้างเปิดกว้างขึ้นเพื่อรับอากาศเย็นได้มากขึ้น

2024 Husqvarna Svartpilen 801

ภาพรวมของตัวรถยังคงรักษาความเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับฮัสกี้ ท่อไอเสียดูสะอาดตาและตัวรถที่มีความสูงมากขึ้น เบาะนั่งแบบสองชิ้นปรับรูปทรงใหม่ และถังน้ำมันที่ใหญ่ขึ้น ชุดแฟริ่งออกแบบให้มีความเพรียวบาง แต่เดินเส้นสายได้อย่างเฉียบคมและประณีตยิ่งขึ้น ปิดท้ายด้วยการจัดวางไฟหน้า LED ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่พร้อมไฟส่องสว่างกลางวัน DRL ล้อมรอบอยู่ภายใน

2024 Husqvarna Svartpilen 801

นอกจากนี้ ยังมีจอแสดงผลแบบสีชนิด TFT ขนาด 5 นิ้ว ล้ออัลลอยแบบ 5 ก้าน รัดด้วยยาง Pirelli MT 60 RS ส่วนระบบกันสะเทือนหน้าเป็นโช้คหัวกลับ WP Apex ขนาด 43 มม. ให้ระยะยุบตัว 5.5 นิ้ว และฟังก์ชันลดแรงสั่นสะเทือนแบบแยกส่วน ที่สามารถปรับการหนืดและการคืนตัวได้ถึง 5 สเต็บ ด้านหลังเป็นโช้คเดี่ยว WP Apex ที่เชื่อมต่อโดยตรงกับสวิงอาร์มอะลูมิเนียม สามารถปรับระยะยุบตัวและการคืนตัวได้เต็มที่

ระบบห้ามล้อหน้าใช้ปั๊มเบรก J.Juan แบบ 4 ลูกสูบ ทำงานร่วมกับจานเบรกขนาด 300 มม. ส่วนด้านหลังใช้ปั๊มเบรกแบบ 2 ลูกสูบ คู่กับดิสก์เบรกขนาด 240 มม. เสริมด้วยระบบ ABS ของ Bosch ซึ่งสามารถปิดใช้งานได้ที่ด้านหลัง และสำหรับนักขี่ขั้นสูงสามารถเปิดโหมด Supermoto ABS เพื่อเพิ่มระดับในการขับขี่เฉพาะตัวได้มากยิ่งขึ้น

สำหรับรุ่นใหม่นี้ ยังได้รับการติดตั้งอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ทันสมัย เช่น ฟังก์ชั่น Easy Shift ช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ 6 สปีดโดยไม่ต้องใช้คลัตช์, ระบบ Power Assist Slipper Clutch (PASC) เพิ่มการยึดเกาะของล้อหลังสูงสุดเมื่อลดความเร็วลงอย่างหนัก, ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (MTC) แบบปรับได้ และระบบเบรก ABS เมื่อเข้าโค้ง พร้อมด้วยโหมดการขับขี่ Street, Rain และ Sport ที่เป็นมาตรฐาน ส่วน Dynamic Pack เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันล้อหลังลื่นไถล (MSR) เมื่อมีการเปลี่ยนเกียร์ขึ้นลงอย่างรวดเร็ว จะมาเป็นออพชันเสริม

ราคาค่าตัวของ Svartpilen 801 มีค่าตัวอยู่ที่ 10,899 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 391,800 บาท และเริ่มวางจำหน่ายในเดือนเมษายนนี้

 

 

 

เรื่อง : ธราภณ วชิระธรกุล

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save