News

2024 KTM 390 Duke สปอร์ตเปลือยคลาสเล็กตัวล่าสุด พร้อมเทคโนโลยีทันสมัย พละกำลัง 44 แรงม้า

2024 KTM 390 Duke รุ่นล่าสุดจากแดนออสเตรีย ที่พร้อมจะเพิ่มความดิบทั้งไลฟ์สไตล์ แฟชั่น เทคโนโลยีขั้นสูง และขุมพลัง

2024 KTM 390 Duke

สิ่งที่ทำให้ 2024 KTM 390 Duke แตกต่างจากรุ่นก่อน คือ เครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ด้วยขนาดที่เพิ่มขึ้นจาก 373 ซีซี เป็น 399 ซีซี สามารถให้กำลังสูงสุด 44.2 แรงม้า ทำแรงบิดสูงสุด 39 นิวตันเมตร โดยขุมพลังใหม่นี้รับประกันได้เลยว่าสมรรถนะการขับขี่บนถนนดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งตัวเลขกำลัง แรงบิด และการควบคุม ถูกปรับปรุงให้สามารถขับขี่ง่าย และเร้าใจยิ่งขึ้น

2024 KTM 390 Duke

แต่เครื่องยนต์ไม่ใช่สิ่งเดียวที่ใหม่ เพราะผู้ขับขี่ยังสามารถเพลิดเพลินกับประสบการณ์การเปลี่ยนเกียร์ที่ราบรื่นด้วยความช่วยเหลือของสลิปเปอร์คลัตช์ และเกียร์ 6 สปีด พร้อมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ใหม่ๆ เช่น ระบบควบคุมการออกตัว และโหมดการขับขี่ 3 โหมด ได้แก่ Rain, Street และ Track ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับแต่งให้ตรงตามความต้องการ และสภาพอากาศ

2024 KTM 390 Duke

ตัวรถติดตั้งแผงหน้าจอแสดงผลดิจิทัลเต็มรูปแบบขนาด 5 นิ้ว ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยให้สามารถควบคุมโหมดการขับขี่ได้เท่านั้น แต่ยังเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย ซึ่งจะเป็นประตูเข้าใช้งานในฟีเจอร์ต่างๆ เช่น การนำทางแบบเลี้ยวต่อเลี้ยว การแจ้งเตือน และการควบคุมเพลง ผสมผสานเข้ากับไลฟ์สไตล์ดิจิทัลของผู้ขับขี่ได้อย่างราบรื่น

รูปลักษณ์ที่น่าดึงดูดของ2024 KTM 390 Duke ไม่อาจมองข้ามได้ เพราะมีการออกแบบใหม่ในหลายส่วน เช่น ถังน้ำมันเชื้อเพลิง ฝาครอบถัง เบาะนั่ง และซับเฟรมด้านหลัง ทำให้มีรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่ง ในขณะที่ท่อไอเสียดูโฉบเฉี่ยว ส่วนสวิงอาร์มด้านหลังช่วยเพิ่มสัมผัสของความเป็นสปอร์ตไบค์ ในขณะที่ไฟหน้าเป็น LED แต่การออกแบบนั้นคงมีเสียงแตกกันบ้าง ส่วนรูปลักษณ์ของตัวรถเป็นการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความสวยงาม ทันสมัยใหม่ และเน้นใช้งาน

นอกเหนือจากสมรรถนะและรูปลักษณ์แล้ว ความปลอดภัย และความสะดวกสบายก็จัดเต็มด้วยคุณสมบัติต่างๆ เช่น ระบบเบรก ABS แบบ 2 ช่องสัญญาน, ระบบเบรก ABS ขณะเข้าโค้ง และ Supermoto ABS ผู้ขับขี่สามารถเพลิดเพลินพร้อมกับความปลอดภัยขณะขับขี่บนท้องถนนได้อย่างเต็มที่ ตำแหน่งเบาะถูกดีไซน์ให้มีความสมดุลระหว่างการใช้งานในชีวิตประจำวันกับท่วงท่าการขับขี่แบบสปอร์ต

แม้ว่า 390 Duke รุ่นใหม่ ตั้งเป้าที่จะครองตลาดสองล้อสูบเดี่ยวในตลาดโลก แต่ก็ไม่ง่ายเพราะยังมีคู่แข่งใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในตลาดอย่าง Harley-Davidson X440 และ Triumph Speed 400 ที่พร้อมจะแย่งเค้กเช่นกัน

2024 KTM 390 Duke

ด้วยการออกแบบที่เป็นนวัตกรรม สมรรถนะที่ได้รับการอัพเกรด และคุณสมบัติต่างๆ ที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ ทำให้ 2024 KTM 390 Dukeพร้อมที่จะสร้างแรงปะทะให้กับตลาดรถคลาสเล็กเป็นอย่างมาก ส่วนราคาอาจมีการปรับเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน

 

 

 

เรื่อง : กองบรรณาธิการ

เรียบเรียงข้อมูลโดย : Motorcycle Magazine

ติดตามข่าวสาร ยานยนต์ รถจักรยานยนต์ รถใหม่ ได้ที่ Motorcycle Magazine

Related Articles

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Back to top button

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    Cookies Details

Save